+Aa-
    Zalo

    8 bộ phim Hàn "xoa dịu" bạn khỏi nỗi sợ hãi của việc trưởng thành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với những bộ phim Hàn dưới đây bạn sẽ cảm thấy như được tiếp thêm dũng khí để bước tiếp trong những năm tháng thanh xuân “vật vã” của mình.

    Trưởng thành chưa bao giờ là điều mà những người trẻ tuổi có thể dễ dàng chấp nhận nhưng hãy thử với những bộ phim Hàn dưới đây bạn sẽ cảm thấy như được tiếp thêm dũng khí để bước tiếp trong những năm tháng thanh xuân “vật vã” của mình.

    Những câu chuyện dở khóc dở cười về việc trưởng thành, khi bạn có quá nhiều mối quan hệ phức tạp phải bận tâm hay là những trách nhiệm mà chỉ khi bạn lớn lên mới phải gánh vác, bạn sẽ phải trải qua tất cả mọi thứ mà không hề được hướng dẫn hay được dạy trước cách phải đương đầu với nó ra sao.

    Nhưng trưởng thành cũng đồng nghĩa với tuổi trẻ và những năm tháng thanh xuân rực rỡ, những năm tháng “điên rồ” nhất của cuộc đời bạn mà khi mỗi chúng ta già đi nhìn lại chỉ biết mỉm cười hoài niệm.

    Nếu bạn đang loay hoay trong những ngày tháng học cách trưởng thành thì hãy xem ngay 8 bộ phim Hàn về đề tài thanh xuân dưới đây!

    Because It’s The First Time

    Đây là bộ phim nói vê tình yêu, tình bạn giữa 6 người bạn đang trong độ tuổi tươi đẹp nhất của cuộc đời. Chỉ với 8 tập khá ngắn gọn nhưng bộ phim sẽ cho ta cái nhìn toàn diện về cuộc sống của những sinh viên trẻ thời nay. Họ cũng phải trải qua những thăng trầm khó khăn của cuộc sống nhưng bên cạnh đó vẫn có những tiếng cười trong trẻo của tuổi trẻ, sự ngọt ngào của hương vị tình yêu đầu đời.

    “Because It’s The First Time” thích hợp là bộ phim dành cho những ngày hè để bạn có thể xem trong sự hồi tưởng quá khứ và cũng để mong chờ vào những đổi thay trong cuộc sống mới của mình.

    Series “Reply”

    Không thể phủ nhận series “Những lời hồi đáp” gồm “Reply 1997” “Replay 1994” và “Replay 1988” là những bộ phim truyền hình cuốn hút người xem ở mọi lứa tuổi. Giống như tiêu đề đây là series đưa người xem trở về những năm tháng xưa cũ. Xem phim, khán giả như được sống lại những khoảnh khắc mà các bà các mẹ ngồi quân quần vừa nhặt rau vừa nói chuyện con trẻ ở ngay đầu ngõ nhỏ, hay cả lũ bạn tụ tập xem một trận bóng trước màn hình chiếc TV đen trắng cũ mèm...

    Nếu như “Reply 1997” & “Reply 1994” khiến người xem cảm thấy rung động khi nhớ về những rung cảm đầu đời, những giây phút cười xả ga về tình bạn đơn thuần và cả “điên dại” thời đó. Tình cảm giữa những người anh em trong gia đình, giữa bố mẹ và con cái tuy không được coi là chính trong “Reply 1997” & “Reply 1994” nhưng được lồng ghép một cách tinh tế, logic khiến cả hai bộ phim đều mang cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả.

    Còn với “Reply 1988” thì yếu tố gia đình là trọng tâm. Những xích mích thường xuyên diễn ra giữa các thành viên trong gia đình vừa chân thực vừa khiến khán giả phải bật cười bởi sao lại có thể giống với chính gia đình mình như vậy.

    Với “Reply 1988” tình cảm giữa cha mẹ và con cái được đào sâu hơn, nhiều câu thoại và phân cảnh về các ông bố bà mẹ vô cùng đắt giá khiến người xem không khỏi bật khóc vì cảm động “Thần linh không thể có mặt mọi nơi nên Ngài đã tạo ra mẹ. Đến tuổi của mẹ, mẹ vẫn là vị thần bảo vệ con. Từ “mẹ”chỉ gọi thôi cũng chạm đến trái tim.”

    “Reply” chính xác là series mà nhất định bạn phải xem một lần trong đời!

    “Fight My Way”

    “Fight My Way” là bộ phim được khán giả đón nhận vừa mới kết thúc trong tháng 7 vừa qua. Bộ phim là câu chuyện về những năm tháng thanh xuân của 4 người bạn thân từ nhỏ đang phải vật vã với những thách thức, với hiện thực phũ phàng như muốn dập tắt hết mơ ước của 4 cô gái chàng trai trẻ tuổi này.

    Bộ phim với dàn diễn viên đẹp và diễn diễn suất chân thực đã kể lại một cách sinh động câu chuyện mà không hề có soái ca nhà giàu quyền lực, không phải những cô tiểu thư quyền quý chỉ là thanh xuân vật vã đầy hiện thực.

    Cách mà các nhân vật vượt qua được những khó khăn, bằng sức mạnh của tuổi trẻ của lòng tin đã giúp họ theo đuổi đến cùng giấc mơ của mình dù sinh ra họ không phải là người xuất sắc nhất chắc chắn sẽ truyền cho bạn cảm hứng trên con đường học cách trở thành người lớn của riêng bạn.

    School 2013

    Phim học đường là một trong những motip phim quen thuộc được xây dựng khá nhiều tại Hàn Quốc. Nhưng “School 2013” được đánh giá là bộ phim có kịch bản không lạ nhưng lại mới.

    Với sự góp mặt của 2 nam thần Kim Woo Bin & Lee Jong Suk không còn phải bàn cãi về độ được chào đón của phim nhưng bên cạnh đó những gì mà nội dung phim truyền tải đến người xem mới thực sự là yếu tố thu hút của bộ phim này.

    Bộ phim không chú trọng vào những mối tình học trò thơ mộng mà thay vào đó tập trung mang đến khía cạnh tiêu cực còn tồn tại ở thực tế tại môi trường học đường của Hàn Quốc. Đó là nạn bạo lực học đường, nạn tham nhũng của các giáo viên, sự phân biệt đối xử trong nhà trường nơi mà các học sinh phải gồng mình đấu tranh với những kì thi đầy căng thẳng, ganh đua.

    Tuy nhiên, đây không phải là một bộ phim học đường chỉ toàn những yếu tố u ám mà tình bạn trong sáng giữa nhưng cô cậu học trò tuổi mới lớn cũng rất đáng yêu, tình thầy trò vô cùng đáng trân trọng cũng được đưa vào vừa đủ để giúp bộ phim mang nhiều sắc màu hơn.

    Dream High

    Được phát sóng vào đầu năm 2011 quy tụ dàn sao trẻ tuổi tài năng như IU, Suzy, Park Jin Young, Taecyeon và Woo Young. "Dream High" chính là cái tên được nhiều người nhắc đến vào thời điểm đó. Bộ phim xoay quanh cuộc sống của các sinh tiềm năng tại trường nghệ thuật Kirin Arts.

    Là bộ phim ca nhạc giải trí nhưng "Dream High" không hề nhạt nhẽo dễ đoán mà vẫn có những mảng tối, những bi kịch và cả nước mắt. Trong một bộ phim có liên quan đến thế giới showbiz đầy phức tạp ấy vẫn tồn tại tình yêu, tình bạn và cả những ước mơ tươi sáng giữa những người bạn cùng nhau sát cánh để theo đuổi con đường của riêng mình.

    Nhiều người cho rằng "Dream High" là bộ phim dễ thương đến mức người ta chỉ muốn xem mãi xem mãi không chỉ bởi vì sức trẻ tươi mới của bộ phim được truyền đi mà nhạc phim cũng được đánh giá rất tuyệt đem lại cảm giác bình yên, nhẹ nhõm.

    Sassy Go Go

    Lại thêm một bộ phim lấy bối cảnh học đường lọt vào danh sách nhưng khác với “School 2013” tái hiện khá nhiều những tiêu cực trong trường học thì “Sassy Go Go” lại là bộ phim vô cùng đáng yêu và thoải mái khiến bạn thích mê ngay từ những tập đầu tiên.

    Bộ phim kể vể cuộc chiến giữa hai phe học sinh đối lập của trường cấp 3 Sevit một bên là những học sinh xuất sắc và một bên là những học sinh luôn nằm trong top cuối của trường. Nhưng đừng vội nhận xét đây là một bộ phim học đường nặng nề vì ngược lại sự sôi nổi và đáng yêu của bộ phim sẽ khiến bạn bất ngờ.

    Từ quan hệ đối đầu mà các học sinh giữa hai phe dần dần tiếp xúc tìm hiểu và nảy sinh những tình cảm thân thiết với nhau. Những mối tình học trò vô cùng dễ thương và cả tình bạn giữa các nhân vật và thầy cô giáo trong phim được đưa lên vô cùng nhẹ nhàng, tình cảm. Đây là bộ phim vô cùng ngọt ngào dành riêng cho bạn trong cuộc sống đầy mệt mỏi này.

    Bonus: Twenty

    “Twenty” là bộ phim Hàn Quốc có sự góp mặt của Kim Woo Bin, Kang Ha Neul và Junho kể về 3 người bạn thân đứng trước ngưỡng cửa trưởng thành. Nếu như bạn yêu thích thể loại phim hài thì đây thực sự sẽ là bộ phim đáp ứng được một cách hoàn hảo yêu cầu của bạn với những tình huống và các câu thoại cười chảy nước mắt.

    Bộ phim là bức tranh sống động về tuổi trẻ đầy sôi nổi, nồng nhiệt cũng như những đắn đo về sự lựa chọn cho tương lai.

    Phong Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-bo-phim-han-xoa-diu-ban-khoi-noi-so-hai-cua-viec-truong-thanh-a198883.html
    Sự kiện: TOP phim hay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan