+Aa-
    Zalo

    Belarus chuyển người tị nạn khỏi biên giới Ba Lan, hạ nhiệt căng thẳng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền Belarus đã chuyển người tị nạn khỏi các trại tị nạn ở biên giới Ba Lan, một sự thay đổi chiến lược giúp xoa dịu căng thẳng đang gia tăng trong những tuần gần đây.

    Trong những tuần qua, căng thẳng đã gia tăng tại biên giới Belarus - Ba Lan khi nhóm người tị nạn tìm đường đến Liên minh châu Âu (EU) thông qua Belarus. Theo đó, EU đã chỉ trích Belarus cố ý gây ra khủng hoảng bằng cách đưa người tị nạn đến biên giới sang Ba Lan và Lithuania. Tuy nhiên, phía Belarus đã phủ nhận các cáo buộc trên. 

    Truyền thông nhà nước Belarus ngày 18/11 (theo giờ địa phương) cho biết chính phủ đã có động thái giúp hạ nhiệt căng thẳng ở biên giới với Ba Lan bằng cách chuyển người tị nạn đến một nhà kho được sưởi ấm ở không xa khu vực biên giới. 

    nguoi ti nan o bien gioi belarus ba lan
    Người tị nạn từ Trung Đông tìm đường vào Liên minh châu Âu qua Belarus. Ảnh: Reuters

    Phát ngôn viên của lực lượng biên phòng Ba Lan đã xác nhận thông tin trên. Theo hãng tin Reuters, người này cho biết các trại tị nạn ở biên giới phía Tây Belarus đã "không còn bóng người". 

    Người phát ngôn của Ba Lan thông tin: "Những trại này hiện không có ai, rất có thể những người di cư đã được đưa đến trung tâm vận tải-hậu cần, cách không xa cửa khẩu Bruzgi. Không còn các trại tị nạn nào khác như vậy ở biên giới. Nhưng có những nhóm người xuất hiện ở nơi khác cố gắng vượt qua biên giới. Chúng tôi sẽ xem xét những gì xảy ra trong thời gian sắp tới".

    Động thái này của Belarus diễn ra sau khi một loạt hành động ngoại giao được tiến hành. Hồi đầu tuần này, quyền Thủ tướng Đức Angela Merkel đã nói chuyện qua điện thoại hai lần với lãnh đạo Belarus Alexander Lukashenko. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng đã thảo luận với người đồng cấp Nga Vladimir Putin về vấn đề trên.

    Minh Hạnh (Theo Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/belarus-chuyen-nguoi-ti-nan-khoi-bien-gioi-ba-lan-ha-nhiet-cang-thang-a519748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan