+Aa-
    Zalo

    Afghanistan: Thêm một vụ đánh bom xe buýt nghiêm trọng, ít nhất 11 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 11 người, bao gồm 4 phụ nữ và 3 trẻ em, tại Afghanistan đã thiệt mạng trong vụ đánh bom xe buýt nghiêm trọng.

    Ngày 6/6, giới chức Afghanistan đã thông tin về vụ tấn công mới nhất nhằm vào các phương tiện giao thông công cộng của đất nước này. Trong đó, ít nhất 11 người dân, bao gồm 4 phụ nữ và 3 trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ đánh bom xe buýt. 

    Được biết, vụ việc xảy ra vào tối 5/6 tại tỉnh Badghis, miền Tây Afghanistan. Vụ tấn công làm dấy lên lo ngại bạo lực trong bối cảnh Mỹ đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ rút quân khỏi các căn cứ quân sự ở Afghanistan. 

    danh bom xe buyt
    Hiện trường vụ đánh bom xe buýt ở Afghnistan ngày 6/6. Ảnh: AFP

    Chưa có cá nhân hoặc tổ chức nào lên tiếng về vụ tấn công. Tuy nhiên, Thống đốc tỉnh Badghis Hessamuddin Shams cáo buộc phía Taliban là người đứng sau vụ đánh bom này. 

    Một quan chức khác của tỉnh là Khodadad Tayeb cũng xác nhận thông tin về vụ đánh bom, nói rằng chiếc xe buýt đã mất lái, lao xuống một thung lũng sau vụ nổ. Cuộc tấn công trên xảy ra sau một loạt vụ nổ nhằm vào các xe buýt chở khách ở Kabul trong tuần này.

    Nhà nước Hồi giáo thánh chiến tuyên bố đã thực hiện 2 trong số các vụ đánh bom nhằm vào xe buýt của Afghanistan. 

    Bạo lực đã gia tăng trong những tuần gần đây khi chính phủ Afghanistan và lực lượng Taliban đụng độ gần như hàng ngày trên khắp vùng nông thôn. Trong đó, các chiến binh Taliban được cho là tập trung vào việc chiếm đóng lãnh thổ và đánh phá các trạm kiểm soát cũng như căn cứ gần thủ đô Kabul.

    Hôm 5/6, Taliban cho biết họ đã "chiếm được quận Deh Yak" ở tỉnh Ghazni, cách thủ đô Kabul khoảng 150 km về phía nam. Tuy nhiên, phía Afghanistan cho biết họ mới chỉ "di dời" lực lượng khỏi khu vực.

    Được biết, Ghazni có vị trí chiến lược quan trọng, là con đường chính kết nối Kabul và Kandahar, pháo đài cũ của Taliban ở phía Nam. 

    Minh Hạnh(Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afghanistan-them-mot-vu-danh-bom-xe-buyt-nghiem-trong-it-nhat-11-nguoi-thiet-mang-a503058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan