+Aa-
    Zalo

    Bill Gates chính thức rời khỏi ban giám đốc Microsoft

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 13/3, Bill Gates tuyên bố rời khỏi Hội đồng quản trị của Microsoft, công ty mà ông đồng sáng lập năm 1975, và Berkshire Hathaway.

    Hôm 13/3, Bill Gates tuyên bố rời khỏi Hội đồng quản trị của Microsoft, công ty mà ông đồng sáng lập năm 1975, và Berkshire Hathaway.

    “Tôi đã đưa ra quyết định từ chức ở cả hai hội đồng đang tham gia điều hành - Microsoft và Berkshire Hathaway - để dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động từ thiện như sức khỏe toàn cầu, phát triển, giáo dục và tăng cường quan tâm đến việc giải quyết biến đổi khí hậu”, Gates thông báo trong một bài viết trên LinkedIn.

    Theo Bill Gates, lãnh đạo tại các công ty Berkshire và Microsoft hiện rất mạnh mẽ, vì vậy ông hoàn toàn yên tâm rời khỏi các chức vụ của mình.

    Rời Microsoft, Bill Gates muốn tập trung vào các nỗ lực từ thiện. Ảnh: AFP

    Mặc dù vậy, Gates vẫn sẽ là “cố vấn công nghệ” cho CEO Satya Nadella và các giám đốc điều hành khác của công ty. Ông nói: “Đối với Microsoft, việc rời khỏi hội đồng quản trị không có nghĩa là rời khỏi công ty. Microsoft sẽ luôn là một phần quan trọng trong công việc của tôi và tôi sẽ tiếp tục tham gia với Satya và lãnh đạo kỹ thuật để giúp đỡ định hình tầm nhìn và đạt được các mục tiêu đầy tham vọng của công ty”.

    Trong một tuyên bố, CEO Nadella nói: “Hội đồng quản trị đã được hưởng lợi từ sự lãnh đạo và tầm nhìn của Bill. Microsoft sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ niềm đam mê kỹ thuật và lời khuyên liên tục của Bill để thúc đẩy các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi tiến lên. Tôi biết ơn tình bạn của Bill và mong muốn tiếp tục làm việc cùng anh ấy để nhận ra sứ mệnh của chúng tôi là trao quyền cho mọi người và mọi tổ chức trên hành tinh để đạt được nhiều thứ hơn nữa”.

    Trong nhiều thập kỷ, Bill Gates là gương mặt đại diện của Microsoft. Được biết đến với sự nhạy bén về kỹ thuật và hoạt động kinh doanh khắt khe, ông đã đưa Windows trở thành hệ điều hành thống trị trên nền tảng máy tính cá nhân.

    Bill Gates đã từng bước rút lui khỏi vị trí điều hành tại Microsoft trong những năm gần đây. Ông từ chức CEO vào năm 2000 và giữ cương vị Chủ tịch hội đồng quản trị cho đến 2014.

    Tháng trước, Quỹ Bill & Melinda Gates đã công khai tuyên bố cam kết hỗ trợ 100 triệu USD trong cuộc chiến chống lại Covid-19, bao gồm cả hợp tác với Wellcome và Mastercard tài trợ cho một dự án tăng tốc các phương pháp điều trị.

    Bill Gates thành lập Microsoft năm 1975 cùng với Paul Allen, một người bạn từ thời trung học. Ngay trong năm đó, họ chuyển đến Albuquerque, nơi công ty máy tính non trẻ MITS chế tạo Altair 8800, một cỗ máy nguyên thủy nhưng thường được coi là máy tính cá nhân đầu tiên. Sản phẩm đầu tiên của Microsoft là ngôn ngữ lập trình BASIC có thể chạy trên máy tính Altair cấu hình thấp.

    Sau khi Gates quyết định chuyển đến ngoại ô Seattle, một loạt các sản phẩm thương mại rất thành công tiếp theo đã ra đời, bao gồm hệ điều hành MS-DOS, Windows và bộ phần mềm văn phòng Office.

    Vào giữa những năm 1990, Microsoft là công ty phần mềm máy tính thống trị thị trường máy tính cá nhân, thị phần lớn đến mức họ trở thành mục tiêu của hàng loạt điều tra chống độc quyền.

    Trong một vụ kiện ở tòa án liên bang vào năm 1998, Microsoft bị phát hiện vi phạm luật chống độc quyền quốc gia. Sau khi rời bỏ các chức vụ chủ chốt tại Microsoft, nghề nghiệp chính của Bill Gates trong những năm gần đây là làm từ thiện. Ông đã quyên góp hàng tỷ USD cho các chương trình bài trừ bệnh tật và chăm lo sức khỏe toàn cầu.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bill-gates-chinh-thuc-roi-khoi-ban-giam-doc-microsoft-a315343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan