+Aa-
    Zalo

    Bộ GD&ĐT đang xác minh thêm 1 vụ đề thi tốt nghiệp THPT đăng tải sớm trên mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các đơn vị liên qua của Bộ GD&ĐT đang tiến hành xác minh, làm rõ thông tin về một đề thi Toán được đăng tải sớm lên mạng xã hội.

    Mới đây, Trung tâm truyền thông Bộ GD&ĐT cho biết, các đơn vị của Bộ đang tiến hành xác minh, làm rõ thông tin về một đề thi Toán được đăng tải sớm lên mạng xã hội, theo Lao Động.

    Theo đó, vào ngày 7/7, ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, trên trang cá nhân có tên N.V.Q đã đăng lên đề thi môn Toán vào lúc 16h01. Tuy nhiên, giờ đề lúc 14h20, thời gian làm bài bắt đầu từ lúc 14h30 và thời gian kết thúc là 16h00 sau 90 phút làm bài theo quy định của Bộ GD&ĐT.

    lo de thi toan 1
    lo de thi toan 2
    tTrên trang cá nhân có tên N.V.Q đã đăng lên đề thi môn Toán chỉ sau 1 phút kết thúc bài thi môn Toán. Ảnh: Lao Động.

    Như vậy, thời gian kết thúc bài làm lúc 16h00 nhưng 16h01 đã có đề, việc chụp ảnh và đăng tải nhanh như vậy là không thể bởi học sinh và giám thị còn mất thêm thời gian kí tên, xác nhận quy trình làm bài sau rồi mới được ra khỏi phòng thi. Bên cạnh đó, đề thi chụp mới tinh, không có dấu hiệu làm bài lên đề như thường thấy.

    Vậy nên cư dân mạng mới đặt nghi vấn liệu có phải đề thi đã được đưa ra khỏi phòng trước giờ kết thúc bài thi hay không. Hiện dư luận đang có nhiều ý kiến trái chiều và chờ đợi kết luận điều tra của Bộ GD&ĐT.

    Trước đó, Bộ GD&ĐT cũng vào cuộc xác minh vụ việc nữ sinh ở Quảng Bình chụp lén đề thi Toán gửi người nhà, người này sau đó đã đăng đề thi lên mạng nhờ mọi người giải hộ. Bình luận này nhanh chóng bị xóa bỏ nhưng một số người dùng mạng đã chụp lại màn hình, đăng lại trên một diễn đàn lớn dành cho học sinh.

    Được biết, nữ sinh này đã bị đình chỉ thi và chờ cơ quan chức năng điều tra thêm về sự việc. Trước đó, nữ sinh có thành tích học tập tốt suốt 3 năm cấp 3, theo Dân Trí.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-dang-xac-minh-them-1-vu-de-thi-tot-nghiep-thpt-dang-tai-som-tren-mang-a507100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan