+Aa-
    Zalo

    Bảo vệ ngủ quên không mở cổng, bác sĩ chật vật đưa bệnh nhân vào cấp cứu

    (ĐS&PL) - Trong lúc xe cấp cứu di chuyển đưa bệnh nhân vào trung tâm cấp cứu, tuy nhiên cổng chính bị khóa, không tìm thấy bảo vệ vì ngủ quên.

    Sáng 24/4, ông Trần Huy Phương, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị vừa có quyết định đình chỉ công tác, xem xét dừng ký hợp đồng với nhân viên bảo vệ vì “tắc trách” trong quá trình làm việc.

    Theo đó, vào ngày ngày 21/4, khi Trung tâm Y tế huyện tiếp nhận một bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn cuối bằng xe cấp cứu vào trung tâm. Tuy nhiên khi xe di chuyển đến cổng chính thì bị khóa chặt.

    Người nhà bệnh nhân và bác sĩ đã tìm nhưng không có nhân viên bảo vệ nào để mở cổng cho xe cấp cứu vào sảnh.

    Bất lực, gia đình và bác sĩ trực đêm phải đặt người bệnh vào xe đẩy ở tư thế ngồi, sau đó chạy vào phòng cấp cứu bằng đường dành cho người đi bộ.

    Một tiếng sau, khi bệnh nhân được khám và xác định phải chuyển tuyến, người nhà và bác sĩ vẫn không thể tìm thấy bảo vệ để mở cổng nên tiếp tục phải đưa bệnh nhân ra ngoài như cách ban đầu.

    Cổng chính Trung tâm y tế huyện Xuân Trường.

    Cổng chính Trung tâm y tế huyện Xuân Trường.

    Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho hay, tại trung tâm có 3 cổng để di chuyển vào, cổng chính ở giữa (cổng số 1) luôn được mở để đón bệnh nhân đến khám, cấp cứu. Hai cổng ở hai bên được mở trong giờ hành chính. Để đảm bảo tài sản của người dân và cán bộ, nhân viên, bảo vệ chỉ được khép cổng, tuyệt đối không được khóa. Đồng thời, phải có người túc trực liên tục tại khu vực này.

    Tuy nhiên bảo vệ đã “tắc trách” trong quá trình làm việc. Sau vụ việc bảo vệ đã báo cáo, giải trình thừa nhận vụ việc.

    Ông Phương thông tin thêm thời điểm xảy ra vụ việc bảo vệ vẫn có mặt tại nơi làm việc nhưng ngủ say nên dẫn đến tình huống trên.

    “Chúng tôi đã xử lý vụ việc theo quy định, thời gian tới sẽ bổ sung người vào vị trí trên để đảm bảo công việc”, ông Phương nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bao-ve-ngu-quen-khong-mo-cong-bac-si-chat-vat-ua-benh-nhan-vao-cap-cuu-a416736.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan