+Aa-
    Zalo

    Agribank lên kế hoạch bán khoản nợ gần 485 tỷ đồng của Đá quý và Trang sức Đức Tiến

    (ĐS&PL) - Tài sản bảo đảm cho khoản nợ của Đá quý và Trang sức Đức Tiến là 62 thửa đất tại Khu công nghiệp Tuy Phong và 2 tòa nhà mặt phố ở TP.HCM.

    Theo tạp chí Đầu tư tài chính, Ngân hàng Agribank Chi nhánh 4 vừa thông báo chào phí thẩm định giá thị trường khoản nợ có tài sản bảo đảm của Công ty cổ phần Kinh doanh đá quý và trang sức Đức Tiến để làm cơ sở xác định giá khởi điểm tổ chức bán đấu giá công khai khoản nợ.

    agribank len ke hoach ban khoan no gan 485 ty dong cua da quy va trang suc duc tien 2
    Một cửa hàng trang sức của Đức Tiến tại TP.HCM. Ảnh: Đức Tiến Gemstones & Jewelry

    Theo đó, dư nợ gốc của doanh nghiệp tính đến nay gần 485 tỷ đồng. Tài sản bảo đảm cho toàn bộ khoản nợ là hàng loạt bất động sản.

    Cụ thể, tài sản thứ nhất là quyền sử dụng 62 thửa đất tại Khu công nghiệp Tuy Phong, chủ sở hữu là Công ty TNHH Tân Đại Tiền Bình Thuận. Thời hạn sử dụng đến ngày 31/12/2063. Tổng diện tích các thửa đất là 95ha (đất kinh doanh thương phẩm, không bao gồm đất giao thông và các công trình phụ trợ khác). Trên đất hiện không có tài sản hình thành.

    Được biết, Công ty TNHH Tân Đại Tiền Bình Thuận do ông V.Đ.T.D làm Tổng giám đốc. Đáng chú ý, ông D. còn làm đại diện theo pháp luật tại Công ty cổ phần Trang sức Jessica Việt Nam.

    Tài sản thứ 2 là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại thửa đất số 684 (307 Lê Văn Quới, khu phố 1, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM). Diện tích khu đất là 1.214m2; tài sản gắn liền với đất là nhà ở riêng lẻ diện tích xây dựng 565m2 và diện tích sàn là 4.456m2.

    Ngoài ra còn có quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại thửa đất số 501 (309 Lê Văn Quới, khu phố 1, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM) với diện tích 842m2. Tài sản gắn liền với đất là nhà ở riêng lẻ, diện tích xây dựng là 523m2 và diện tích sàn là 4.338m2.

    Theo báo Vietnamnet, đây là tài sản thuộc sở hữu của bà T.T.L. Đây chính là nhà hàng tiệc cưới Fenix Palace nổi tiếng tại TP.HCM. Toà nhà có 2 mặt tiền, kết cấu 1 tầng hầm, 1 tầng trệt và 5 tầng lầu. 

    Trên các trang web về mua bán bất động sản, Fenix Palace đang được rao bán với giá 350 tỷ đồng.

    agribank len ke hoach ban khoan no gan 485 ty dong cua da quy va trang suc duc tien 1
    Nhà hàng Fenix Palace (quận Bình Tân, TP.HCM).

    Về Công ty cổ phần Kinh doanh đá quý và trang sức Đức Tiến, doanh nghiệp này do ông Ngô Đức Tiến (SN 1962) sáng lập vào năm 2004, trụ sở đăng ký tại phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM, do ông Nguyễn Đình Thục làm Tổng giám đốc.

    Ngoài khoản nợ gần 500 tỷ đồng tại Agribank đến nay không có khả năng thanh toán, tháng 5 vừa qua Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội cũng công bố thông tin về việc Đức Tiến chậm trả gốc trái phiếu.

    Cụ thể, ngày 15/10/2022 là thời hạn đáo hạn trả nợ gốc 500 tỷ đồng trái phiếu của Công ty Đức Tiến. Tuy nhiên doanh nghiệp này chưa thanh toán với lý do “chưa thu xếp được nguồn vốn”.

    Trái phiếu phát hành ngày 15/10/2021, đáo hạn ngày 15/10/2022, mệnh giá 500 tỷ đồng, lãi suất 12%/năm.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/agribank-len-ke-hoach-ban-khoan-no-gan-485-ty-dong-cua-da-quy-va-trang-suc-duc-tien-a601166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan