+Aa-
    Zalo

    Các điểm ngập úng tại Hà Nội đã rút hết nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Từ khoảng gần 12h trưa 1/8, mưa lớn đã khiến nhiều tuyến phố Hà Nội ngập úng. Đến sáng nay (3/8), hầu hết các tuyến phố bị úng ngập đã rút hết nước.

    (ĐSPL) - Từ khoảng gần 12h trưa 1/8, mưa lớn đã khiến nhiều tuyến phố Hà Nội ngập úng. Đến sáng nay (3/8), hầu hết các tuyến phố bị úng ngập đã rút hết nước, giao thông trở lại bình thường.

    Những cơn mưa lớn triền miên từ trưa 1/8 đã khiến nhiều tuyến phố ngập úng, phần lớn cửa hàng, quán xá tại các tuyến đường ở Hà Đông, Linh Đàm đều phải đóng cửa vì bị ngập.

    Trong đợt mưa lớn vừa qua, nhiều tuyến phố Hà Nội bị ngập úng, người đi xe máy phải xuống dắt xe.

    Tại một số phố như Định Công, Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội), người dân phải dùng thanh chắn để ngăn nước tràn vào nhà. Một số ngôi nhà có nền thấp bị nước mưa dồn vào như sóng vỗ khiến người dân phải vất vả dùng chổi để quét nước và cát ra ngoài.

    Ngoài ra, trên nhiều tuyến đường Hà Nội bị ngập úng cục bộ như Hoàng Mai, Giáp Bát, Quan Nhân, Vũ Trọng Phụng, Phạm Văn Đồng, tình trạng ngập úng quá nửa bánh xe, nhiều người đi xe máy phải xuống xe dắt vì không thể phóng xe qua. Không ít xe bị chết máy và chủ xe thì ngã vì xe chết máy khi mức độ ngập quá lớn.

    Đến sáng nay (3/8), hầu hết các tuyến phố nêu trên nước đã rút, giao thông trở lại bình thường.

    Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, tổng lượng mưa tại các trạm đo của Công ty từ 7h ngày 2/8 đến trưa cùng ngày như sau: Vân Hồ 12,3mm; Xuân Đỉnh 9,9mm; Cầu Giấy 10,9mm; Nam Từ Liêm 5,3mm; Long Biên 12,1mm; Yên Sở 18mm; Thanh Liệt 22mm; Hồ Tây 23,5mm; Trúc Bạch 19,3mm; Hoàn Kiếm 5mm; Hầm chui Trung tâm Hội nghị Quốc gia 17,6mm; Đông Anh 5,1mm.

    Đến 18h ngày 2/8, không có tình trạng úng ngập.

    Trao đổi với Tiền Phong, ông Đỗ Đức Thịnh, Chi cục trưởng Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão (Sở NN&PTNT Hà Nội) khẳng định, hệ thống kênh, mương tiêu thoát đã được trạm bơm hút kiệt; các hồ nội đô cũng được hạ xuống mức thấp nhất cho phép. Hà Nội sẵn sàng cho những đợt mưa lớn tiếp theo.

    Theo dự báo mới nhất từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay, vùng mây đối lưu gây mưa gây mưa ở phía Nam Hà Nội vẫn tiếp tục phát triển và có xu hướng dịch chuyển về phía trung tâm của thủ đô, khả năng gây mưa lớn, gió giật trong khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận.

    MINH ANH

    Video đang được quan tâm:

    [mecloud]zL9TInYsBq[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-diem-ngap-ung-tai-ha-noi-da-rut-het-nuoc-a104532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.