+Aa-
    Zalo

    ASIAD 19: Nữ VĐV nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả dù chỉ về đích thứ 5, nghe đến lý do nhiều người rơi nước mắt

    (ĐS&PL) - Chiến thắng căn bệnh ung thư máu, Ikee đã trở lại ở ASIAD năm nay. Dù chỉ giành được vị trí thứ 5, Rikako Ikee vẫn nhận được những tràng vỗ tay không ngớt từ các khán giả.

    Tối 27/9, chung kết nội dung 100m bơi bướm ở ASIAD 19 đã diễn ra. Tại đây, nữ VĐV Zhang Yufei đã thi ấn tượng để giành HCV với thành tích 55,86 giây, phá luôn kỷ lục đại hội. Tuy nhiên, người được chú ý nhất tại cuộc đua này có lẽ không phải Zhang Yufei mà là nữ kình ngư Rikako Ikee của Nhật Bản.

    Sống sót với căn bệnh ung thư máu, nữ kình ngư Rikako Ikee tiếp tục ghi dấu ấn tại ASIAD 19. Dù cô chỉ về đích thứ 5 chung cuộc nhưng khán giả vẫn dành nhiều sự quan tâm và ủng hộ cho tinh thần của cô nàng.

    asiad 19 nu vdv nhan duoc su co vu nhiet tinh cua khan gia du chi ve dich thu 5 nghe den ly do nhieu nguoi roi nuoc mat1
    Bằng sự nỗ lực và quyết tâm không bỏ cuộc, Rikako Ikee trở thành biểu tượng cho sự nỗ lực, tinh thần không biết bỏ cuộc trước nghịch cảnh. 

    Zhang Yufei chia sẻ: “Tài năng của Ikee đã được tất cả thừa nhận ở kỳ ASIAD trước. Còn năm nay, việc Ikee có mặt ở đây là một phép màu. Cô ấy truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta”

    Rikako Ikee là một trong những kình ngư trẻ tài năng nhất của nước Nhật. Nhưng khi sự nghiệp đang thăng hoa thì tai họa ập xuống cuộc đời cô, năm 2019 cô phát hiện bản thân mắc ung thư máu.

    Trải qua 10 tháng ở bệnh viện điều trị với những cơn đau bất tận và sự hao tổn về tinh thần lẫn thể chất, Rikako Ikee đã vượt qua "cửa tử" để sống sót và khỏe mạnh trở lại.

    Đến năm 2020, cô bắt đầu tập luyện bơi lội trở lại, nhưng hầu hết mọi người đều nghĩ cần thời gian rất dài để cô lấy lại phong độ vốn có. Chính bản thân Rikako Ikee cũng "không dám mơ" về Olympic Tokyo, mà chỉ đặt mục tiêu sẽ góp mặt ở Olympic 2024.

    Về thành tích của Ikee, năm 2016, khi mới chỉ 16 tuổi, cô đã tham gia tranh tài ở 7 nội dung khác nhau ở Olympic, bao gồm 4 cá nhân và 3 đồng đội.

    Đến ASIAD 18 vào tháng 8/2018, cô tỏa sáng rực rỡ khi giành được 6 HCV, 2 HCB. Ikee sau đó cũng trở thành nữ VĐV đầu tiên giành được danh hiệu "VĐV xuất sắc nhất" của Á vận hội.

    Tại ASIAD năm nay, Ikee lại tranh tài trên đường đua xanh và đã giành được 1 HCB ở nội dung 4x100m tự do nữ. Dù không mang đến thành tích ấn tượng như kỳ đại hội vào năm 2018 nhưng sự xuất hiện của Ikee đã khiến nhiều cổ động viên cảm thấy xúc động. Cô trở thành biểu tượng cho sự nỗ lực, tinh thần không biết bỏ cuộc trước nghịch cảnh.

    "Đứng trước khó khăn hay thử thách, bạn hãy làm việc thật chăm chỉ và thành quả sẽ đến", Ikee chia sẻ.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/asiad-19-nu-vdv-nhan-duoc-su-co-vu-nhiet-tinh-cua-khan-gia-du-chi-ve-dich-thu-5-nghe-den-ly-do-nhieu-nguoi-roi-nuoc-mat-a593117.html
    Sự kiện: ASIAD 19
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan