+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ nghi phạm xả súng tại trường trung học Mỹ khiến 3 học sinh tử vong

    (ĐS&PL) - Một vụ xả súng tại trường THPT ở Mỹ đã khiến ít nhất 3 học sinh thiệt mạng và 6 người bị thương, trong đó có một giáo viên.

    Phó Cảnh sát trưởng Hạt Oakland (Mỹ) - ông Michael McCabe cho biết, vụ xả súng xảy ra ngay trước 13h ngày 30/11 (giờ bờ Đông nước Mỹ), tại trường THPT Oxford, nằm cách thành phố Detriot 72 km về phía Bắc.

    no sung tai truong trung hoc o michigan khien 3 hoc sinh tu vong nghi pham bi bat giu dspl1
    Xe cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: NBCNews

    Cảnh sát thông báo, khoảng 15 đến 20 phát súng đã được bắn ra, làm ít nhất 3 học sinh thiệt mạng và 6 người bị thương, trong đó có một giáo viên.

    Thông báo của Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Oakland cho biết  cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm là học sinh của trường và thu giữ một khẩu súng đồng thời cho rằng không còn nghi phạm nào khác.

    Đài truyền hình WDIV đưa tin, nghi phạm không chống đối khi bắt giữ, cũng không nói gì với cảnh sát và đòi nói chuyện với luật sư.

    Học sinh Abbey Hodder nói với báo Detroit Free Press rằng cô đang học hóa học thì nghe thấy tiếng kính vỡ.

    "Giáo viên của em đã chạy ra ngoài và em thấy thầy đang dựng bàn làm rào chắn", cô bé Hodder nói. "Đó là một phần của quy trình trong trường nên tất cả chúng em bắt đầu dựng bàn ghế lên".

    Cảnh sát đã khen ngợi trường Oxford phản ứng tốt với vụ nổ súng và sơ tán có trật tự.

    Tổng thống Joe Biden đã được Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan thông báo về vụ xả súng, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jan Psaki cho biết.

    "Tôi gửi lời chia buồn tới những gia đình đang chịu đựng nỗi đau khôn xiết khi mất đi người thân yêu", ông Biden nói.

    Trước đó ít ngày, một vụ xả súng khác đã làm 3 người thiệt mạng và 4 người bị thương trong một vụ nổ súng xảy ra ở phía Bắc thành phố Nashville, thủ phủ bang Tennessee của Mỹ.

    Theo tờ Washington Post, năm 2020 bạo lực súng đạn đã giết chết gần 20.000 người Mỹ, nhiều hơn số liệu của các năm trong ít nhất 20 năm qua. Ngoài ra, 24.000 người khác chết vì tự tử bằng súng.

    Tính trung bình, trong năm 2020, cứ 73 ngày thì có một vụ xả súng hàng loạt. Trong khi đó, trong năm 2019, cứ 36 ngày thì có một vụ. Trong năm 2017 và 2018, cứ 45 ngày thì có một vụ.

    Các vụ xả súng và bạo lực súng đạn đã làm dư luận Mỹ phản ứng mạnh mẽ, đòi hỏi Chính phủ Mỹ phải có các quy định thắt chặt về kiểm soát súng đạn. Thế nhưng điều này không hề dễ dàng. 

    Hồi tháng 4/2021, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland đã công bố các biện pháp có giới hạn để giải quyết vấn đề bạo lực do súng đạn. Các biện pháp nói trên là một phần trong những nỗ lực của chính quyền Mỹ. Song đây chưa phải hồi kết cho nỗ lực kiểm soát súng đạn tại Mỹ.

    Mộc Miên (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-nghi-pham-xa-sung-tai-truong-trung-hoc-my-khien-3-hoc-sinh-tu-vong-a520867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan