+Aa-
    Zalo

    Cảm động cụ bà U80 nhận nuôi 45 đứa trẻ trong 47 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bản thân cũng không dư dả gì nhưng trong suốt 47 năm, bà Kong Zhenlan đã nhận nuôi 45 đứa trẻ mồ côi, cho chúng ăn, học đàng hoàng.

    Bản thân cũng không dư dả gì nhưng trong suốt 47 năm, bà Kong Zhenlan đã nhận nuôi 45 đứa trẻ mồ côi, cho chúng ăn, học đàng hoàng.

    Chuyện bắt đầu từ 47 năm trước, khi bà Kong Zhenlan (Trung Quốc) còn khá trẻ. Mỗi ngày, để tiết kiệm tiền, bà đều khi bộ qua khu vực trại trẻ mồ côi ở hạt Jixian và chứng kiến nhiều em nhỏ sống khổ sở vì nghèo đói.

    Một ngày nọ, bà đã dừng lại để bế lấy một đứa trẻ và đó là lúc bà biết mình phải làm gì đó để cuộc sống của chúng tốt hơn. Kong Zhenlan bắt đầu nhận nuôi những đứa trẻ bị bỏ rơi này và nuôi nấng chúng như con mình sinh ra. Trong 47 năm qua, bà đã nhận nuôi tổng cộng 45 đứa trẻ mồ côi, một số trong đó giờ đã trở thành bác sĩ và luật sư.

    Dù đã 71 tuổi, bà Kang vẫn tiếp tục cống hiến đời mình cho những đứa trẻ mồ côi mà bà đã nhận nuôi.

    Đứa con nuôi lớn nhất của bà Kong hiện đã 45 tuổi, trong khi đứa con út mới lên 9 tháng. Hiện những đứa con đã trưởng thành đều quyên góp hỗ trợ tài chính từ tiền lương hàng tháng để giúp bà nuôi các em nhỏ.

    Kong cho hay, lúc đầu bà từng phải dành hết số tiền mình có để nuôi bọn trẻ. Thậm chí, khi không còn gì để ăn, bà đã đi bới tìm thức ăn thừa trong thùng rác để qua ngày.

    Bà Kong cho biết, hơn 40 năm qua, bà chỉ ngủ được 2 tiếng mỗi đêm. Bà sẽ đi ngủ vào khoảng nửa đêm sau khi cho lũ trẻ an giấc và thức dậy vào khoảng 2h sáng để kiểm tra xem chúng có đá chăn hay không. Bà cho rằng đó chỉ là cái giá nhỏ để đảm bảo bọn trẻ lớn lên được khỏe mạnh và hạnh phúc.

    Một trong những bức ảnh chụp đại gia đình của bà Kong.

    Tin tưởng rằng giáo dục là phương pháp tốt nhất chống nghèo đói, bà Kong luôn đảm bảo để tất cả các con mình được đi học. Một số con bà đã theo học đại học và trở thành những kĩ sư, bác sĩ và giáo viên.

    "Ngay từ khi các con còn nhỏ, tôi đã khuyến khích chúng học tập chăm chỉ và tập trung trong lớp học. Tôi luôn nói với chúng rằng nhiệm của các con là học tập và đó là cơ hội duy nhất để vươn lên trong cuộc sống".

    Mặc dù đã 71 tuổi và phải vật lộn với các vấn đề sức khỏe, bà Kong Zhenlan vẫn tiếp tục cống hiến cuộc đời của mình để chăm sóc những đứa con nuôi mồ côi. Câu chuyện của bà đã gây sốt ở Trung Quốc vào tháng trước, hàng ngàn người dùng internet gọi bà là một vị thánh và ca ngợi hành động bác ái của bà.

    Minh Khôi (Theo OC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-cu-ba-u80-nhan-nuoi-45-dua-tre-trong-47-nam-a282941.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan