+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ vai trò "mới" của Messi ở tuyển Argentina

    (ĐS&PL) - Lionel Messi là cầu thủ thuộc đội tuyển Argentina. Tuy nhiên, vai trò “độc lạ” của anh trong trận tuyển Argentina gặp Bolivia ở vòng loại World Cup 2026 mới đây khiến những người đam mê bóng đá không khỏi bất ngờ.

    Theo thông tin trên báo Dân trí, HLV Lionel Scaloni không đăng ký Messi vào sân trong trận đấu làm khách trên sân của Bolivia ở vòng loại World Cup 2026 vào đêm 12/9. Nguyên nhân bởi El Pulga đã "cạn pin" sau trận đấu với Ecuador.  

    bat ngo vai tro moi cua messi o tuyen argentina 1

    Messi (phải) có mặt trên băng ghế ngoài sân, nhưng mặc áo khác các cầu thủ Argentina được đăng ký thi đấu hôm 12/9. Ảnh: AFP

    Theo quy định, tiền đạo 36 tuổi không thể vào sân với tư cách cầu thủ. Thay vào đó, siêu sao số 10 xuất hiện trong vai trò “độc lạ”. Theo tờ TNT Sports, Messi được đăng ký với tư cách trợ lý cho HLV Lionel Scaloni. Do đó, El Pulga vẫn có mặt trên sân chứng kiến các đồng đội thi đấu.

    Lý giải về việc Messi không ra sân trong trận đấu với Bolivia, HLV Scaloni cho biết: "Messi không sẵn sàng ra sân. Cậu ấy cảm thấy không thoải mái trong buổi tập cuối cùng với đội tuyển Argentina.

    Do đó, chúng tôi không muốn mạo hiểm với trường hợp của Messi. Nếu tôi tung tiền đạo này ra sân thì cậu ấy đối diện với nguy cơ chấn thương. Trước mắt đội tuyển Argentina còn nhiều trận đấu".

    Theo tờ The Sun, Messi cũng không dám mạo hiểm thi đấu tại thủ đô La Paz (Bolivia) vì bầu không khí loãng. Sân đấu ở La Paz nằm ở độ cao 3.625m so với mực nước biển. Đây là sân vận động ở độ cao nhất thế giới.

    Theo ghi nhận, sau khi đặt chân tới La Paz, nhiều cầu thủ Argentina như Cristian Romero và Alexis Mac Allister phải sử dụng bình oxy cầm tay. Trong quá khứ, Messi không ít lần nôn khan khi phải thi đấu ở La Paz.

    Theo tạp chí Bóng đá Plus, dù không có sự phục vụ của Messi, nhưng Argentina vẫn dễ dàng đánh bại Bolivia với tỷ số 3-0. Trong ngày siêu sao của Inter Miami vắng mặt, Angel Di Maria đã tỏa sáng với cú đúp kiến tạo, giúp 2 đồng đội Enzo Fernandez và Nicolas Tagliafico ghi bàn. Nicolas Gonzalez là cầu thủ ghi bàn thắng ấn định trận đấu cho các nhà đương kim vô địch thế giới.

    Trong vai trò cầu thủ, Messi từng cùng Argentina làm khách trước Bolivia tại bốn vòng loại World Cup. Họ thua đội chủ nhà với tỷ số 1-6 năm 2009, hòa 1-1 năm 2013, thua 0-2 năm 2017 và thắng 2-1 năm 2020.

    Với việc được nghỉ trận thắng Bolivia, Messi có thể sung sức khi về Mỹ chơi cho CLB Inter Miami. Anh có thể vào sân trong trận gặp Atlanta United ngày 16/9. Trong 11 trận khoác áo CLB Mỹ, Messi đã ghi 11 bàn và kiến tạo năm lần. Inter Miami hiện kém nhóm dự vòng play-off MLS Cup sáu điểm, nhưng đá ít hơn hai trận. Trước đó, Messi đã giúp CLB mới giành Leagues Cup và vào chung kết Mỹ mở rộng, báo VnExpress đưa tin.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-vai-tro-moi-cua-messi-o-tuyen-argentina-a591137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan