+Aa-
    Zalo

    Bùi Tiến Dũng thay Duy Mạnh, tuyển Việt Nam quyết lội ngược dòng ở bán kết lượt về với Thái Lan

    (ĐS&PL) - Trong trận đấu tối nay, trung vệ Bùi Tiến Dũng sẽ thay Đỗ Duy Mạnh, người vừa gặp chấn thương vai ở trận bán kết lượt đi với Thái Lan.

    HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách 23 cầu thủ cho trận gặp lại Thái Lan. Theo đó, trung vệ Tiến Dũng sẽ thay Duy Mạnh. Đây là thay đổi duy nhất trong danh sách đăng ký thi đấu của Việt Nam so với trận thua 0-2 lượt đi hôm 23/12. 

    Duy Mạnh bị trật khớp vai phải sau trận thua 0-2 trước Thái Lan hôm 23/12. Anh đã nhập viện và may mắn là không phải phẫu thuật. Trung vệ của CLB Hà Nội đang cố định cánh tay để ổn định chấn thương.

    bui tien dung tro lai dau thai lan dspl
    Bùi Tiến Dũng thi đấu trong trận thắng Lào 2-0 ở vòng bảng AFF Cup 2020. Ảnh: Leo Shengwei

    Hôm qua (25/12), trung vệ của Viettel đã hồi phục chấn thương và trở lại tập luyện bình thường. Xem Bùi Tiến Dũng khỏe mạnh hoàn toàn trên sân tập có thể thấy anh đã sẵn sàng cho trận chiến với Thái Lan. Sự có mặt của trung vệ mang áo số 4 này sẽ giúp tuyển Việt Nam gia cố lại hàng phòng ngự vốn phạm quá nhiều sai lầm ở bán kết lượt đi.

    Tiến Dũng là trụ cột ở hàng thủ của Việt Nam, thường xuyên đá cùng Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh trong sơ đồ ba trung vệ. Anh được HLV Park triệu tập ở mọi giải đấu, góp phần quan trọng làm nên chiến tích ở U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018 và vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á.

    Ở trận lượt về, tuyển Việt Nam sẽ phải đặt nhiệm vụ lội ngược dòng trước "Voi chiến". Trong cuộc họp báo trước trận đấu, ông Park cũng nói rằng: "Thực ra giờ chúng ta không thể biết Thái Lan sẽ tiếp cận trận đấu như thế nào. Họ có thể thay thế cầu thủ nào hoặc có thay đổi nào đó trong chiến thuật. Công việc của chúng tôi là phải chuẩn bị nhiều kịch bản để ứng phó".

    Với việc cần ghi bàn thắng ngay từ trong hiệp 1, ông Park nhiều khả năng sẽ đưa ra những thay đổi về nhân sự so với trận bán kết lượt đi. Đội hình 3-5-2 sẽ là một lựa chọn hợp lý. 

    Trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 26/12 trên sân National ở Singapore. Đội thắng chung cuộc sẽ gặp Indonesia ở hai lượt trận chung kết.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bui-tien-dung-thay-duy-manh-tuyen-viet-nam-quyet-loi-nguoc-dong-o-ban-ket-luot-ve-voi-thai-lan-a523692.html
    Sự kiện: AFF Cup 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan