+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ hiến máu cứu sản phụ bị sốt xuất huyết nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bác sĩ Nguyễn Thắng, khoa Ngoại tổng hợp và kỹ thuật viên Nguyễn Văn Hậu, khoa Sinh hóa - Huyết học - Truyền máu của bệnh viện, đã kịp thời hiến máu cho sản phụ.

    Bác sĩ Nguyễn Thắng, khoa Ngoại tổng hợp và kỹ thuật viên Nguyễn Văn Hậu, khoa Sinh hóa - Huyết học - Truyền máu của bệnh viện, đã kịp thời hiến máu cho sản phụ có dấu hiệu sinh non, bị sốt xuất huyết rất nặng.

    Bác sĩ Nguyễn Thắng hiến máu cứu sản phụ bị sốt xuất huyết nặng. (Ảnh: VNE)

    Sản phụ T.T.K.Y (27 tuổi, ở xã Quảng Minh, TX.Ba Đồn) được bệnh viện tuyến dưới chuyển lên cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới trong tình trạng sốt xuất huyết ngày thứ 6, giảm tiểu cầu, chảy máu chân răng. Thời điểm này, sản phụ mang thai 35 tuần, ối vỡ giờ thứ 2.

    Qua làm xét nghiệm công thức máu, tiểu cầu của bệnh nhân giảm rất nặng 20.000/ mm3 (số lượng tiểu cầu bình thường 150.000 -300.000/mm3).

    Nhận định đây là ca cấp cứu rất nặng, các bác sĩ hội chẩn và quyết định truyền cấp cứu 2 đơn vị tiểu cầu. Thai phụ có nhóm máu AB Rh (+) nhóm máu hiếm chỉ chiếm 3,4% dân số, trong khi ngân hàng máu của bệnh viện lại không có sẵn.

    Nhận được thông tin, bác sĩ Nguyễn Thăng, khoa Ngoại tổng hợp và kỹ thuật viên Nguyễn Văn Hậu, khoa Sinh hóa huyết học truyền máu đã phóng xe từ nhà lên ngân hàng máu của bệnh viện để hiến máu quý hiếm. Hơn 5 tiếng sau khi truyền tiểu cầu, thai phụ chuyển dạ và sinh thường một bé gái nặng 2,3kg.

    Sản phụ qua cơn nguy kịch, sức khỏe ổn định và đang được theo dõi tiếp tại bệnh viện.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-hien-mau-cuu-san-phu-bi-sot-xuat-huyet-nang-a341688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan