+Aa-
    Zalo

    Bật mí mẹo giải rượu nhanh chóng đem lại hiệu quả cao

    (ĐS&PL) - Uống quá nhiều rượu bia khiến cơ thể không kịp cân bằng và rất dễ rơi vào tình trạng chếnh choáng, ngà ngà say. Khi đó bạn chỉ cần làm theo một trong những cách dưới đây để giải rượu, nó sẽ giúp người say nhanh chóng tỉnh táo.

    Nước đậu xanh

    Cách giải rượu sau khi ngủ dậy đó uống một ly nước đậu xanh mát lành. Bạn chỉ cần một nắm đậu xanh nguyên vỏ ngoài, cho vào nồi đun nhỏ lửa để hạt đậu chín mềm rồi thêm vào đó một ít muối. Nấu trong vòng năm phút thì tắt bếp, để nguội và lọc lấy nước uống. Nước đậu xanh chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt, giúp bạn cảm thấy sảng khoái và tỉnh táo hơn rất nhiều sau khi say rượu

    Nước ép cần tây

    bat mi meo giai ruou nhanh chong dem lai hieu qua cao1

    Uống nước ép cần tây thực sự là cách giải rượu nhanh nhất tại nhà mang lại hiệu quả cao. Những dưỡng chất có trong cần tây làm giảm bớt sự khó chịu ở đường tiêu hóa do thực phẩm này rất giàu vitamin B, có thể phá vỡ các phân tử rượu. Bên cạnh đó, cần tây còn chứa nhiều vitamin C, flavonoid và beta carotene giúp giải nhiệy và thải độc cho cơ thể. Bạn chỉ cần rửa sạch cây cần tây, xay hoặc giã nhuyễn để lấy nước cốt rồi uống.

    Nước chanh hoặc tắc nóng

    Uống nước chanh hoặc tắc nóng là một trong các cách giải rượu bia hiệu quả, vị chua tự nhiên của chanh và tắc sẽ làm giảm và loãng nồng độ cồn của bia rượu.

    Chỉ cần vắt nửa trái chanh hoặc 2 trái tắc pha với 100ml nước nóng, cho thêm ít đường rồi khuấy đều là có thể dùng được.

    Nước chanh muối

    bat mi meo giai ruou nhanh chong dem lai hieu qua cao2

    Nước chanh có tính kiềm, có thể giúp trung hòa axit trong rượu. Bên cạnh đó, chanh muối với vị mặn sẽ giúp kích thích dạ dày tiêu hóa nhanh rượu bia.

    Vì thế, nước chanh muối là lựa chọn hiệu quả để giúp lợi tiểu, đào thải rượu bia cũng như những độc tố ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên cũng cần lưu ý không uống nước chanh muối khi bụng đang đói.

    Giải rượu bằng nước mía

    Trong mía có tính lạnh, vị ngọt mát, giúp người say có thể giải nhiệt, giải độc cồn trong rượu bia. Ngoài ra, mía cung cấp một lượng đường nước và đường cho cơ thể, bù lại lượng mà cơ thể đã mất trong khi uống say.

    Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng nước ép mía tươi chứ không dùng đường chế từ mía đã tinh luyện để giải rượu nhé.

    Bột sắn dây

    bat mi meo giai ruou nhanh chong dem lai hieu qua cao3

    Sắn dây có tác dụng cực kỳ tốt trong việc giải rượu hoặc bia. Uống 1 cốc nước bột sắn dây nó sẽ giúp cho gan dễ dàng đào thải độc tố và giải dã rượu nhanh. Bạn chỉ cần pha 1 cốc bột sắn dây với nước lạnh rồi vắt thêm chanh vào và cho người say uống một lúc sau họ sẽ tỉnh táo trở lại. Bạn cũng có thể thêm 1 chút muối vào cốc bột sắn dây và chanh để dễ uống hơn và tác dụng giải rượu nhanh hơn. Hỗn hợp này sẽ khá là khó uống nhưng đổi lại được nhiều người say kiểm chứng là cách giải rượu cực tốt và hiệu quả.

    Nước mướp đắng

    Rửa hai quả mướp đắng lớn (khổ qua), cắt làm đôi theo chiều dọc, bỏ hạt. Ép lấy nước, kết hợp với một chút muối. Khi không có bất kỳ máy ép nào, hãy cắt nhỏ khổ qua rồi cho vào máy xay sinh tố để xay, sau đó loại bỏ xác. Uống lạnh sẽ không đắng, mướp đắng có tính mát, giải độc gan mạnh mẽ, do đó, cùng với tác dụng giải rượu, bác sĩ khuyên nên thường xuyên ăn mướp đắng để làm mát và cũng giúp gan hoạt động tốt, ngăn ngừa nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh tiểu đường.

    Dùng cà chua chữa say rượu bia

    Ngoài công dụng giúp bảo vệ dạ dày khỏi nhưng cơn đau do uống quá nhiều rượu bia thì theo các bác sĩ, nếu sau bữa nhậu mà người say được uống một cốc nước cà chua xay sẽ nhanh tỉnh hơn bình thường.

    Để thực hiện cách này, cần chuẩn bị một vài quả cà chua đem rửa sạch, cho vào máy xay rồi sử dụng ngay.

    Giải rượu bằng nước cơm

    Người say rượu có thể ăn nước cơm đặc hoặc cháo để giải rượu, trong nước cơm đặc hàm chứa nhiều loại đường và vitamin B, có tác dụng giải độc tỉnh rượu, thêm vào một chút đường trắng để ăn, hiệu quả sẽ tốt hơn.

    Ăn chuối

    bat mi meo giai ruou nhanh chong dem lai hieu qua cao11

    Các chuyên gia về dinh dưỡng cho biết, trong quả chuối có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng tố cho cơ thể như: magie, kali, Vitamin B… Bởi vậy, nếu ăn chuối thường xuyên sẽ góp phần mang lại một cơ thể khỏe mạnh.

    Tuy nhiên, không phải ai cũng biết, chuối cũng góp phần đào thải bớt lượng bia rượu. Đối với những người say, chỉ cần ăn một vài quả chuối thì tinh thần sẽ được tỉnh táo hơn, lượng cồn cũng từ đó mà nhanh chóng được đào thải ra khỏi cơ thể.

    Nước nho tươi giảm buồn nôn

    Nho tươi giàu axit tartaric, tương tác với ethanol trong rượu tạo thành este, nhờ đó làm giảm nồng độ ethanol trong cơ thể, giúp giảm bớt cảm giác nôn nao. Trong khi đó, vị chua của thức uống này còn có hiệu quả làm giảm triệu chứng buồn nôn sau khi uống quá nhiều rượu. Nếu bạn ăn nho trước khi uống rượu thì bạn cũng có thể ngăn chặn say rượu.

    Nước ép dưa hấu giảm bớt nhiệt độ cơ thể

    bat mi meo giai ruou nhanh chong dem lai hieu qua caoe3

    Dưa hấu giúp bổ sung chất điện giải, giúp cơ thể giảm nhiệt độ nhanh chóng. Uống nhiều nước ép trái cây này còn làm cho rượu nhanh chóng bài tiết theo nước tiểu, nhờ đó giảm bớt lượng rượu hấp thu vào cơ thể. Ngoài ra, pha một lượng nhỏ muối vào nước ép dưa hấu để uống còn giúp ổn định tinh thần.

    Uống nhiều nước

    Theo các bác sĩ, việc uống nhiều nước sau khi uống bia rượu sẽ giúp làm loãng nồng độ cồn trong cơ thể và bổ sung nước.

    Ngoài ra, nếu uống nước, lượng bia rượu sẽ phần nào được đào thải nhanh hơn ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu.

    Tuy nhiên, cũng không nên uống quá nhiều cùng một lúc, mà phải chia từng ngụm nhỏ, uống từ từ thành nhiều đợt để cơ thể có khả năng thích ứng tốt với lượng nước được đưa vào.

    Một số mẹo giúp chống say rượu bạn nên biết

    Trước khi uống bia rượu nên ăn 1 chút thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ: vì khi ăn thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ thì chúng sẽ bám lại vào thành ruột giống như một chiếc áo chống thấm,trong thành dạ dày khiến rượu không thấm qua được hoặc thấm ít hơn. Nên lhi bạn uống rượu bia nhiều sẽ giúp làm giảm thời gian ngấm bia rượu vào cơ thể sẽ lâu hơn.

    Không nên uống bia rượu khi đói: Theo nhiều nghiên cứu, cơ thể con người chỉ có thể tiêu hóa được khoảng 300 ml lượng cồn trong 1 giờ. Do vậy, nếu uống rượu liên tục mà không ăn kèm các loại thực phẩm sẽ nhanh bị say hơn, đồng thời gây ra tình trạng "quá tải" đối với hoạt động lọc chất độc của gan. Khi gan không kịp chuyển hóa hết sẽ khiến cho nồng độ cồn tăng dần trong máu.  Do vậy, các chuyên gia khuyến cáo, việc "đổ bê tông" dạ dày trước khi ăn rất quan trọng và các "đấng mày râu" nên kết hợp ăn các loại thực phẩm trong khi uống rượu. Bởi một cái dạ dày trống rỗng sẽ làm chất ethanol dễ dàng hấp thu vào cơ thể, gây say nhanh chóng. Ngoài ra, đó cũng là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh như viêm loét dạ dày. 

    Uống nhiều nước lọc: Khi bị say rượu cơ thể chúng ta rất háo nước. Chính vì vậy nước lọc (nước lạnh càng tốt) là cách giải rượu tốt giúp bạn pha loãng rượu trong cơ thể, làm giảm nồng độ cồn trong người, giúp bạn tỉnh táo hơn. Nhưng tránh uống các loại nước có gas vì khi đó nó sẽ thải ra lượng khí cacbon dioxide trong dạ dày, giúp cho rượu đẩy nhanh tốc độ hấp thụ vào người.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-meo-giai-ruou-nhanh-chong-dem-lai-hieu-qua-cao-a605373.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan