+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an điều tra sai phạm của doanh nghiệp địa ốc Alibaba

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cung cấp tài liệu liên quan đến các dự án liên quan Công ty CP địa ốc Alibaba để phục vụ công tác điều tra.

    Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cung cấp tài liệu liên quan đến các dự án liên quan Công ty CP địa ốc Alibaba để phục vụ công tác điều tra.

    Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa gửi công văn đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cung cấp toàn bộ thông tin, tài liệu của 29 dự án liên quan Công ty CP địa ốc Alibaba.

    Theo cơ quan điều tra, quá trình xác minh dấu hiệu sai phạm về đất đai liên quan đến doanh nghiệp này, cơ quan chức năng xác định Công ty CP địa ốc Alibaba rao bán đất nền 29 dự án ở Đồng Nai. Trong đó, 27 dự án thuộc địa phận huyện Long Thành, tập trung ở các xã Phước Bình, An Phước, Long Phước, Phước Thái, Bàu Cạn và Tân Hiệp. Hai dự án còn lại phân bổ ở các huyện Nhơn Trạch và Xuân Lộc. Các dự án được rao bán gồm khu dân cư, khu đô thị.

    Nhân viên Alibaba (mặc áo đỏ) cản trở cơ quan thi hành cưỡng chế tại dự án xã Tóc Tiên, Bà Rịa - Vũng Tàu Ảnh: Báo Giao thông

    Thông tin về vụ việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, UBND tỉnh Đồng Nai cũng như các huyện, thành phố trong tỉnh chưa cấp phép bất kỳ dự án nào cho Công ty CP địa ốc Alibaba. Do đó, những dự án Alibaba quảng cáo trên website của công ty này và các trang mạng xã hội đều là dự án “ma”.

    "Người dân trước khi mua đất nên đến UBND các xã, huyện, thành phố tìm hiểu thông tin về thửa đất để tránh mua phải những dự án ảo" -  Phó Chủ tịch Võ Văn Chánh khuyến cáo.

    Được biết, trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã yêu cầu các Sở, ngành nhanh chóng rà soát làm rõ vi phạm của Alibaba để xử lý theo đúng quy định. Sở Thông tin - truyền thông tỉnh Đồng Nai cũng cho hay, nếu phát hiện địa ốc Alibaba còn quảng cáo sai sự thật về các dự án đất nền tại Đồng Nai sẽ có văn bản đề nghị TP.HCM xử phạt vi phạm và khi có kết luận của cơ quan điều tra về vi phạm sẽ kiến nghị rút tên miền.

    Một diễn biến tương tự, UBND huyện Long Thành cũng đã có văn bản đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai thanh tra tình hình hoạt động của các công ty, đơn vị kinh doanh bất động sản trên địa bàn huyện, nhằm làm rõ những dự án khu dân cư nào có cơ sở pháp lý; những doanh nghiệp, cá nhân nào lợi dụng tiếp thị chào bán các khu đất tự phân lô không có cở sở pháp lý rõ ràng... để kịp thời ngăn chặn các hoạt động kinh doanh bất động sản trái pháp luật, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

    Hiện, UBND huyện Long Thành đã chỉ đạo Công an huyện điều tra làm rõ việc Công ty CP địa ốc Alibaba bán đất nền trên địa bàn huyện, đồng thời UBND huyện cũng thành lập tổ kiểm tra, góp phần làm rõ vi phạm của những doanh nghiệp, cá nhân khác lợi dụng bán đất nền trái phép.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-dieu-tra-sai-pham-cua-doanh-nghiep-dia-oc-alibaba-a283904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan