+Aa-
    Zalo

    Cảm phục người thợ sửa xe 15 năm miệt mài cứu hàng trăm người gặp tai nạn giao thông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Suốt 15 năm qua, anh Lê Anh Hựu đã cứu nhiều người gặp nạn thoát khỏi “cửa tử” đồng thời giúp người dân tránh được những điểm ùn tắc giao thông.

    Suốt 15 năm qua, anh Lê Anh Hựu đã cứu nhiều người gặp nạn thoát khỏi “cửa tử” đồng thời giúp người dân tránh được những điểm ùn tắc giao thông.

    Anh Lê Anh Hựu là người Vĩnh Phúc, vào Bình Dương làm nghề sửa xe đạp đã hơn 15 năm nay. Hàng ngày, anh sửa xe bên đường ĐT 743 ở phường An Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

    Không chỉ hành nghề sửa xe để kiếm “đồng ra đồng vào”, anh Hựu còn cố gắng cứu giúp hàng trăm người bị nạn trên đường. Không quan tâm ngày hay đêm, chỉ cần nghe được tin có tai nạn xảy ra trong phạm vi 10 km, anh đều có mặt kịp thời để hỗ trợ các nạn nhân gặp tai nạn.

    Anh Hựu cho biết: “Đoạn đường này kẹt xe nghiêm trọng quá. Chuyện xe máy luồn lách qua đầu xe container, xe đầu kéo, xe tải, ôtô là thường ngày. Chỉ cần tài xế sơ sảy một chút thì tính mạng của nhiều người bị đe dọa, đặc biệt là công nhân, lao động nghèo. Nhiều lần, tôi đã kịp thời chạy ra giải cứu người gặp nạn ngay trước đầu xe tải, container”.

    Anh Lê Anh Hựu. Ảnh: Báo Công an nhân dân

    Được biết, anh Hựu hiện đã lập thêm nhiều trang mạng xã hội để theo dõi tình hình giao thông trên địa bàn qua thông tin được mọi người cung cấp. Nhờ vậy, anh có thể tới hỗ trợ người gặp nạn nhanh chóng và kịp thời hơn trước. Theo anh Hựu, các vụ tai nạn bây giờ đều được người đi đường phát trực tiếp, do đó cần phải theo dõi thường xuyên để có thể nắm bắt tình hình.

    Theo chia sẻ của anh Hựu, lần đầu tiên cứu người gặp nạn là vào một buổi tối cách đây hơn 10 năm, khi anh đang ngồi ăn cơm. Vụ tai nạn ấy xảy ra chỉ cách tiệm sửa xe của anh hơn 500m.

    Hay tin về vụ tai nạn, anh chạy đi, bỏ dở cả bát cơm đang ăn. Tới hiện trường, anh thấy một thanh niên 30 tuổi nằm bất tỉnh trên đường trong khi người gây tai nạn đã bỏ trốn. Nhận định tính mạng của nạn nhân đang bị đe dọa, anh Hựu nhanh chóng của bạn đưa người bị nạn đi cấp cứu. Công việc cứu người giúp đời theo anh Hựu từ ngày ấy cho tới tận bây giờ.

    Chị Hòa, vợ anh Hựu cho biết thêm, gần như ngày nào anh Hựu cũng cầm theo cờ lao ra giữa dòng xe đang ùn tắc để điều tiết giao thông. Cũng theo chị Hòa, nhiều khi anh Hòa bỏ dở việc sửa xe cho khách để đi hỗ trợ người gặp tai nạn giao thông.

    “Trước đây tôi cứ than phiền anh suốt vì lo chuyện bao đồng, nhưng giờ quen rồi. Thấy anh ấy cứu được nhiều người tôi cũng mừng lắm!”, chị Hòa tâm sự.

    Anh Hựu (giữa) trong một lần cứu người bị nạn. Ảnh: NVCC/ Tiền Phong

    Nhiều người được anh Hựu cứu giúp vô cùng biết ơn và cảm phục trước lòng tốt của anh. Anh Trần Văn Phúc (30 tuổi, công nhân làm việc ở khu công nghiệp Sóng Thần) cho biết anh cảm thấy rất may mắn khi được anh Hựu hỗ trợ kịp thời.

    Trong khi đó, vợ một nạn nhân được anh Hựu cứu giúp cách đây 1 năm mới đây tìm gặp anh để gửi chút quà cảm ơn. Tuy nhiên, anh Hựu rất khiêm tốn, cho rằng ai ở trong hoàn cảnh đó cũng sẽ làm như vậy. Sau khi hỏi thăm sức khỏe của chồng người phụ nữ, anh Hựu đã gửi lại phần quà với mong muốn hỗ trợ phần nào đó cho gia đình.

    Anh Hựu cứu và đưa người bị nạn vào viện cấp cứu nhiều tới mức bác sĩ cũng quen mặt anh. Mặc dù làm việc tốt như vậy, anh Hựu không ít lần bị nhầm thành người gây tai nạn nên bị giữ lại, bị lăng mạ, lao vào hành hung hoặc bị dọa đánh khi tới hòa giải các bên sau tai nạn.

    Vậy nhưng, khi được hỏi những sự cố đó có khiến anh nhụt chí và từ bỏ công việc thiện nguyện đang làm, anh Hựu khẳng định: “Việc cứu giúp người trong hoạn nạn đã ngấm vào máu thịt của tôi. Ở bất cứ nơi đâu thì tôi cũng luôn muốn cứu giúp những người gặp nạn, không chỉ là người bị tai nạn giao thông. Tôi luôn được sự động viên của vợ, tuy cuộc sống khá vất vả nhưng đó là nghĩa cử cao đẹp mà mình nên làm”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-phuc-nguoi-tho-sua-xe-15-nam-miet-mai-cuu-hang-tram-nguoi-gap-tai-nan-giao-thong-a350173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan