+Aa-
    Zalo

    Bé trai bất ngờ rơi từ trần nhà tầng hai xuống, phản ứng của người mẹ khiến ai nấy bất ngờ

    (ĐS&PL) - Phát hiện con trai rơi từ trần nhà tầng hai xuống, người mẹ chạy tới kiểm tra. Khi thấy con không gặp nguy hiểm đến tính mạng đã bỏ đi không chút lo lắng.

    Cụ thể, vụ việc xảy ra tại một nhà hàng ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Một bé trai bất ngờ rơi từ trần nhà tầng hai xuống, may mắn là cậu rơi đúng một cái tủ lạnh ở dưới nên không gặp nguy hiểm đến tính mạng.

    Theo hình ảnh từ camera giám sát, bé bất ngờ rơi từ trần nhà tầng hai xuống, cố gắng đứng dậy sau cơn đau đớn. Thấy tiếng ồn lớn, mẹ của bé ngay lập tức chạy đến kiểm tra tình trạng của con mình, thấy con không có nguy hiểm đến tính mạng, người mẹ cũng bỏ đi, không có chút lo lắng hay nhắc nhở nào.

    Sau khi đoạn video được đăng tải nhiều người dùng mạng đã chỉ trích hành động của người mẹ là vô trách nhiệm.

    Trước những bình luận gay gắt từ cư dân mạng, người mẹ lên tiếng giải thích.

    be trai bat ngo roi tu tran nha tang hai xuong phan ung cua nguoi me khien ai nay deu bat ngo1
    Bé trai ngã nhào xuống tầng 1 nhưng người mẹ rất thản nhiên. Ảnh: ET.

    Được biết con trai cô năm nay 8 tuổi. Thời điểm xảy ra sự việc, người mẹ đang nằm trên ghế thì nghe tiếng động lớn. Ngay lập tức chạy ra kiểm tra, cô phát hiện con mình đang nằm trên cái tủ lạnh. Thấy không nguy hiểm, cô mới bỏ đi.

    Theo đó thiết kế nhà của cô hơi đặc biệt khi vách ngân giữa trần tầng 2 và tầng 1 chỉ là một tấm nhựa mỏng, không thể di chuyển.

    Người mẹ cũng ngán ngẩm tiết lộ, việc con trai ngã từ trần tầng 2 xuống tầng 1 không phải xảy ra lần đầu và cô đã quen điều đó. "Có phải lần một, lần hai đâu, tôi đã quá quen rồi", cô nói.

    Tuy vậy, lời giải thích của người mẹ không nhận được đồng tình, mọi người cho rằng nếu bé trai rơi cắm đầu xuống, chắc chắn hậu quả khôn lường. "Sao có thể quen được, rơi cắm đầu xuống có khi còn gãy cổ mất mạng", "Người mẹ này vô tư thật đấy, nên quan tâm hơn đến sự an toàn của con mình thay vì nói "quen rồi",...cư dân mạng bình luận.

    Làm gì khi trẻ quá nghịch ngợm

    Tạo lập những thói quen tốt cho trẻ

    Hãy thiết lập thời gian biểu cho mọi công việc hằng ngày của trẻ, thật chi tiết, cụ thể từ thời gian thức giấc, đi học, xem ti vi, đi ngủ… Điều này sẽ giúp trẻ tạo được những thói quen tốt và rèn luyện khả năng quản lý thời gian, sắp xếp công việc.

    Cha mẹ cần kiểm soát cảm xúc của chính mình

    Đừng mất bình tĩnh và la hét, cáu gắt với trẻ, vì điều này có thể khiến chúng ngừng nghịch ngợm trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng về sau trẻ sẽ bắt chước cách hành xử của bạn và thể hiện tương tự trong mọi tình huống. Đặc biệt, dù tâm trạng có tồi tệ đến mức nào bạn cũng tuyệt đối không được trút giận lên trẻ.

    be trai bat ngo roi tu tran nha tang hai xuong phan ung cua nguoi me khien ai nay deu bat ngo
    Dù tâm trạng có tồi tệ đến mức nào cha mẹ cũng tuyệt đối không được trút giận lên trẻ. Ảnh minh họa.

    Đưa ra những hậu quả cho hành vi nghịch ngợm thái quá

    Với mọi hành vi nghịch ngợm quá mức của trẻ, bạn nên đưa ra những hậu quả thật cụ thể, đồng thời áp dụng ngay để trẻ tự sửa chữa và dần thay đổi tốt hơn. Chẳng hạn như nếu con bạn cứ quậy phá, leo trèo, không chịu ngồi yên một chỗ, bạn có thể nói “con cứ nghịch như thế này, mẹ sẽ không cho con xem chương trình ti vi yêu thích nữa”

    Kiên quyết nói KHÔNG với những đòi hỏi vô lý với trẻ

    Đừng chấp nhận với mọi đòi hỏi của trẻ, kể cả khi chúng tức giận, khóc lóc, mè nheo. Hãy kiên quyết nói KHÔNG và đưa ra những giới hạn riêng cho trẻ. Chẳng hạn như trẻ đòi mua đồ chơi khi đi siêu thị, bạn có thể nhẹ nhàng nói: “Hôm nay mẹ không thể mua đồ chơi cho con được, nếu con ngoan ngoãn và đạt điểm 10 môn Toán, mẹ sẽ mua cho con”

    Trở thành bạn của trẻ

    Cuối cùng, điều quan trọng nhất là cha mẹ hãy trở thành những người bạn để trẻ tâm sự, trò chuyện, từ đó có thể hiểu rõ tâm lý, tính cách và những khó khăn trẻ gặp phải, đồng thời đưa ra những lời khuyên hữu ích giúp con xử lý với mọi tình huống trong cuộc sống.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-bat-ngo-roi-tu-tran-nha-tang-hai-xuong-phan-ung-cua-nguoi-me-khien-ai-nay-deu-bat-ngo-a589899.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan