+Aa-
    Zalo

    Bị bắt nạt trên mạng, nữ thần tượng Nhật Bản tự sát ở tuổi 18

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trở thành nạn nhân của hiện tượng bắt nạt qua mạng xã hội, nữ thần tượng Nhật Bản Noa Tsukino đã chọn cách tự kết thúc cuộc đời mình ở tuổi 18.

    Trở thành nạn nhân của hiện tượng bắt nạt qua mạng xã hội, nữ thần tượng Nhật Bản Noa Tsukino đã chọn cách tự kết thúc cuộc đời mình ở tuổi 18.

    Trong nhiều bài đăng trên mạng xã hội từ tháng 9 vừa qua, nữ ca sĩ Noa Tsukino đã bày tỏ sự chán nản cuộc sống. Đây có thể là lời cảnh báo của cô gái trẻ tới những người theo dõi rằng cô ấy cần sự giúp đỡ về mặt tâm lý. 

    Tuy nhiên, Tsukino không ngờ rằng điều này đã khiến cô trở thành nạn nhân của hiện tượng bắt nạt qua mạng, một hiện tưởng khá phổ biến không chỉ tại Nhật Bản mà còn ở nhiều nơi trên thế giới. Khi nữ thần tượng Nhật Bản chia sẻ về mong muốn kết thúc cuộc đời mình, những người theo dõi đã chỉ trích và nói rằng "cô chỉ đang giả tạo". 

    Nữ thần tượng Noa Tsukino của Nhật Bản. Ảnh: Twitter

    Ngày 27/9, trong bình luận cuối cùng của mình trên mạng, Noa Tsukino đã gửi lời cảm ơn tới bạn bè và những người thân yêu khác đồng thời khẳng định ý định tự tử. Cụ thể, cô viết: "Điều tiếp theo tôi làm là đảm bảo tôi sẽ chết".

    Sau đó, ngày 30/9, Tsukino cùng một người bạn nữ đã tự tử tại trung tâm thành phố Nagoya. Trong lá thư tuyệt mệnh, nữ thần tượng Nhật Bản cho biết lý do cô kết thúc cuộc sống của mình là do bị bắt nạt trên mạng. 

    Mẹ của Tsukino xác nhận cái chết của con gái bà vào ngày 1/11, ngay sau khi truyền thông đưa tin về vụ việc. Nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ về những bình luận lăng mạ từng nhắm vào Tsukino khiến cô phải tự sát. 

    Một đồng nghiệp nữ tại quán cà phê hầu gái nơi Tsukino từng làm việc bán thời gian đã trở thành mục tiêu công kích sau sự ra đi của nữ thần tượng Nhật Bản. Thậm chí một Youtuber còn đăng video cô gái bị ép quỳ xuống cầu xin tha thứ.

    Mẹ Tsukino đã bày tỏ lo ngại rằng những lời chỉ trích sẽ khiến thêm nhiều người khác tự sát hơn tại Nhật Bản nên đã kêu gọi cộng đồng mạng ngừng hành động này lại. Bà nói: "Đây không phải điều con gái tôi mong muốn".

    Những lời kêu gọi thay đổi pháp lý về hiện tượng bắt nạt trên mạng ngày càng tăng kể từ khi Hana Kimura, 22 tuổi, một diễn viên nổi tiếng của Nhật Bản, được phát hiện tử vong tại nhà riêng. Nguyên nhân được xác định là tự sát. Nhiều người cho rằng anh Kimura đã kết thúc cuộc đời do nhận phải quá nhiều lời bình luận "độc hại" trên mạng. 

    Minh Hạnh(Theo Kyodo)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-bat-nat-tren-mang-nu-than-tuong-nhat-ban-tu-sat-o-tuoi-18-a348475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan