+Aa-
    Zalo

    Bộ sưu tập tùng cổ triệu đô của nữ đại gia Phú Thọ từ bỏ đam mê siêu xe quyết "tậu" bằng được

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để có được những cây tùng cổ, quý hiếm, nữ đại gia Phú Thọ đã từ bỏ đam mê siêu xe chuyển sang sưu tập loài cây đặc biệt này.

    Để có được những cây tùng cổ, quý hiếm, nữ đại gia Phú Thọ đã từ bỏ đam mê siêu xe chuyển sang sưu tập loài cây đặc biệt này, làm phong phú thêm bộ sưu tập cây cảnh triệu đô trong vườn nhà mình. 

    Trước khi dành nhiều tình yêu cho sinh vật cảnh, chị Ngô Thị Thu (TP.Việt Trì, Phú Thọ) được biết đến là một người đam mê siêu xe tiền tỷ. Chị Thu cũng chính là vợ của đại gia Toàn đô la- người nổi danh trong giới yêu cây cảnh Việt Nam bởi những thương vụ giao dịch hàng chục tỷ cho những siêu cây hiếm có, khó tìm.

    Từ ngày có chung niềm đam mê cây cảnh với chồng, chị cũng bỏ thú chơi siêu xe chuyển sang sưu tập những cây cảnh có dáng thế độc đáo và giá trị cao. "Năm nay, dự định mua 2 siêu xe nhưng vì quá đam mê cây sanh "Tiên lão giáng trần" nên vợ chồng tôi quyết đem số tiền đó mua cây với giá 28 tỷ đồng. Cây cảnh là "đồ cổ sống", chỉ có thời gian mới tạo ra được nên chúng là di sản vô giá của Việt Nam”, nữ đại gia chia sẻ với Dân Trí.

    Mặc dù vườn cây của gia đình chị Thu được công nhận là vườn cây di sản duy nhất ở Việt Nam với đa dạng các loại cây cảnh nhưng chị vẫn dành sự quan tâm đặc biệt với những cây tùng cổ.

    Tác phẩm "Duyên tùng" (tùng Việt Nam) được chị tốn rất nhiều công mới mua từ Đà Lạt về, có tuổi đời hơn 300 năm. Từ ngày mang cây về vườn rất nhiều nghệ nhân trong nước đến chiêm ngưỡng. Chị Thu chia sẻ, có một nghệ nhân người Nhật Bản đến ngắm cũng phải "ngả mũ" thán phục và cho biết, ngay cả ở Nhật cũng khó có một cây duyên tùng nào đẹp như vậy.

    Cây tùng La Hán có tuổi đời khoảng hơn 600 năm được nữ đại gia đặc biệt yêu thích. Chị Thu cho biết, đây là cây tùng từng được vua Quang Trung trồng  tặng cho công chúa Ngọc Hân. Thời điểm cách đây gần 10 năm, chị phải nhiều lần bay vào Bình Định, chi một số tiền bằng một căn biệt thự ở Phú Mỹ Hưng (TP.HCM) để có được cây.

    Cây tùng có dáng “độc trụ kình thiên - cây gậy chống trời”, đường kính gốc khoảng 60cm, cao 4,5m, bông tán tự nhiên, lá xanh quanh năm. 

    Chủ nhân của “siêu cây” tùng la hán cho biết, cây có giá khoảng hơn 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng)

    Một tác phẩm tùng La Hán có tuổi đời hàng trăm năm trong bộ sưu tập tùng cổ của nữ đại gia Phú Thọ.

    Tại vườn cây nhà anh Toàn, chị Thu còn rất nhiều cây bản địa có hình thù kì quái, độc đáo được giới chơi cây săn lùng.

    Có những cây cảnh trị giá lên tới hàng chục tỷ được vợ chồng chị Thu sưu tầm về vườn cây nhà mình.

    Cặp khế cổ được chứng nhận là "Cây di sản Việt Nam" được đại gia đất Tổ mua từ cung đình Huế cách đây nhiều năm với giá trên 7 tỷ đồng. Hiện nay, cây khế có giá trị trên 10 tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h) 

    Ảnh: Dân Trí, Gia đình& Xã hội

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-suu-tap-tung-co-trieu-do-cua-nu-dai-gia-phu-tho-tu-bo-dam-me-sieu-xe-quyet-tau-bang-duoc-a343755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan