+Aa-
    Zalo

    Cảm động cô giáo bán nông sản sạch gây quỹ cho học sinh miền núi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cô giáo Đỗ Thùy Quyên đã sáng lập quỹ “Nông sản sạch – cùng bé đến trường” để bữa cơm của những đứa trẻ H’Mông có thêm thịt.

    Cô giáo Đỗ Thùy Quyên – giáo viên ở trường mầm non Suối Giàng, Văn Chấn, Yên Bái đã sáng lập quỹ “Nông sản sạch – cùng bé đến trường” để bữa cơm của những đứa trẻ H’Mông có thêm thịt.

    Cô Quyên bên các học sinh tại trường mầm non Suối Giàng, Yên Bái. Ảnh: Vietnamnet.

    Cô Quyên nảy ra ý tưởng tận dụng mạng lưới giáo viên mà mình quen biết ở khắp mọi miền đất nước để thực hiện dự án Nông sản sạch.

    ‘Trong các giờ học, cô trò chúng tôi thường xuyên có những bài học giới thiệu đặc sản địa phương, các nghề truyền thống… Từ đó mà mình nảy ra ý tưởng cung cấp các sản phẩm được nuôi trồng từ chính địa phương mình, thậm chí là từ chính tay phụ huynh các em để mọi người đều được thưởng thức’.

    ‘Những sản phẩm giản dị ở quê mình nhiều khi lại là đặc sản với các địa phương khác. Phần lợi nhuận từ việc bán nông sản sẽ được trích một phần vào quỹ ‘Nông sản sạch - cùng bé đến trường’’, cô Quyên nói trên báo Vietnamnet.

    Cô Quyên cho biết, số tiền này đang được sử dụng để cải thiện bữa ăn cho học sinh Suối Giàng, tổ chức các hoạt động vui chơi, lễ Tết cho các em. Ngoài ra, các cô còn sử dụng rất căn cơ để trích một phần giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo ở địa phương.

    Cô Quyên chia sẻ, mặc dù quỹ không lớn nhưng trong suốt 1 năm qua, dự án Nông sản sạch của các cô đã làm được kha khá đầu việc. ‘Mỗi hoạt động đón Tết, tổ chức tết Trung thu, Tết Thiếu nhi, quỹ đều trích ra một chút để hoạt động của các con đầy đủ hơn. Ngoài ra, quỹ cũng trích và kêu gọi mọi người ủng hộ thêm cho một số trẻ mổ tim, mắc bệnh ung thư, ủng hộ thầy giáo gặp tai nạn, bé bị bỏng…’.

    Trước đó, bức thư của thầy giáo Phạm Quốc Bảo - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nậm Manh (xã Nậm Manh, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu) gửi các cơ quan, đơn vị, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm để xin gạo nuôi học sinh nhận được rất nhiều người chú ý sau khi chia sẻ trên mạng.

    Thầy Bảo cho biết, trong năm học tới, nhà trường sẽ gặp khó khăn hơn khi số lớp học sẽ tăng lên 27 nhưng tỉnh lại không hỗ trợ tiền ăn cho học sinh nên ông rất lo lắng.

    Ngoài xin gạo để nuôi cho học sinh, vị hiệu trưởng này cũng đề cập đến việc kêu gọi các đơn vị tài trợ xây dựng lại khu bếp nấu ăn của nhà trường vì công trình này đã hỏng. Bên cạnh đó, khu nhà ở bán trú của học sinh được làm bằng tôn cũng không đảm bảo an toàn cho học sinh.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-co-giao-ban-nong-san-sach-gay-quy-cho-hoc-sinh-mien-nui-a308218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan