+Aa-
    Zalo

    Bị truy tố 15 tội danh, phía tập đoàn Trump phủ nhận mọi cáo buộc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tập đoàn Trump và giám đốc tài chính lâu năm Allen Weisselberg đã phủ nhận toàn bộ 15 cáo buộc nhằm vào mình trong cuộc điều tra hình sự mới đây.

    Giám đốc tài chính (CFO) Allen Weisselberg và các luật sư của công ty đã xuất hiện tại một phòng xử án ở Manhattan (Mỹ) chiều 1/7 (theo giờ địa phương). Tại đây, luật sư Quận Manhattan Cyrus Vance đã công bố tổng cộng 15 cáo buộc hình sự nhằm vào ông Weisselberg cùng tập đoàn Trump gồm gian lận thuế, âm mưu lừa đảo, âm mưu và làm giả hồ sơ kinh doanh.

    Trong đó, ông Weisselberg bị truy tố thêm một vài tội riêng và sẽ phải đối mặt với mức án tối đa 15 năm tù giam.

    cfo tap doan trump1
    CFO kỳ cựu của tập đoàn Trump, ông Allen Weisselberg . Ảnh: AP

    Được biết, theo cáo trạng của toà án, ông Allen Weisselberg được cho là đã thực hiện kế hoạch trốn thuế kéo dài suốt 15 năm. Trợ lý Biện lý quận Carey Dunne cho biết ông Weisselberg đã "bỏ túi" khoản tiền 1,76 triệu USD nhờ việc này. 

    Cựu Tổng thống Donald Trump không bị nêu tên trong các cáo buộc nhưng vụ việc có thể chỉ là lời khai của luật sư quận, người cũng đang thăm dò khả năng gian lận ngân hàng và bảo hiểm tại công ty của ông. Được biết, ông Weisselberg đã được tại ngoại sau khi nộp lại hộ chiếu của mình cho lực lượng chức năng. 

    Việc hợp tác với ông Weisselberg có thể dẫn đến một vụ kiện mở rộng hơn đối với công ty và làm tăng khả năng về một vụ truy tố mang tính lịch sử và chính trị đối với một cựu tổng thống. Theo truyền thông, ông Weisselberg đã đảm nhận chức vụ giám đốc điều hành của tập đoàn Trump trong 4 thập kỷ vad là người nắm rõ các vấn đề liên quan tài chính và các giao dịch kinh doanh của cựu tổng thống Mỹ. 

    Tuy nhiên, phía tập đoàn Trump và CFO Allen Weisselberg đã phủ nhận tất cả các cáo buộc chống lại mình và có thể đưa ra một thỏa thuận với các công tố viên. 

    Sau thông tin về cuộc điều tra, cựu Tổng thống Trump từng lên tiếng chỉ trích gay gắt và gọi đây là "cuộc săn phù thuỷ" thời hiện đại có động cơ chính trị. Tập đoàn Trump hôm 1/7 đã đưa ra một tuyên bố gọi bản cáo trạng của ông Weisselberg là "một âm mưu nhằm làm hại cựu tổng thống" và nói rằng các công tố viên đảng Dân chủ đang "khởi tố hình sự liên quan đến quyền lợi của nhân viên mà không luật sư nào nghĩ đến việc đưa ra".

    Minh Hạnh (Theo Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-truy-to-15-toi-danh-phia-tap-doan-trump-phu-nhan-moi-cao-buoc-a505656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan