+Aa-
    Zalo

    Mỹ sẽ giao căn cứ quân sự chính cho lực lượng Afghanistan trong 20 ngày tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát biểu về tiến độ rút quân khỏi Afghanistan, một quan chức quân đội Mỹ cho biết Washington sẽ bàn giao căn cứ chính Bagram cho Kabul trong 20 ngày nữa.

    Ngày 1/6, quan chức quân sự Mỹ cho biết Washington đang khẩn trương hoàn thiện tiến độ rút quân khỏi  Afghanistan. Theo đó, trong vòng 20 ngày nữa, căn cứ quân sự chính Bagram của Mỹ sẽ được bàn giao lại cho Afghanistan. 

    can cu quan su bagram
    Căn cứ quân sự Bagram của Mỹ và NATO ở Afghanistan. Ảnh: AFP

    Căn cứ rộng lớn do Liên Xô xây dựng vào những năm 1980 chính là cơ sở quân sự lớn nhất mà lực lượng Mỹ và NATO sử dụng trong thời gian ở Afghanistan. Vào thời kỳ cao điểm, có tới hàng chục nghìn binh sĩ của Mỹ và NATO đóng quân tại căn cứ này.

    Chia sẻ với hãng tin AFP, quan chức quốc phòng Mỹ cho biết: "Tôi xin xác nhận rằng chúng tôi sẽ sớm bàn giao Căn cứ Không quân Bagram lại cho Afghanistan".

    Trong khi đó, một quan chức an ninh Afghanistan cho biết việc bàn giao dự kiến sẽ diễn ra ​​trong khoảng 20 ngày tới và Bộ Quốc phòng đã thành lập các ủy ban đặc biệt để phụ trách việc này.

    Tại Washington, Lầu Năm Góc cho biết tiến độ rút quân đang tăng lên. Tính đến ngày 31/5, Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ ước tính họ đã hoàn thành 30-44% quá trình. Theo đó, họ đã vận chuyển số binh sĩ tương đương với 300 máy bay vận tải C-17 ra khỏi Afghanistan. 

    Minh Hạnh (Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-se-giao-can-cu-quan-su-chinh-cho-luc-luong-afghanistan-trong-20-ngay-toi-a502660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan