+Aa-
    Zalo

    Báo Hàn Quốc: HLV Park Hang-seo nâng tầm vị thế tuyển Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông Hàn Quốc khẳng định, sự xuất hiện của HLV Park Hang-seo đã giúp tuyển Việt Nam nâng tầm vị thế ở Đông Nam Á và trên BXH FIFA.

    Truyền thông Hàn Quốc khẳng định, sự xuất hiện của HLV Park Hang-seo đã giúp tuyển Việt Nam nâng tầm vị thế ở Đông Nam Á và trên BXH FIFA.

    Tuyển Việt Nam lọt top 15 đội bóng mạnh nhất châu Á. Ảnh: AFC

    Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) mới đây đã công bố thứ hạng của các đội bóng trong tháng 10/2019.

    Với 2 chiến thắng trước Malaysia và Indonesia ở vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam được cộng thêm 14 điểm, qua đó vượt qua đối thủ Jordan (98) và Armenia (99) để tăng 2 bậc, trở lại vị trí 97 thế giới.

    Thành tích này cũng giúp tuyển Việt Nam đẩy Jordan xuống 1 bậc và lọt vào top 15 châu Á. Tính riêng khu vực Đông Nam Á, tuyển Việt Nam vẫn đứng đầu, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Thái Lan (hạng 109 thế giới, top 20 châu Á).

    Không chỉ báo chí Việt Nam mà truyền thông Hàn Quốc cũng rất quan tâm tới thành tích này của thầy trò HLV Park Hang-seo.

    Tờ News1 nhận định: "Trong quá khứ khi nhắc đến bóng đá Đông Nam Á, mọi người nghĩ đến Thái Lan trước tiên nhưng bây giờ không còn như vậy nữa. Người góp công lớn tạo nên sự thay đổi chính là HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo".

    "Kể từ khi có HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam tiến bước nhanh như gió, thứ hạng FIFA thăng tiến không ngừng", tác giả bài viết nói.

    HLV Park Hang-seo thực sự đã mang đến sự thay đổi tích cực cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Khám Phá

    "Theo thống kê của FIFA, thứ hạng trung bình của bóng đá Việt Nam từ tháng 8/1993 là 121. Với thực trạng bóng đá Việt Nam, rất khó để đội tuyển này vươn tới trình độ cao hơn và sánh ngang được với các đội bóng hàng đầu châu lục. Từ hạng 121 đến 97 quả thực là một bước nhảy vọt. Ở Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam đứng đầu và bỏ xa Thái Lan".

    Tờ MK Sports thì đăng tải bài viết: “Hiệu ứng Park Hang-seo đã giúp tuyển Việt Nam tăng thêm 2 bậc, vươn lên vị trí 97 trên bảng xếp hạng FIFA”.

    Tờ báo này viết: “Thứ hạng của đội bóng áo đỏ đã tăng liên tục kể từ khi HLV Park Hang-seo dẫn dắt. Năm 2017, họ vẫn còn đứng thứ 112 thế giới. Hết năm 2018, tuyển Việt Nam lọt vào top 100 đúng như mục tiêu mà HLV Park Hang-seo đề ra. Và bây giờ, họ đã vươn lên vị trí thứ 97”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-han-quoc-hlv-park-hang-seo-nang-tam-vi-the-tuyen-viet-nam-a298366.html
    Sự kiện: HLV Park Hang-seo
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan