+Aa-
    Zalo

    Bắt nữ nghi phạm đứng sau vụ đánh bom sát hại blogger quân sự Vladlen Tatarsky

    (ĐS&PL) - Một nữ nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc liên quan tới vụ nổ quán cà phê khiến blogger quân sự nổi tiếng Vladlen Tatarsky thiệt mạng.

    Ngày 3/4, Ủy ban Điều tra Nga cho biết cơ quan chức năng đã bắt giữ nữ nghi phạm Darya Trepova (26 tuổi) đứng đằng sau vụ đánh bom tại quán cafe ở thành phố Saint Peterburg, khiến Vladlen Tatarsky - blogger quân sự nổi tiếng thiệt mạng.

    nga bat giu nghi pham dung sau vu danh bom sat hai blogger vladlen tatarsky dspl
    Darya Trepova bị dẫn giải ở Saint Petersburg, Nga vào ngày 3/4. Ảnh: Ủy ban Điều tra Nga

    Trepova bị bắt giữ khi đang ở một căn hộ tại Saint Petersburg. Một trong những người bạn của Trepova nói với truyền thông Nga rằng nữ nghi phạm đã có kế hoạch rời Nga để sang Ukraine.

    Nữ nghi phạm Trepova được cho là đã giấu thiết bị chứa khoảng 200g thuốc nổ TNT bên trong một bức tượng và mang tới quán cà phê – nơi xảy ra vụ nổ, vào chiều 2/4. Bức tượng này sau đó đã được tặng cho blogger Tatarsky trước khi phát nổ gần sân khấu khiến anh này thiệt mạng và 30 người khác bị thương.

    Một nhóm chuyên gia khám nghiệm hiện trường đã được điều động từ thủ đô Moscow tới St Petersburg để thu thập thêm chứng cứ. Nhà chức trách cũng tiến hành khởi tố vụ án "giết người theo tình tiết đặc biệt nguy hiểm".

    Trong khi đó, Ủy ban Chống khủng bố quốc gia Nga cáo buộc tình báo Ukraine đứng sau vụ sát hại ông Tatarsky, phối hợp với tổ chức của nhân vật đối lập Alexey Navalny. Hiện, Ukraine chưa bình luận gì về cáo buộc này.

    21
    Quán cà phê, nơi vụ đánh bom xảy ra. Ảnh: TASS

    Blogger Vladlen Tatarsky là người gốc Donbass. Ông gia nhập lực lượng dân quân đối đầu với quân đội Ukraine sau chính biến ở Kiev năm 2014.

    Kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra, ông Tatarsky đã liên tục có những bài viết thể hiện sự ủng hộ với chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow. Blogger này cũng từng được mời tham dự buổi lễ sáp nhập 4 vùng ly khai tại Ukraine vào lãnh thổ Nga hồi tháng 9/2022.

    Thời gian gần đây, ông Tatarsky thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình chiến sự tại Donbass cũng như tham gia viết nhiều cuốn sách về xung đột Nga - Ukraine. Vào tháng 1, blogger này đã bị Kiev đưa vào danh sách trừng phạt.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã truy tặng Huân chương Dũng cảm cho ông Tatarsky vì "lòng can đảm và dũng cảm thể hiện trong khi thực hiện nhiệm vụ chuyên nghiệp", theo một sắc lệnh của điện Kremlin hôm 3/4.

    Người Nga cũng đặt hoa tại một khu vực tưởng niệm tạm thời ở Saint Petersburg để vinh danh blogger này.

    Mộc Miên (Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nu-nghi-pham-dung-sau-vu-danh-bom-sat-hai-blogger-quan-su-vladlen-tatarsky-a571064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan