+Aa-
    Zalo

    Địa ốc Alibaba giới thiệu dự án “ma”, chính quyền Bình Thuận tức tốc ngăn chặn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi phát hiện địa ốc Alibaba giới thiệu dự án “ma” cho khách, chính quyền Bình Thuận đã tức tốc cho cắm biển cảnh báo người dân.

    Sau khi phát hiện địa ốc Alibaba giới thiệu dự án “ma” cho khách, chính quyền Bình Thuận đã tức tốc cho cắm biển cảnh báo người dân.

    UBND xã Thắng Hải cắm biển cảnh báo dự án "ma" do công ty Địa ốc Alibaba rao bán trên địa bàn. Ảnh: Người Đưa Tin. 

    Theo báo Người Đưa Tin, ngày 30/6, ông Lê Sanh, Chủ tịch UBND xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận cho biết, địa phương vừa tiến hành cắm biển cảnh báo kế bên khu đất được công ty Địa ốc Alibaba giới thiệu là “dự án Alibaba Thắng Hải NewTimes City” với nội dung: “Khu vực này hiện nay không có bất kỳ dự án phân lô bán nền nào được cấp phép thực hiện, đề nghị bà con cảnh giác…”.

    Theo ông Sanh, “dự án Alibaba Thắng Hải NewTimes City” chỉ là tên gọi trên một khu đất phần lớn nằm trong quy hoạch đất nông nghiệp, do công ty Địa ốc Alibaba tự đặt, không có thật trên địa bàn. Sau đó, UBND xã Thắng Hải đã nhanh chóng báo cáo tình hình lên UBND huyện Hàm Tân để phối hợp triển khai một số biện pháp ngăn chặn và tiến hành cắm biển cảnh báo vào ngày 27/6.

    Trước đó, theo báo Trí Thức Trẻ, những người dân tại xã Thắng Hải cho biết thời gian qua trên địa bàn xã xuất hiện nhiều xe chở khách từ các nơi đổ về bất ngờ khiến ai cũng ngơ ngác. Khi thấy nhiều người đi vào vùng rừng keo lá tràm thuộc thôn Suối Tứ, người dân ở đây nghĩ là các tour du lịch tham quan rừng trồng. Chính quyền xã Thắng Hải cũng cho lực lượng đến tìm hiểu, theo dõi và tuyên truyền không được chặt phá cây rừng.

    Vài ngày sau, qua báo chí, nhiều người mới hiểu tường tận là ngày hôm ấy, Công ty cổ phần địa ốc Alibaba đã tổ chức cho những khách hàng muốn mua đất nền đi tham quan “dự án Alibaba Newtimes City Thắng Hải”. Dự án này được Công ty Alibaba phác họa là đẹp lung linh như một Singapore thu nhỏ tại Bình Thuận và thu tiền hàng trăm triệu đồng/nền không.

    Cũng theo Sở Xây dựng Bình Thuận cho biết đến thời điểm này đây là “dự án Alibaba Newtimes City Thắng Hải” là không có thật, vì Công ty cổ phần địa ốc Alibaba chưa thực hiện bất cứ một thủ tục đầu tư nào hết. Tại hiện trường, cũng không có bất kỳ tác động nào, không có xe ủi hay máy móc san mặt bằng, ngoài việc một số cây keo lá tràm bị chặt hạ vì đến tuổi phải khai thác nên không có cơ sở pháp lý để xử lý về vi phạm trong xây dựng.

    Còn việc tự phân lô, rao bán đất nền trên đất nông nghiệp của công ty này trên mạng thì các cơ quan chức năng có liên quan có thể sẽ xử lý về mặt lừa gạt trong mua bán, trong quảng cáo không đúng sự thật... Vì những gì diễn ra trong vụ mua bán trên đã loan ra từ chính nơi Công ty Alibaba tổ chức rao bán, chứ tại tỉnh, tại huyện Hàm Tân do công ty này không có đầu tư hay tác động gì nên đều hoàn toàn bất ngờ.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dia-oc-alibaba-gioi-thieu-du-an-ma-chinh-quyen-binh-thuan-tuc-toc-ngan-chan-a282170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan