+Aa-
    Zalo

    Ba con trai của ông chủ trại lợn gây sốt khi gia nhập hàng ngũ những nhà tỷ phú của quốc đảo sư tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gia đình Lim Hock Chee từng bán thịt lợn đông lạnh tại một quầy hàng thuê trong một cửa hàng tạp hóa nhưng giờ đây, sau hơn 35 năm, anh em ông đã điều hành 61 siêu thị.

    Gia đình Lim Hock Chee từng bán thịt lợn đông lạnh tại một quầy hàng thuê trong một cửa hàng tạp hóa nhưng giờ đây, sau hơn 35 năm, anh em ông đã điều hành 61 siêu thị trải dài khắp Singapore.

    Sau vụ mẹ đẻ bị bắt cóc đòi tiền chuộc 20 triệu đôla Singapore (SGD), triệu phú Lim Hock Chee, 52 tuổi, người sáng lập và là Giám đốc điều hành chuỗi siêu thị Sheng Siong ở quốc đảo Sư tử càng trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên, không mấy người biết tỷ phú này lại xuất thân từ một người nuôi lợn.

    Lim Hock Leng, Lim Hock Chee và Lim Hock Eng (từ trái sáng phải). Ảnh: Lianhe wanbao      

    Cách đây 16 năm, ông Lim vẫn phải sống ở kho chứa đồ trong siêu thị Sheng Siong cùng với vợ và bốn người con. Ông thường đi làm bằng chiếc xe tải cũ kỹ.

    Vào đầu những năm 1980, ông Lim cùng với 8 anh chị em của mình từ bỏ nghề nuôi lợn của gia đình khi chính phủ hạn chế các trang trạng nuôi lợn trên cả nước Singapore.

    Sau một lần đi thăm người họ hàng bên nhà vợ, ông Lim đã quyết định chuyển sang làm kinh doanh thịt lợn tại một siêu thị mini ở khu vực Ang Mo Kio. Ông Lim thỏa thuận với ông chủ siêu thị về việc thuê lại một gian hàng trong siêu thị để bán thịt lợn. Theo thỏa thuận, ông không phải trả tiền thuê gian hàng, thay vào đó, ông trả cho người chủ 20% lợi nhuận thu được hàng tháng.

    Năm 1985, người chủ siêu thị gặp khó khăn về tài chính, 2 anh em khác của ông Lim đã quyết định mua lại siêu thị trên với số tiền 30.000 SGD (trong đó 20.000 SGD vay từ bố) và biến nó thành cửa hàng Sheng Siong đầu tiên.

    CEO Lim Hock Chee. Ảnh: mothership    

    Gia đình Lim bắt đầu kinh doanh siêu thị "ướt và khô" đầu tiên ở Singapore, nơi khách hàng có thể mua hầu như mọi thứ từ đồ tươi sống đến đông lạnh, đồ ăn sẵn và dụng cụ nấu nướng.

    Hiện nay chuỗi siêu thị Sheng Siong của gia đình ông Lim đã phát triển ra hơn 61 siêu thị lớn nhỏ trên khắp Singapore và rất nổi tiếng.

    Gia đình của họ rơi vào tầm ngắm truyền thông vào năm 2014, khi mẹ của họ bị bắt cóc. Bà sau đó được thả khi Lim trả tiền chuộc và kẻ bắt cóc cuối cùng bị kết án tù chung thân. Vậy nên , các an hem trong gia đình rất ít xuất hiện trước truyền thông cũng như chưa bao giờ đưa ra bình luận nào về độ giàu có của mình.

    Cổ phiếu của Sheng Siong Group - công ty là đối thủ cạnh tranh lớn nhất với Amazon tại Singaore đã tăng kỷ lục vào ngày thứ 4 khi các chuỗi siêu thị trở thành nơi ưa thích để mua hàng tích trữ sau khi chính phủ áp đặt lệnh phong tỏa một phần nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19. Tính từ ngày 19/3, cổ phiếu công ty đã tăng tới hơn 30%.

    Tài sản của cả gia đình họ Lim chủ yếu nằm ở 57% cổ phần của họ trong hãng bán lẻ do ông Lim và 2 người em trai của ông nắm giữ. Hiện tại, theo thống kê của Bloomberg, số cổ phần này đã tăng lên 1,1 tỷ đôla Singapore (1,57 tỷ USD).

    Siêu thị Sheng Siong ở quốc đảo Sư tử. Ảnh: insideretai  

    Các nhà phân tích của DBS Bank cho biết, họ hy vọng Sheng Siong sẽ tăng doanh thu trong 2 năm tới do các biện pháp kích thích xã hội và kích thích xã hội cũng như cắt giảm chi phí. Công ty đã công bố thu nhập ròng năm 2019 là 75,8 triệu đôla Singapore (53,1 triệu USD) trên tổng doanh thu 991,3 triệu đôla Singapore.

    Theo các nhà phân tích, với mạng lưới cửa hàng và chuỗi hậu cần hiện có, tập đoàn cửa hàng tạp hóa có thể cuối cùng trở thành mục tiêu cho các hoạt động mua bán sáp nhập của những người kinh doanh trong lĩnh vực trực tuyến. 

    Hiện anh em nhà Lim đang xem xét chiến lược phân nhánh từ hoạt động kinh doanh cốt lõi của tập đoàn. Sheng Siong Holdings, một công ty tư nhân thuộc sở hữu của anh em nhà Lim, trở thành một phần của công ty game Razer. Doanh nghiệp này đã xin cấp giấy phép thành lập ngân hàng số.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-con-trai-cua-ong-chu-trai-lon-gay-sot-khi-gia-nhap-hang-ngu-nhung-nha-ty-phu-cua-quoc-dao-su-tu-a320118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan