+Aa-
    Zalo

    Ảnh mừng ngày thành lập Không quân Mỹ nhưng lại để hình tiêm kích Nga gây xôn xao

    (ĐS&PL) - Cư dân mạng khẳng định phần đuôi của những chiếc máy bay trên bức ảnh mừng ngày thành lập không quân Mỹ là Sukhoi Su-27 của quân đội Nga.

    Mới đây, một bức ảnh gây tranh cãi đã được đăng trên trang mạng xã hội Twitter chính thức của Bộ Tư lệnh Phương Nam Mỹ, nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Lực lượng Không quân Mỹ.

    xon xao anh mung ngay thanh lap khong quan my co hinh tiem kich nga dspl
    Bức ảnh do Bộ Tư lệnh Phương Nam Mỹ đăng tải được liên tưởng đến máy bay Su-27 của Nga. Ảnh: Twitter.

    Bức ảnh không thể hiện nhiều chi tiết, mà chỉ có phần bóng của 3 máy bay chiến đấu. Tuy nhiên, hình ảnh sử dụng trong ảnh nhanh chóng gây chú ý bởi chúng có hình dáng của tiêm kích Su-27 Nga, thay vì những chiến đấu cơ có trong biên chế không quân Mỹ hiện nay.

    Bài đăng đã bị xóa không lâu sau đó nhưng bức ảnh đã nhanh chóng lan truyền, trở thành tâm điểm chú ý của dư luận và vấp phải nhiều chỉ trích.

    Một người dùng Twitter đã đề xuất cách khắc phục đơn giản cho bức ảnh lỗi, thay thế bằng bóng của máy bay chiến đấu F-22 Raptor của Mỹ.

    Su-27 là máy bay chiến đấu tầm xa do Sukhoi thiết kế được đưa vào hoạt động năm 1985.  Đây là chiến cơ thế hệ thứ 4, sử dụng động cơ đôi và vây đuôi kép, vì vậy nó sở hữu khả năng cơ động lớn cũng như linh hoạt trong những trường hợp góc tấn lớn.

    Với những trang thiết bị đặc biệt, Su-27 có thể độc lập tác chiến trong lãnh thổ đối phương cũng như hộ tống, không chiến với nhiều ưu thế.

    Đây không phải lần nhầm lẫn duy nhất của Mỹ, các tình huống tương tự cũng từng diễn ra vào những năm trước, khiến một số người dùng mạng xã hội nói đùa rằng "thú vui của người Mỹ là nhận vơ vũ khí Nga thuộc sở hữu của họ".

    Hồi tháng 4, Thượng nghị sĩ Cindy Hyde-Smith đã chúc mừng ngày thành lập Lực lượng Dự bị Không quân Mỹ trên Twitter nhưng lại sử dụng ảnh tiêm kích bom Su-34 Nga.

    Năm 2020, Ủy ban "Trump làm nước Mỹ vĩ đại trở lại" của cựu tổng thống Donald Trump đã phát hành một quảng cáo kỹ thuật số kêu gọi người dân Mỹ "ủng hộ quân đội của chúng ta", nhưng lại thể hiện dàn tiêm kích Nga bay trên đầu những người lính Mỹ.

    Ông Brian Mast, nghị sĩ đảng Cộng hòa, hồi năm 2019 đã đăng ảnh tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường Pyotr Đại đế của Nga trong thông điệp mừng ngày thành lập hải quân Mỹ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-mung-ngay-thanh-lap-khong-quan-my-nhung-lai-de-hinh-tiem-kich-nga-gay-xon-xao-a513750.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan