+Aa-
    Zalo

    Ấm lòng bếp ăn từ thiện tại Trung tâm y tế huyện Ninh Phước đỏ lửa suốt 13 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung bình mỗi năm, bếp ăn từ thiện đã cấp hơn 27 ngàn suất cơm, hơn 10 ngàn suất bánh mỳ, tổng trị giá khoảng gần 300 triệu đồng.

    Trung bình mỗi năm, bếp ăn từ thiện đã cấp hơn 27 ngàn suất cơm, hơn 10 ngàn suất bánh mỳ, tổng trị giá khoảng gần 300 triệu đồng.

    Các thành viên chuẩn bị bữa ắn trưa cho bệnh nhân. Ảnh: PLO

    Bếp ăn từ thiện tại Trung tâm y tế huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận đã trở thành địa chỉ quen thuộc đối với các bệnh nhân khi tới điều trị tại đây trong suốt 13 năm qua. 

    Mỗi ngày có 1 tổ 5 – 6 người, đi chợ và tự nấu những món ăn ngon phục vụ người bệnh đang điều trị tại bệnh viện, bất kể ngày mưa hay nắng từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. 

    Ban đầu, bếp được thành lập năm 2007, với mục đích phát cháo miễn phí vào buổi sáng cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh nghèo. Sau đó được nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ, bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện đa khoa huyện Ninh Phước đã chuyển sang phát bánh mỳ buổi sáng và phục vụ miễn phí bữa ăn trưa.

    Mỗi ngày, tùy theo tình hình bệnh nhân nằm điều trị, bếp ăn từ thiện phát trung bình hơn 100 suất cơm, có ngày tới 150 xuất và 50 suất bánh mỳ buổi sáng từ lò bánh mỳ Long Thuận ở Thị trấn Phước Dân.

    Trung bình mỗi năm, bếp ăn từ thiện đã cấp hơn 27 ngàn suất cơm, hơn 10 ngàn suất bánh mỳ, tổng trị giá khoảng gần 300 triệu đồng.

    Chị Đàng Thị Thiền người dân tộc Chăm, nhà ở thôn Hậu Sanh xã Phước Hữu nuôi mẹ điều trị ở đây vừa nhận 2 phần cơm còn nóng hổi với 5 món thức ăn, chia sẻ: “Gia đình tôi ít người, nhà thì xa, việc chăm sóc hàng ngày gặp rất nhiều khó khăn. Nhờ bếp ăn từ thiện cho cơm hàng ngày mà giảm chi phí để tiền lo thuốc men cho mẹ.

    Có mấy người đang điều trị tại đây, vì hoàn cảnh nên xin thêm xuất để dánh chiều ăn, cũng được các cô, các chị ở bếp ăn vui vẻ cấp cho. cám ơn và chúc người làm từ thiện luôn có sức khỏe tốt, để bếp ăn này duy trì mãi, giúp những người nghèo điều trị bệnh tại đây”.

    Bệnh nhân Quảng Thị Đầy ở thôn Văn Lâm cho biết: “Tôi bị bệnh nằm viện đã được 10 ngày, hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn, nhờ cơm từ thiện, gia đình tôi đỡ phần nào chi phí. Tuy là cơm từ thiện, cơm chay nhưng bữa nào cũng có 4 -5 món, ăn ngon có lúc còn hơn ở nhà và chất lượng”.

    Ông Quảng Đại Hương , Giám đốc Trung tâm ý tế huyện Ninh Phước cho biết: “Để bếp ăn từ thiện này tiếp tục hoạt động, có đầy đủ các dinh dưỡng cho những người nằm bệnh ăn mau lành bệnh, phía Trung tâm cũng đã dành nguyên 1 dãy nhà cho bếp ăn từ thiện sử dụng làm kho chứa lương thực, thực phẩm và làm nơi chế biến, bếp nấu. Mong rằng các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài nước hãy chung tay cùng tổ cơm từ thiện tại Trung tâm y tế huyện Ninh Phước phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn”.

    Những suất ăn đầy ắp tình cảm, sự sẻ chia của những tấm lòng nhân ái, thể hiện tình yêu thương giữa con người với nhau và việc làm này đã trở thành điểm tựa ấm áp cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh nghèo ở địa phương.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-long-bep-an-tu-thien-tai-trung-tam-y-te-huyen-ninh-phuoc-do-lua-suot-13-nam-a347689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan