+Aa-
    Zalo

    8 cách sử dụng laptop tiết kiệm điện, bạn đã biết?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với 8 cách sử dụng laptop tiết kiệm điện, các bạn sẽ không gặp phải những phiền toái khi máy tính hết sạch điện nhé.

    (ĐSPL) - Với 8 cách sử dụng laptop tiết kiệm điện, các bạn sẽ không gặp phải những phiền toái khi máy tính hết sạch điện nhé.

    Do đặc thù công việc nên bạn thường xuyên phải mang laptop theo bên mình. Sẽ ra sao nếu bạn không tìm được chỗ sạc điện cho laptop? Bạn có bực mình vì pin laptop nhanh hết? Bạn đã gặp phiền toái khi những lúc cần kíp thì máy tính lại hết sạch điện? Bạn đã từng tham khảo các cách sử dụng laptop tiết kiệm pin còn cách tiết kiệm điện laptop bạn chưa biết? Vậy thì ngay bây giờ, hãy học thêm cách sử dụng laptop tiết kiệm điện với 8 hướng dẫn dưới đây.

    1. Quản lý nguồn điện

    Bạn chỉ phải thực hiện thao tác rất đơn giản sau: Từ nút Start, chọn Control Panel, nhấn Performance and Maintenance, tiếp tục chọn Power Options và trong khung Power Schemes, bạn chọn Max Battery, cuối cùng chọn OK là xong. Khi đã thực hiện xong thao tác trên, hãy tắt màn hình 1 phút và để máy tính ở chế độ Standby trong 2 phút sau đó. Nếu bạn không thấy có thay đổi nhiều lắm thì bạn có thể chuyển sang lựa chọn chế độ Portable/Laptop.

    Quản lý nguồn điện là một cách sử dụng laptop tiết kiệm điện 

    2. Cho máy tính nghỉ ngơi

    Bạn có thể chọn chế độ ngủ đông Hibernate hay Suspend hoặc Standby. Hệ thống sẽ cho dừng toàn bộ ổ đĩa cứng và màn hình, tuy nhiên bạn có thể yên tâm là mọi thứ trong bộ nhớ vẫn hoạt động.

    Nếu bạn để máy tính hoạt động liên tục trong nhiều giờ thì khả năng hao điện xảy ra rất nhanh chóng. Cũng như con người, máy móc cũng cần có thời gian nghỉ ngơi để hoạt động cho tốt.

    Máy tính cũng cần được nghỉ ngơi như con người

    3. Giảm sáng màn hình

    Một trong những cách sử dụng laptop tiết kiệm điện là hãy giảm bớt độ sáng của màn hình hoặc tắt màn hình khi không sử dụng nữa. Đây là một việc làm đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả tích cực cho việc tìm ra cách sử dụng laptop tiết kiệm điện.

    Giảm độ sáng màn hình để tiết kiệm điện

    4. Tắt các chương trình, thiết bị không cần thiết

    Nếu máy tính của bạn chạy quá nhiều chương trình, điều này cũng khiến cho laptop của bạn hao điện nhanh hơn. Hoặc việc kết nối với các USB, PC card hoặc FireWire cũng hao không ít điện của laptop. Do đó, hãy tắt bớt đi các chương trình không cần thiết hoặc tháo bớt các thiết bị không cần thiết, máy sẽ hoạt động nhanh hơn và tiết kiệm điện hơn.

    5. Các điểm tiếp xúc cần được vệ sinh sạch sẽ

    Nếu bạn không thường xuyên vệ sinh các điểm tiếp xúc, rất có thể đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho máy bạn bị hao điện nhanh. Vệ sinh thường xuyên điểm tiếp xúc giữa pin và máy bằng vải mềm thấm cồn. Điều này sẽ làm giảm việc thất thoát năng lượng điện cung cấp cho máy. Đây là một cách sử dụng laptop tiết kiệm điện mà các bạn nên lưu ý vì nó thực sự rất dễ thực hiện đúng không?.

    Vệ sinh các điểm tiếp xúc pin và máy

    6. Sạc pin đều đặn

    Khi có việc cần mang máy ra ngoài, bạn hãy nhớ mang theo cả bộ sạc để có thể sử dụng bất kì lúc nào có thể. Có nhiều người rất ngại mang theo bộ sạc bởi nó quá nặng, vướng víu và chất lượng đã không còn tốt nữa. Khi đó, hãy sử dụng những bộ sạc khác nhẹ nhàng và còn hợp cả thời trang như bộ sạc của Belkin và Targus.

    Sạc pin đều đặn và đúng cách

    7. Hiệu năng hệ thống nên được tối ưu

    Điện năng tiêu hao sẽ được giảm đáng kể nếu bạn tối ưu hiệu năng hệ thống. Hãy tắt các phần cứng và phần mềm khi không sử dụng đến chúng nữa. Kiểm tra thường xuyên các biểu tượng trên khay hệ thống. Đây cũng là một trong những cách sử dụng laptop tiết kiệm điện.

    8. Trang bị thêm bộ nhớ

    Việc lắp thêm bộ nhớ RAM cũng khiến cho điện năng tiêu hao ít hơn, làm giảm đáng kể sự hoạt động của bộ nhớ ảo.  Khi lắp thêm RAM, đĩa cứng sẽ được giảm đáng kể mức độ hoạt động, vì vậy năng lượng cung cấp cho máy cũng được tiết kiệm hơn.

    Trang bị thêm bộ nhớ RAM

    Bạn đọc có thể tham khảo thêm các cách sử dụng laptop tránh chai pin mà doisongphapluat.com đã tổng hợp trước đó nhé. Chúc các bạn thành công!

    Anh Tú(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-cach-su-dung-laptop-tiet-kiem-dien-ban-da-biet-a173499.html
    Sạc laptop liên tục có chai pin hay không?

    Sạc laptop liên tục có chai pin hay không?

    Pin máy tính có bị chai nếu cắm sạc pin liên tục trong thời gian sử dụng? Câu hỏi mà trước đây luôn nhận được là có thì với công nghệ hiện tại, mọi chuyện ngược lại

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sạc laptop liên tục có chai pin hay không?

    Sạc laptop liên tục có chai pin hay không?

    Pin máy tính có bị chai nếu cắm sạc pin liên tục trong thời gian sử dụng? Câu hỏi mà trước đây luôn nhận được là có thì với công nghệ hiện tại, mọi chuyện ngược lại

    Cách xử lý khi lỡ đổ nước vào laptop

    Cách xử lý khi lỡ đổ nước vào laptop

    Vì nhiều nguyên nhân khác nhau, nếu trong quá trình sử dụng máy tính bạn lỡ tay làm đổ nước vào máy và thảm họa hơn nếu máy đang chứa rất nhiều dữ liệu quan trọng.