+Aa-
    Zalo

    Nguyễn Thị Hương làm lên lịch sử, Canoeing Việt Nam lần đầu giành suất dự Olympic

    (ĐS&PL) - Vận động viên canoeing Nguyễn Thị Hương là vận động viên tiếp theo của đoàn thể thao Việt Nam giành suất dự Olympic 2024.

    Báo điện tử VTC News đưa tin, sáng 21/4, thể thao Việt Nam đón tin vui khi vận động viên Nguyễn Thị Hương về nhì nội dung thuyền đơn nữ C1 200 mét. Thành tích của Nguyễn Thị Hương là 49 giây 351. Vận động viên của Việt Nam về sau Nilufar Zokirova (49 giây 109). 

    Nội dung này diễn ra gay cấn khi các vận động viên đều bám sát nhau. Khi về đích, 5 vận động viên top đầu đều đạt thành tích 49 giây và phải so sánh thành tích theo đơn vị phần nghìn giây. 

    Canoeing Việt Nam đang dự giải vô địch châu Á và vòng loại Olympic được tổ chức ở Nhật Bản, từ ngày 18 đến 21/4, với 4 vận động viên. Trong đó, 2 nội dung cạnh tranh lấy suất dự Olympic là C1 200 mét của Nguyễn Thị Hương và C2 500 mét của Nguyễn Hồng Thái - Nguyễn Thị Hương; 2 nội dung dự giải châu Á là C1 nữ 500 mét của Diệp Thị Hương và C2 500 mét hỗn hợp của Diệp Thị Hương và Dương Anh Đức.

    Nguyễn Thị Hương giúp Canoeing Việt Nam lần đầu giành suất tham dự Olympic. Ảnh: Thể thao và Văn hóa

    Nguyễn Thị Hương giúp Canoeing Việt Nam lần đầu giành suất tham dự Olympic. Ảnh: Thể thao và Văn hóa

    Như vậy, với thành thích trên, Nguyễn Thị Hương đã trở thành 1 trong 2 đại diện giành quyền góp mặt tại Olympic Paris 2024. Theo Thể thao và Văn hóa, đây cũng là lần đầu tiên Canoeing Việt Nam giành tấm vé chính thức tham dự một kỳ Thế vận hội.

    Nguyễn Thị Hương sinh năm 2001 tại Vĩnh Phúc. Hương có tố chất thể thao, bắt đầu với môn đấu vật trước khi chuyển sang thi đấu môn canoeing. Nữ vận động viên từng giành 5 tấm HCV tại SEA Games 31.

    Với những thành tích đạt được, Nguyễn Thị Hương cũng là một trong 4 vận động viên xuất sắc nhất của Đoàn Thể thao Việt Nam tham gia thi đấu. tại SEA Games 31 được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

    Tính tới thời điểm hiện tại, Thể thao Việt Nam có 9 suất tham dự Olympic Paris là Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thùy Linh và Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Hương (canoe). Thể thao Việt Nam hiện đang tiến sát hơn đến mục tiêu giành ít nhất 10 suất dự Olympic Paris 2024. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguyen-thi-huong-lam-len-lich-su-canoeing-viet-nam-lan-au-gianh-suat-du-olympic-a415676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan