+Aa-
    Zalo

    Big Bang - từ huyền thoại đến nhóm nhạc toàn những scandal khiến công chúng ngán ngẩm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Taeyang là thành viên Big Bang duy nhất chưa dính scandal trong khi G-Dragon, T.O.P, Daesung và Seungri đều từng vướng scandal đời tư.

    Thời kỳ đỉnh cao, Big Bang là một trong những nhóm nhạc có ảnh hưởng nhất Kpop đến thị trường âm châu Á. Ra mắt năm 2006 với hình tượng đi ngược với tiêu chuẩn, 5 thành viên Big Bang cũng phải trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt trong nhiều năm trước khi bước chân vào giới giải trí. Big Bang trở thành một trong những nhóm nhạc hàng đầu Kpop với loạt hit Lies, Last Farewell, Haru Haru, Fantastic baby, Tonight, Love Song, Bad Boy, Loser, Bang Bang Bang, Fxxk It…

    big bang tu huyen thoai den nhom nhac toan nhung scandal khien cong chung ngan ngam 11

    Huyền thoại Kpop vang danh một thời

    Từng được độc giả Time 100 có ảnh hưởng nhất năm 2016, Big Bang thu hút khán giả nhờ âm nhạc của mình. Tại thị trường quốc nội hay châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, Việt Nam… Big Bang vẫn có được sự mến mộ từ người hâm mộ dù không là cái tên quen thuộc tại Mỹ.

    Big Bang công phá các bảng xếp hạng âm nhạc và giải thưởng trong và ngoài nước bằng những ca khúc đình đám như Haru Haru, Lies, Bang Bang Bang, Fantastic Baby... ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp. Họ thường xuyên được trao các danh hiệu Bài hát của năm, Nghệ sĩ của năm, và Album của năm tại các lễ trao giải âm nhạc lớn của châu Á. Trưởng nhóm G-Dragon trở thành hình mẫu lý tưởng với nhiều thần tượng Kpop thế hệ sau.

    Các thành viên lần lượt lên đường nhập ngũ khiến mọi thứ dần chậm lại với Big Bang. Big Bang vẫn có ảnh hưởng lớn ngay cả khi không có sản phẩm mới. Các thành viên sau đó cũng tạo tiếng vang các lĩnh vực khác. G-Dragon và TOP là những nhân vật có sức ảnh hưởng trong thế giới nghệ thuật với tư cách là nhà sưu tập, leader Big Bang ra mắt giày sneaker thành công với Nike, Taeyang đã kết hôn có con trai, còn Daesung, người luôn tránh xa mạng xã hội, mở cửa hàng giày thể thao, tương tác với người hâm mộ trên kênh YouTube cá nhân. Seungri dính vào bê bối mại dâm, sự nghiệp hoàn toàn bị hủy hoại.

    Big Bang dần "rã đám" khi các thành viên lần lượt rời YG – công ty đã tạo ra Big Bang và gắn liền với sự nghiệp của nhóm.

    Still Life là như lời chào tạm biệt đến người hâm mộ Big Bang dưới tư cách là nhóm hoàn chỉnh. "Tạm biệt những ngày tuổi trẻ yêu dấu của tôi", "Tôi vẫn nhớ những ngày huy hoàng và yêu thương đó"... đưa người nghe trở lại thời Big Bang đang lưu diễn vòng quanh thế giới và cháy vé các buổi diễn với hoạt động không ngừng nghỉ.

    big bang tu huyen thoai den nhom nhac toan nhung scandal khien cong chung ngan ngam 2
    Still Life như lời chào tạm biệt của Big Bang nhưng vẫn khiến fan hy vọng họ tiếp tục cùng nhau mở ra cánh cửa mới. Tuy vậy, scandal mới nhất của G-Dragon đã hủy hoại ước vọng ấy.

    Tài đi đôi với tật, Big Bang tự phá hủy hình ảnh và sự nghiệp của mình với hầu hết thành viên đều có scandal chấn động.

    Nhóm nhạc không xa lạ với bê bối: tình dục, ma túy

    Mới đây, G-Dragon bị cơ quan cảnh sát Seoul khởi tố về hành vi vi phạm đạo luật kiểm soát ma túy liên quan đến việc anh sử dụng chất cấm. 

    Sáng 27.10, chủ nhân hit One of a kind chính thức lên tiếng phủ nhận cáo buộc dùng ma túy. Thông qua đại diện pháp lý, G-Dragon khẳng định sẽ tích cực hợp tác với cơ quan điều tra để làm sáng tỏ mọi việc.

    Được biết, với cáo buộc vi phạm Đạo luật Kiểm soát Ma túy, nam ca sĩ đã bị Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul tạm giữ hôm 25/10. G-Dragon bị phát hiện trong bối cảnh cảnh sát đột kích đường dây phân phối ma túy bất hợp pháp ở khu vực Gangnam, Seoul.

    big bang tu huyen thoai den nhom nhac toan nhung scandal khien cong chung ngan ngam 3
    Thủ lĩnh Big Bang G-Dragon hai lần bị điều tra vì dùng ma túy. Anh hiện bị cấm xuất cảnh khỏi Hàn Quốc.

    Nam diễn viên nổi tiếng Lee Sun Kyun cũng bị truy tố vì tội ma túy liên quan. Tuy nhiên, cảnh sát phủ nhận việc G-Dragon và Lee liên quan trực tiếp với nhau và cho biết họ đang điều tra riêng hai vụ án.

    G-Dragon cũng từng bị phát hiện hút cần sa ở Nhật Bản giữ năm 2011. Anh cho biết nhanh chóng vứt bỏ sau khi nhận ra điếu thuốc có mùi vị lạ sau khi nhận "điếu thuốc từ một người mà mình không quen biết tại một bữa tiệc". Song G-Dragon vẫn có kết quả dương tính với chất cấm và phải gửi lời xin lỗi đến công chúng. Phía cơ quan chức năng cũng cho trưởng nhóm Big Bang hưởng án treo vì lượng chất kích thích ít và đây là lần đầu anh vi phạm.

    Đến năm 2018, G-Dragon lại gây tranh cãi vì vấn đề nghỉ bệnh và nhập viện liên tục trong quãng thời gian đi lính. Truyền thông Hàn Quốc đặt ra nghi vấn nam nghệ sĩ được biệt đãi trong quân ngũ khi dùng quá ngày nghỉ phép, nằm viện tại phòng cao cấp để chữa trị chấn thương, dành 1/3 thời gian nhập ngũ ở bên ngoài đơn vị... Mặc cho Bộ Quốc phòng và công ty quản lý YG Entertainment đã lên tiếng phủ nhận mọi việc nhưng G-Dragon vẫn bị chỉ trích dữ dội.

    Ngoài G-Dragon, T.O.P cũng từng lao đao sau khi bị kết tội sử dụng cần sa trái phép. Hồi 2017, T.O.P bị lộ chuyện hai lần dùng dạng lỏng và hai lần hút cần sa cùng nữ thực tập sinh Han Seo Hee vào tháng 10.2016. Theo phán quyết từ tòa án quận Seoul (Hàn Quốc) thời điểm đó, T.O.P bị phạt 2 năm tù treo và 10 tháng tù giam nếu vi phạm trong 2 năm quản chế. Đồng thời, anh phải nộp phạt 12.000 won (220.000 đồng).

    Bản án này được đưa ra sau khi cân nhắc đến chuyện T.O.P mới lần đầu phạm tội cũng như xét đến thái độ thành khẩn và ăn năn. Thế nhưng, nhiều ý kiến cho rằng hình phạt này là quá nhẹ và dấy lên làn sóng phẫn nộ kịch liệt. Cùng năm đó, rapper điển trai bị trục xuất khỏi quân đội vì bê bối dùng cần sa. Đặc biệt, sau khi bị đuổi khỏi quân ngũ, T.O.P đã dùng thuốc quá liều dẫn đến nhập viện. Phần lớn dân mạng mỉa mai hành động này của anh nhằm đánh vào lòng thương hại của công chúng.

    big bang tu huyen thoai den nhom nhac toan nhung scandal khien cong chung ngan ngam 4
    T.O.P cũng là một trong những sao Kpop có đời tư gây tranh cãi.

    Năm nay, T.O.P bất ngờ xác nhận rời khỏi Big Bang. Anh chuẩn bị tái xuất màn ảnh với dự án Trò chơi con mực (Squid Game) 2, khiến nhiều khán giả bất mãn, tuyên bố tẩy chay mùa mới của sê ri đình đám này.

    Em út Big Bang cũng có "phốt đầy mình". Đầu năm 2019, Seungri gây chấn động dư luận châu Á bởi bê bối Burning Sun liên quan đến hoạt động mại dâm, kinh doanh bất hợp pháp. Lúc bấy giờ, chủ nhân hit Strong Baby tuyên bố rút lui khỏi làng giải trí, chấm dứt hợp đồng với công ty chủ quản YG Entertainment và tiếp nhận điều tra.

    Seungri bị Tòa án quân sự tuyên phạt 18 tháng tù giam cùng khoản tiền phạt hơn 1,15 tỉ won (khoảng 22 tỉ đồng) với 9 tội danh: mại dâm, môi giới mại dâm, đánh bạc, tham ô, vi phạm Đạo luật Giao dịch ngoại hối, vi phạm Đạo luật về Tội phạm tình dục, xúi giục bạo lực đặc biệt… trong phiên xét xử cuối cùng. Anh được trả tự do vào ngày 9.2.2023 (sớm hơn dự kiến).

    big bang tu huyen thoai den nhom nhac toan nhung scandal khien cong chung ngan ngam 6

    Seungri tự do sau một năm rưỡi ngồi tù vì môi giới mại dâm và nhiều tội danh khác.

    Sau khi mãn hạn tù, Seungri càng khiến dư luận chán ghét khi tận hưởng cuộc sống vui vẻ, thoải mái đi du lịch khắp nơi và thậm chí còn liên hệ với những người từng quen thân (bao gồm cả người nổi tiếng) rủ đi hộp đêm. Anh bị tố lên kế hoạch tỉ mỉ yêu đương cùng lúc hai cô gái đầu tháng 10 vừa qua. Nhiều người càng tỏ ra ngán ngẩm trước lối sống buông thả, bết bát cũng như thói hư tật xấu không có điểm dừng của giọng ca sinh năm 1990. Fan thất vọng khi anh chẳng chịu thay đổi sau khi ra tù. Giữa cơn mưa "gạch đá", Seungri giữ im lặng.

    Trước đó, vào năm 2014, Seungri từng dính scandal gây tai nạn giao thông vì lái xe quá tốc độ. Những người liên quan may mắn chỉ bị thương nhẹ. Seungri phải nộp phạt, bị chửi bới nặng nề vì ham mê tốc độ trên đường phố đông đúc.

    Năm 2009, Daesung cũng từng chịu "ném đá" vì lái xe vượt tốc độ quy định gây tai nạn giao thông. Anh và nạn nhân đều bị thương, nhưng vụ việc nhanh chóng được giải quyết trong thầm lặng.

    Danh tiếng của Daesung một lần nữa chịu ảnh hưởng nặng nề vì trở thành nhân vật chính của một vụ tai nạn giao thông khác năm 2011, song lần này nạn nhân là một người lái xe mô tô đã tử vong. Đáng chú ý, người này có nồng độ cồn 0,186% (cao hơn nhiều so với quy định) và đã nằm bất tỉnh nguy kịch trên đường vì đã va chạm với cột đèn trước khi bị Daesung tông. Các nhân chứng cũng đưa ra ý kiến bảo vệ giọng ca nhóm Big Bang. Kết quả, tòa án bác bỏ cáo buộc Daesung lái xe gây chết người vì không có đủ bằng chứng.

    big bang tu huyen thoai den nhom nhac toan nhung scandal khien cong chung ngan ngam 5
    Daesung gây tai nạn chết người.

    Năm 2019, Daesung lại vướng rắc rối lớn vì một tòa nhà mà anh sở hữu từ năm 2017. Nguyên nhân là vì các doanh nghiệp thuê mặt bằng kinh doanh bị nghi có hành vi trốn thuế, phân phối ma túy, mại dâm… Daesung phải chịu liên lụy, tiếp nhận cuộc điều tra từ cơ quan chức năng dù liên tục phủ nhận không hề hay biết về hoạt động kinh doanh của các đối tác thuê tòa. Đến năm 2020, cảnh sát mới thông báo quyết định không buộc tội sao Hàn này.

    Trái ngược với bốn anh em chung nhóm, Taeyang lại có cuộc sống cá nhân tránh xa scandal. Chuyện đời tư duy nhất của anh xuất hiện rầm rộ trên báo chí là hôn nhân mặn nồng với bà xã Min Hyo Rin. Cả hai bắt đầu tìm hiểu nhau sau khi đóng chung MV 1Am hồi năm 2013. Sau khi công khai yêu đương, họ vẫn rất kín tiếng.

    Cặp "tiên đồng - ngọc nữ" kết hôn vào tháng 2.2018, với sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao đình đám xứ kim chi. Cuối năm 2021, Taeyang và Min Hyo Rin đón con trai đầu lòng. Hiện, giọng ca chính của Big Bang và vợ sống tại một biệt thự sang trọng ở khu Hannam-dong, Seoul.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/big-bang-tu-huyen-thoai-den-nhom-nhac-toan-nhung-scandal-khien-cong-chung-ngan-ngam-a597115.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan