+Aa-
    Zalo

    HLV Philippe Troussier nói gì sau trận thua đầy nuối tiếc của đội tuyển Việt Nam?

    (ĐS&PL) - Sau trận thua 0-1 trước Iraq, HLV Philippe Troussier cho biết dù có chút nuối tiếc nhưng bản thân ông rất tự hào về tinh thần và sự nỗ lực của các học trò.

    Thông tin từ báo Tuổi Trẻ, tối 21/11, đội tuyển Việt Nam thất bại đầy tiếc nuối 0-1 trước Iraq sau bàn thắng của Ali Kadhim ghi ở phút bù giờ cuối cùng của trận 90+7.

    Trận thua nhận về nhiều bài học

    Họp báo sau trận, HLV Philippe Troussier có chút nuối tiếc về kết quả khi đã tạo ra được thế trận kìm hãm tối đa sức mạnh của tuyển Iraq.

    HLV Troussier nói: "Bàn thua ở phút cuối phải nói là thực sự rất, rất đáng tiếc, khiến mọi nỗ lực, tâm huyết dồn vào đấu pháp của toàn đội không mang lại kết quả cuối cùng. Tất cả các cầu thủ đã nỗ lực rất nhiều.

    Tôi không thất vọng về lối chơi, tôi tự hào về tất cả các học trò vì đã chơi kiên cường trước đối thủ hàng đầu châu Á ở vòng loại World Cup 2026.

    Chúng ta thua nhưng nhận về nhiều bài học. Phải thừa nhận cầu thủ Việt Nam thua kém khi tranh chấp với các cầu thủ cao lớn. Hôm nay mọi người mong muốn hòa và thắng, nhưng thực tế diễn ra khá khôi hài, chúng ta thua Iraq nhưng Philippines cũng hòa Indonesia. Vì thế đội tuyển Việt Nam vẫn có lợi thế ở bảng F".

    hlv philippe troussier noi gi sau tran thua day nuoi tiec cua doi tuyen viet nam
    Philippe Troussier phát biểu sau trận đấu. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Cần cả thiện tổ chức phòng ngự tốt hơn

    Khi được hỏi về những sự thay đổi cầu thủ từ sớm và lý do không sử dụng Hoàng Đức, vị HLV người Pháp thẳng thắn:

    "Các quyết định thay người hầu hết đều vì thể lực. V-League chỉ giúp cầu thủ chơi tốt trong 60 phút. Chất lượng mặt sân thi đấu cũng là vấn đề. Bóng đi nảy và lập bập khiến cầu thủ khó kiểm soát. Chỉ có thể cải thiện mặt sân chúng ta mới có thể kiểm soát bóng tốt, làm chủ cuộc chơi.

    Chất lượng giải quốc nội của bóng đá Việt Nam chưa cao, chất lượng đào tạo cũng chưa tốt. Bóng đá Việt Nam chưa có nhiều cầu thủ chơi ở nước ngoài.

    Cái cần cải thiện là tổ chức phòng ngự tốt hơn nữa, đặc biệt là phòng ngự không bóng. Tôi nghĩ Quả bóng vàng năm nay sẽ thuộc về Hoàng Đức nhưng tôi muốn cậu ấy cần nỗ lực hơn nữa. Tôi luôn muốn thúc đẩy cậu ấy cố gắng tập luyện, thi đấu tốt hơn".

    hlv philippe troussier noi gi sau tran thua day nuoi tiec cua doi tuyen viet nam dspl
    HLV Troussier tự hào về tất cả các học trò. Ảnh: VFF

    Indonesia mới là đối thủ chính của đội tuyển Việt Nam

    Đánh giá về cuộc cạnh tranh tại bảng F, HLV Troussier cho biết mặc dù đội tuyển Việt Nam đã thất bại, nhưng chúng ta vẫn giữ lợi thế so với đối thủ Indonesia. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ vững mục tiêu dài hạn.

    "Tôi tôn trọng Philippines nhưng có thể thấy rằng Indonesia mới là đối thủ chính của đội tuyển Việt Nam. Chúng ta đang có lợi thế hơn 2 điểm so với họ. Chúng ta cần tính đến mục tiêu dài”, HLV Troussier nói.

    Nói thêm về các cầu thủ trẻ, ông Philippe Troussier cho hay: "Các cầu thủ trẻ như Đình Bắc, Văn Khang đã chứng tỏ tiềm năng khi được trao cơ hội. Nhưng khi trở về CLB, họ cần được chơi bóng nhiều hơn.

    Môi trường CLB ở Việt Nam ưu ái những cầu thủ lớn tuổi, có tầm ảnh hưởng. Tôi biết ở Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ giàu tiềm năng nhưng khi trở về CLB lại phải ngồi dự bị. Khi chúng ta giải quyết được tất cả các vấn đề đó thì trình độ đội tuyển quốc gia sẽ được nâng lên".

    Trận đấu với đội tuyển Iraq tối 21/11 cũng là trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 trong năm 2023. Kết thúc trận đấu này, các cầu thủ sẽ trở về CLB chủ quản để chuẩn bị cho mùa giải mới và sẽ hội quân trở lại vào cuối tháng 12 tới để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023 sẽ diễn ra vào tháng 1/2024 tại Qatar.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-philippe-troussier-noi-gi-sau-tran-thua-day-nuoi-tiec-cua-doi-tuyen-viet-nam-a600461.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan