+Aa-
    Zalo

    Bức ảnh ăn uống gây xôn xao: Cách dạy con khác biệt giữa bà mẹ "lợi dụng" và bà mẹ giàu trí tuệ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hành động của hai người mẹ đã khiến cộng đồng mạng phải xôn xao vì cách dạy con quá khác biệt.

    Những ngày qua, dư luận Trung Quốc được phen xôn xao trước hai bức ảnh ăn uống tường chừng như rất bình thường nhưng lại ẩn chứa thông điệp dạy con cực khác biệt giữa hai người mẹ.

    Trong bức ảnh đầu tiên, người mẹ dẫn con gái đến một nhà hàng lẩu nhưng lại chỉ nước dùng mà tuyệt nhiên không có thêm đồ nhúng như rau, thịt, cá... Sau đó, người mẹ báo nhân viên mang ra thêm một suất cơm 5 NDT (khoảng 17.000 đồng), hai quả trứng sống 4 tệ (khoảng 14.000 đồng), cứ như vậy đơn hàng đã hoàn thành.

    buc anh an uong gay tranh cai 1
    Người mẹ ăn mặc khá sang trong bước vào nhà hàng.

    Họ gọi rất nhiều đồ ăn miễn phí, lại có sẵn quầy gia vị tự phục vụ, cuối cùng tổng số tiền hai mẹ con phải trả chỉ có 27 NDT (khoảng 90.000 đồng), thấp hơn rất nhiều so với số tiên trung bình một người đến đây thường bỏ ra là 300.000 - 400.000 đồng trở lên.

    buc anh an uong gay tranh cai 2
    Tổng số tiền hai mẹ con phải trả chỉ có 27 NDT (khoảng 90.000 đồng)

    Cách "tiết kiệm" của người mẹ đã nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều của dân mạng. Số ít để lại bình luận rằng người mẹ không hề làm gì trái quy định còn hầu hết đều "ném đá" gay gắt người mẹ này, cho rằng cô đang làm tấm gương xấu cho con mình, tương lai sẽ khiến đứa trẻ học cách hành xử mang tính "lợi dụng" như vậy.

    Đến bức ảnh thứ 2, một người mẹ khác đang dẫn theo con đi chợ nhưng khi đi ngang qua một chiếc xe bán đồ ăn mặt, ánh mắt cậu bé không thể rời đi và nằng nặc đòi mẹ phải mua cho mình bằng được. Vì không muốn đứa trẻ ăn vặt xong sẽ bỏ cơm tối, người mẹ đã kiên quyết không đồng ý với yêu cầu của cậu bé.

    Bất ngờ, người bán hàng đã tiến đến mang theo một số đồ ăn đặt vào tay cậu bé và nói rằng không cần trả tiền. Tuy nhiên, vì không luốn lấy không của người phụ nữ, người mẹ đã vội lấy 5 NDT (khoảng 17.000 đồng) rồi dúi vào hay người bán hàng. Hành động này của người mẹ đã nhận được cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng.

    buc anh an uong gay tranh cai 3
    Người mẹ đã vội lấy 5 NDT (khoảng 17.000 đồng) rồi dúi vào hay người bán hàng.

    Nhiều cư dân mạng rút ra bài học thông qua tình huống này. Mọi hành vi xã hội của trẻ em được hình thành thông bằng cách quan sát và bắt chước những người xung quanh mà chủ yếu là từ bố mẹ. Bởi vậy mà phụ huynh cần phải dạy cho con hiểu được chân lý "không có miếng bánh trên trời rơi xuống", từ đó giúp trẻ trở thành người biết đối nhân xử thế.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-anh-an-uong-gay-xon-xao-cach-day-con-khac-biet-giua-ba-me-loi-dung-va-ba-me-giau-tri-tue-a505584.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan