+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân 103 tuổi nhiễm Covid-19 ở Vũ Hán được xuất viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bệnh nhân 103 tuổi ở Vũ Hán, Trung Quốc được chẩn đoán nhiễm Covid-19 nghiêm trọng vừa được chữa khỏi và xuất viện vào hôm qua (10/3).

    Một bệnh nhân 103 tuổi ở Vũ Hán, Trung Quốc được chẩn đoán nhiễm Covid-19 nghiêm trọng vừa được chữa khỏi và xuất viện vào hôm qua (10/3).

    Thêm bệnh nhân trên 100 tuổi nhiễm Covid-19 ở Vũ Hán được chữa khỏi và xuất viện. Ảnh: The Paper

    Chinanew ngày 11/3 đưa tin, vào lúc 15h30 ngày 10/3, một cụ bà 103 tuổi bị mắc bệnh viêm phổi do SARS-CoV-2 gây ra đã được chữa khỏi và xuất viện sau thời gian điều trị tại khu vực thứ 4 khoa truyền nhiễm của Bệnh viện Lê Viên thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung, Vũ Hán, Trung Quốc.

    Y tá Hồ Hằng đặt vào tay bệnh nhân 103 tuổi, nhẹ nhàng nói gần vào tai bà rằng: "Bà ơi! Về nhà thôi! Chúng ta được về nhà rồi!".

    "Trên chứng minh thư của bà ấy ghi sinh tháng 12/1917, năm nay 103 tuổi", Bác sĩ Tăng Ngọc Lan, Giám đốc khoa truyền nhiễm thứ 4, cho biết cụ bà nhập viện vào ngày 1/3. Xét nghiệm axit nucleic mới cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi chụp CT còn phát hiện tràn dịch phổi, thuộc diện bệnh nhân nghiêm trọng. Hơn nữa, bệnh nhân không thể tự thực hiện các hoạt động cá nhân và không thể giao tiếp.

    "Bà chỉ có thể ăn chất lỏng và việc ăn uống đều phải nhờ vào các y tá và phải thay tã 5 6 lần một ngày. Thông qua quá trình trị liệu tích cực, hiện bệnh nhân lớn tuổi này đã đáp ứng được điều kiện xuất viện", bác sĩ Tăng nói.

    Y tá trưởng Liêu Trân Tuệ chia sẻ: "Bà ấy tuổi đã cao, không thể tự chăm sóc bản thân. Răng cũng không còn nên chỉ có thể ăn đồ lỏng và hoàn toàn phụ thuộc vào các y tá. Tuy nhiên bà ấy vẫn có thể gật và lắc đầu khi trao đổi với các y bác sĩ. Trong những ngày trị liệu, mọi người đều cố gắng phối hợp trị liệu, tốc độ phục hổi của bà ấy cũng rất nhanh".

    Trước đó vào ngày 8/3, một cụ ông sinh tháng 2/1920, năm nay 100 tuổi, nhiễm Covid-19 cũng đã được chữa khỏi và xuất viện tại một bệnh viện ở Vũ Hán.

    Ông nhập viện vào 24/2 sau khi dương tính với SARS-CoV-2, ngoài ra còn có nhiều bệnh nền khác cao huyết áp và suy tim. Các chuyên gia y tế đã phải sử dụng nhiều biện pháp trị liệu kết như dùng thuốc kháng virus, phương pháp Trung y cổ truyền và cả liệu pháp truyền huyết tương để giúp bệnh nhân này hồi phục.

    Hoa Vũ (Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-103-tuoi-nhiem-covid-19-o-vu-han-duoc-xuat-vien-a314899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan