+Aa-
    Zalo

    Cảm động tấm lòng cụ bà 78 tuổi góp 1 triệu đồng chống dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi nghe lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, bà Niệm rất cảm động nên đã xin ủng hộ nhà nước 1 triệu đồng chống dịch Covid-19.

    Khi nghe lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, bà Niệm rất cảm động nên đã xin ủng hộ nhà nước 1 triệu đồng chống dịch Covid-19.

    Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 24/3, xã Trung Thành, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa đã nhận 1 bức thư kèm theo 1 triệu đồng của một công dân cao tuổi của địa phương xin ủng hộ phòng chống đại dịch Covid-19.

    Cụ bà Lê Thị Niệm quyên góp 1 triệu đồng, chung tay chống dịch Covid-19. Ảnh: Lao Động

    Bức thư và khoản đóng góp là của cụ bà Lê Thị Niệm (78 tuổi, trú tại thôn Côn Sơn, xã Trung Thành, huyện Nông Cống, Thanh Hóa).

    Bà đã tự mình đạp xe lên xã để gửi khoản đóng góp trên. Theo nội dung trong lá thư cụ viết: “Sau đây là lời thư chân thành của cá nhân tôi; Tôi là Lê Thị Niệm, sinh năm 1942, tại xã Trung Thành, sau khi nghe lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc “Chống dịch như chống giặc” và trước kia, trong chiến tranh, tôi đã hy sinh Chồng, Con và chị chồng. Cho đến những năm 1983, 1984, khi Nhà nước khó khăn về kinh tế, gia đình tôi cũng bán thóc mua công trái ủng hộ.

    Đến nay dịch lại đến, tôi đã già, không làm được gì, gom góp chút tiền của con cháu biếu, tôi xin ủng hộ Nhà nước số tiền một triệu đồng. Số tiền tuy không nhiều, nhưng tấm lòng của tôi, mong được Ban Lãnh đạo các cấp nhận cho tôi”.

    Ông Đỗ Gia Xuân - Bí thư Đảng ủy xã Trung Thành, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) xác nhận với báo Lao Động thông tin về cụ Lê Thị Niệm, đồng thời tiết lộ ông là người trực tiếp gặp và nhận lá thư cùng số tiền mà bà Niệm quyên góp.

    Theo ông Xuân, sau khi nghe những lời tự đáy lòng của cụ bà, ông vô cùng xúc động và có bảo lại với cụ rằng; cá nhân ông, xã, huyện và các ngành các cấp rất ghi nhận tấm lòng của cụ, nhưng chỉ xin nhận của cụ một ít, số tiền còn lại xin cụ để dưỡng già. Tuy nhiên, sau đó cụ Niệm một mực từ chối và nhất quyết ủng hộ số tiền trên.

    Ông Xuân cũng thông tin thêm: "Hình ảnh về bức thư và số tiền đã được chia sẻ lên mạng xã hội, có nhiều người đã share và cho rằng việc ủng hộ của bà Niệm "của ít lòng nhiều nhiều" nhưng tấm lòng của bà thật đẹp".

    Bức thư cụ bà gửi lãnh đạo các cấp cùng số tiền 1 triệu đồng ủng hộ chống dịch Covid-19.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-tam-long-cu-ba-78-tuoi-gop-1-trieu-dong-chong-dich-covid-19-a316704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan