+Aa-
    Zalo

    Bật mí chuyện hậu trường ly kỳ của nhân vật chủ chốt trong hành trình bôn ba 4 thầy trò Đường Tăng

    (ĐS&PL) - Bồ Tát là nhân vật chủ chốt trong hành trình bôn ba của Đường Tăng và các học trò. Đồng thời, nhân vật này còn gây ấn tượng bởi những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn khán giả trong hậu trường.

    Tây Du Ký 1986 lập kỷ lục là bộ phim dài tập được yêu thích nhất Trung Quốc với hơn 3.000 lần phát lại. Bộ phim khiến tên tuổi dàn diễn viên chính ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Hơn 30 năm trôi qua, họ vẫn được nhắc đến với nhiều lời ngợi ca.

    Trong Tây Du Ký, Đường Tăng được xem là biểu tượng của nhân sinh, đại diện cho tinh thần tích cực, trong khi Tôn Ngộ Không đại diện cho sức mạnh và Sa Tăng biểu thị sự chân thành kiên nhẫn. Trái lại, Trư Bát Giới đại diện cho dục vọng và lòng tham của con người.

    Ngoài những nhân tố chính làm nên tên tuổi của bộ phim, nhân vật Bồ Tát trong Tây Du Ký cũng được khán giả ghi nhớ và yêu thích. Bồ Tát của Tây Du Ký được thể hiện bởi nữ diễn viên Tả Đại Tân, cũng là hình tượng Bồ Tát kinh điển nhất màn ảnh Hoa ngữ.

    bat mi chuyen hau truong ly ky nhiem mau cua nhan vat chu chot trong hanh trinh bon ba cua 4 thay tro duong tang
    Nhân vật Bồ Tát trong Tây Du Ký rất được mến mộ.

    Không chỉ là một nhân vật quan trọng trong hành trình truyền kỳ của Đường Tăng và các đồ đệ, xung quanh diễn viên Tả Đại Tân và nhân vật Bồ Tát còn tồn tại nhiều câu chuyện hậu trường thú vị, đầy màu sắc mà ít ai biết.

    Cụ thể, nhiều thành viên của đoàn làm phim đã chia sẻ rằng ngay từ lúc Tả Đại Tân mặc bộ trang phục nhân vật, họ đã nhận ra ngay rằng đây chính là một trong những biểu tượng xuất sắc nhất của vai diễn Bồ Tát. Mỗi khi đứng dưới ánh nắng mặt trời, dường như sau Tả Đại Tân phát ra một vẻ hào quang rực rỡ, khiến cho ai nhìn thấy cũng phải thán phục.

    bat mi chuyen hau truong ly ky nhiem mau cua nhan vat chu chot trong hanh trinh bon ba cua 4 thay tro duong tang5
    Vai diễn Quan Âm Bồ Tát do Tả Đại Tân đóng.

    Bên cạnh đó, khi còn sống, đạo diễn Dương Khiết từng chia sẻ về những điều kỳ lạ xảy ra trên phim trường liên quan đến vai diễn Quan Âm Bồ Tát của Tả Đại Tân. Bà cho hay, nếu trong lúc quay phim trời bắt đầu mưa, thì khi Tả Đại Tân vừa đến, cơn mưa cũng dần biến mất, chừa chỗ cho trời quang mây tạnh và không khí trong lành. Sự việc này đã xảy ra không biết bao nhiêu lần.

    Đương nhiên sự thay đổi của thời tiết là do tự nhiên chứ không liên quan gì đến con người. Những hiện tượng này xảy ra trong lúc quay phim Tây Du Ký có thể là tình cờ, nhưng cũng không dễ để giải thích logic. 

    bat mi chuyen hau truong ly ky nhiem mau cua nhan vat chu chot trong hanh trinh bon ba cua 4 thay tro duong tang2
    Bồ Tát trong Tây Du Ký đi đến đâu thì trời tạnh mưa đến đó.

    Trong quá trình quay Tây Du Ký, rất nhiều người hiếu kỳ đến tham quan. Khi Tả Đại Tân trong trang phục Quan Âm Bồ Tát xuất hiện, nhiều người đã quỳ gối lạy phật. Nữ diễn viên phải giải thích nhiều lần rằng bà đang đóng vai diễn trong bộ phim, và sau đó mọi người mới đứng lên.

    Một lần trong quá trình quay phim, vì thời gian hạn hẹp nên Tả Đại Tân đã quyết định ghé thăm một ngôi chùa gần đó trong trang phục đầy đủ của Quan Âm Bồ Tát. Những người có mặt trong ngôi chùa đã bất ngờ và cho rằng Bồ Tát hiện thân trước mắt họ. Một lần nữa, Tả Đại Tân đã phải giải thích tình huống đó.

    Có một điều không thể phủ nhận là hình tượng Bồ Tát do Tả Đại Tân thể hiện vô cùng tuyệt vời, cho đến nay vẫn khiến người xem nhớ mãi không quên. Đến hiện tại, nữ diễn viên cũng lựa chọn lối sống tu hành, hằng ngày dậy sớm, quét dọn rồi làm công quả. Cuộc sống của Tả Đại Tân ở tuổi xế chiều đã không còn ánh đèn sân khấu, chẳng còn hào quang showbiz, trái lại có sự bình yên và viên mãn tuyệt đối.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-chuyen-hau-truong-ly-ky-nhiem-mau-cua-nhan-vat-chu-chot-trong-hanh-trinh-bon-ba-cua-4-thay-tro-duong-tang-a596290.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan