+Aa-
    Zalo

    Bí thư Nguyễn Văn Nên: TP.HCM sẽ thí điểm kịch bản bình thường mới sau 15/9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều 4/9, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, đã có buổi làm việc với huyện Củ Chi về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

    Bí thư Nguyễn Văn Nên: TP.HCM sẽ thí điểm kịch bản bình thường mới sau 15/9.


    Chiều 4/9, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, đã có buổi làm việc với huyện Củ Chi về công tác phòng, chống dịch Covid-19.


    Tại đây, ông Nên chia vui với huyện Củ Chi, là địa phương đầu tiên của TP cơ bản đạt được mục tiêu kiểm soát dịch Covid-19 trước ngày 15/9.

    h1
    Bí thư TP.HCM Nguyễn Văn Nên làm việc tại Củ Chi (ảnh: Website Thành ủy).


    Bí thư Nguyễn Văn Nên đánh giá, huyện đã thực hiện nghiêm giãn cách ngay từ đầu, khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm và quản lý F0; thực hiện các biện pháp y tế nghiêm, có hiệu quả.


    Bên cạnh đó, huyện đã tổ chức tiêm vắc xin tỷ lệ cao, 96,8%. Trong đó, huyện đã tuyên truyền tốt để người dân tham gia tiêm vắc xin Vero Cell.


    Qua đó, ông đề nghị Ban Chỉ đạo chọn huyện Củ Chi và quận 7 là hai mũi đột phá, thí điểm cho kịch bản bình thường mới của TP.HCM sau 15/9.


    Tuy vậy, ông Nên cũng yêu cầu huyện luôn đề cao cảnh giác, thực hiện khuyến cáo mới của Bộ Y tế: 5K, vắc xin, thuốc; thực hiện 3T là tự phát hiện, tự cách ly và tự chăm sóc. Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền, củng cố hệ thống y tế đủ sức, duy trì trung tâm y tế, củng cố y tế cộng đồng đủ mạnh.


    Khởi tố cán bộ lập danh sách khống người nhận tiền hỗ trợ.


    Theo thông tin từ Công an TP. HCM, trong tối 4/9, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thủ Đức, TP. HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Huỳnh Hồng Sơn (51 tuổi; ngụ phường Phú Hữu) về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo Điều 356 Bộ luật Hình sự.


    Được biết, trước đó từ nguồn tin tố giác tội phạm, công an TP. Thủ Đức phát hiện nhiều bất thường trong công tác lập danh sách các đối tượng thuộc diện khó khăn, mất việc làm để nhận gói hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn.

    h2
    Ông Sơn tại cơ quan công an (Ảnh: Công an TP. HCM).


    Ông Sơn là cán bộ chuyên trách bảo trợ xã hội, lao động, việc làm, được xác định móc nối với chủ nhà trọ, những người liên quan lập sai danh sách các đối tượng để nhận hỗ trợ.


    Những người được lên danh sách không nằm trong diện nhận được gói hỗ trợ, tổng số tiền bị ông Sơn làm khống khoảng 10 triệu đồng.


    Công an cho hay, những người được lập danh sách khống có mối quan hệ thân thiết với ông Sơn. Bước đầu làm việc với Cơ quan điều tra, bị can hợp tác, thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật.


    Sinopharm giới thiệu vaccine ngừa COVID-19 thế hệ mới.


    Công ty dược phẩm Sinopharm của Trung Quốc mới đây đã công bố một loạt vaccine và thuốc COVID-19 mới, được phát triển nhằm đối phó các biến thể của virus SARS-CoV-2 và tăng tốc độ phục hồi của bệnh nhân.


    Theo Sinopharm, các vaccine mới đã hoàn thành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và giai đoạn 2, công ty đang liên hệ với nước ngoài để thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3.

    h3

    Sinopharm giới thiệu vaccine ngừa COVID-19 thế hệ mới.


    Đại diện của Sinopharm, vaccine protein tái tổ hợp và vaccine bất hoạt thế hệ thứ hai hoạt động tốt trong việc chống lại biến thể Delta trong giai đoạn thử nghiệm 1 và 2.


    Ngoài ra, Sinopharm cũng đã giới thiệu hai loại thuốc đặc trị COVID-19, một loại là globulin miễn dịch, loại thuốc này đã được phê duyệt để thử nghiệm lâm sàng vào ngày 30/8, và loại còn lại là kháng thể đơn dòng có thể vô hiệu hóa hiệu quả biến thể Delta.

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-nguyen-van-nen-tp-hcm-se-thi-diem-kich-ban-binh-thuong-moi-sau-15-9-a512271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.