+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh những món quà biếu tết có giá "trên trời"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bưởi cảnh bonsai, cá rồng vàng 24k, bộ Tam Dương mạ vàng, kiểng hình dê là những phẩm quà tết độc đáo có giá "trên trời" được đưa ra thị trường quà Tết Ất Mùi 2015.

    (ĐSPL) - Bưởi cảnh bonsai, cá rồng vàng 24k, bộ Tam Dương mạ vàng, kiểng hình dê là những phẩm quà tết độc đáo có giá "trên trời" được đưa ra thị trường quà Tết Ất Mùi 2015.

    40 triệu đồng/một cây bưởi cảnh bonsai chưng Tết

    Anh Lưu Minh Chính (26 tuổi, ở thôn Cao Nền, xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) chủ một vườn cây cảnh lớn có tiếng tại vùng này chia sẻ trên Zing: Trước kia, gia đình anh mua được cây bưởi ở trong vùng có giá 800.000 đồng. Sau 4 năm chăm sóc, uốn tán và tạo thế, hiện tại, cây có thế đẹp, gốc cổ thụ, xù xì. Anh Chính đang chào bán cây này với giá 40 triệu đồng.

    Cây này được chào bán với giá 40 triệu đồng. (Ảnh Minh Chính)

    Cây bưởi cảnh này là bưởi Diễn - giống bưởi ngon nổi tiếng ở đất Bắc. Ban đầu, gia đình anh chỉ có ý định mua cây về để trồng lấy quả. Sau thấy cây phát triển có dáng, tạo thế đẹp và trên thị trường người dân bắt đầu ưa chuộng mặt hàng cây trồng trong chậu nên anh thuê người đến sửa và tạo thế cho cây.

    Anh Minh cho biết thêm, cách đây 1 tháng có người trả giá 30 triệu đồng nhưng anh vẫn muốn để đến thời điểm giáp Tết mong giá sẽ cao hơn. Lý do khiến anh Chính tự tin cây sẽ có giá cao hơn là bởi dáng cây rất đẹp. Cây cao khoảng 2 m, sai trĩu quả, lá xanh mướt, có cả lộc, lá non. Gốc cây to, xù xì, có dáng đẹp, không dễ gì thấy trên thị trường. Hơn nữa, cây được trồng trong chậu.

    Để trồng được cây cảnh trong chậu theo ý muốn, chiều vừa lòng khách chơi cây, không phải là điều đơn giản. Ngoài tìm người có tay nghề kỹ thuật cao để có thể tỉa cành, rồi uốn thế, đục đẽo tạo dáng cho cây, người trồng còn phải chăm sóc cho cây phát triển đều và ra hoa kết trái đúng thời điểm gần Tết. Việc tìm thợ sửa kiểng giỏi cũng khó, cần đặt trước và trả công cao cũng là yếu tố tác động đến giá bán cây bưởi nói trên.

    Việc chăm sóc cũng đòi hỏi sự kỳ công. Khi ghép quả, người trồng cần phải che đậy cẩn thận để quả có màu sắc đẹp. Bưởi là giống cây hay bị sâu đục, chưa kể đến bưởi chưng Tết đòi hỏi phải đẹp về hình thức nên anh Chính cũng thường xuyên quan sát rồi phòng trừ sâu bệnh, mất nhiều thời gian hơn bình thường.

    Cá rồng vàng 24k giá trăm triệu

    Gần tết Ất Mùi 2015, giới nhà giàu lại rộ lên thú chơi cá Rồng phong thủy có trị giá từ vài triệu đến hàng trăm triệu, đặc biệt là loại Kim Long Quá Bối 24k 9999 đang được nhiều người ưa chuộng.

    Theo một chủ quán buôn bán loại cá rồng ở Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội cho biết trên Dân trí: “Trước đây phần lớn những người tìm mua cá rồng đều là tầng lớp doanh nhân, họ mua vừa để giải trí, làm thú vui vừa để cầu mong may mắn phát đạt trong công việc kinh doanh. Gần đây, sắp đến tết Nguyên Đán, người mua thuộc các tầng lớp khác như các bạn trẻ, hay các chủ gia đình cũng tìm mua cá rồng để chào đón một năm mới an lành”.

    Những người buôn bán loài cá “vua” chia sẻ, cá Rồng cũng là loài có tuổi thọ cao vào hàng nhất nhì trong các loài cá. Trung bình một con cá rồng khi phát triển hết cơ thể sẽ mất khoảng thời gian là 5 năm, sau đó chúng còn sống thêm hàng chục năm nữa trong điều kiện được chăm sóc tốt. Ngoài những yếu tố về mang lại may mắn, tài lộc, cá rồng được xếp vào một trong những động vật cực kì quý hiếm trên thế giới, bởi vậy giá của nó rất cao. Trung bình cá rồng có giá khoảng 1 triệu đồng /1 con, còn đắt có thể lên tới hàng chục thậm chí hàng trăm triệu.

    Ngoài ra, còn một loại cá rồng được ưa chuộng nữa đó là cá rồng Kim Long Quá Bối 24k 9999, đây là một thành viên “đắt giá” trong họ Kim long quá bối với màu vàng óng uy nghi của bậc Đế vương. Chính vì vậy mà nhiều người có tiền mong muốn sở hữu loài cá quý hiếm này vì cho rằng giàu sang phú quý ắt hẳn sẽ tự tìm đến. Do sự phát triển ở phần lưng sớm hơn các loài khác nên khi trưởng thành, màu sắc chủ đạo của cá rồng Kim Long Quá Bối là màu vàng óng giống như thỏi vàng 24k.

    Cá rồng Kim Long Quá Bối 24k 9999. (Ảnh Dân Trí)

    Bộ Tam Dương mạ vàng giá 500 triệu đồng

    Tết Ất Mùi 2015 sắp đến, bộ Tam Dương (3 con Dê) mạ vàng thật là món quà Tết đang được “giới có tiền” săn đón. Giá của sản phẩm này cao nhất lên tới 500 triệu đồng.

    Bộ Tam Dương mạ vàng. (Ảnh Infonet)

    Trong thuyết 12 con giáp thì Dê là con giáp đại biểu cho địa chi Mùi – một chi quan trọng, mang những ý nghĩa triết lý và nhân văn sâu sắc. Tượng Dê phong thủy được xem là biểu tượng của tính ôn hòa, thuần hậu nhưng cũng không kém phần nhanh trí.

    Năm nay, Bộ Tam Dương Khai Thái mạ vàng 24K trở thành món quà “độc” được giới có tiền săn đón trên thị trường quà Tết Ất Mùi.

    Kiểng hình dê chục triệu/cặp

    Kiểng hình dê được nhiều người ưa chuộng mua về chơi tết. (Ảnh Zing)

    Còn 2 tháng nữa mới đến Tết, nhưng nhiều nhà vườn ở Bến Tre đang chạy đua để tạo dáng, hoàn thiện các loại cây kiểng hình thú, đặc biệt là hình dê để kịp giao cho khách đã đặt hàng.

    "Kiểng thú hình dê được nhà vườn đẩy mạnh sản xuất, do đây là linh vật của năm nên chắc chắn thị trường ưa chuộng", một chủ vườn kiểng lý giải.

    Thông thường làm kiểng thú, các nghệ nhân sẽ dùng loại cây gừa tàu, do là loại cây dẻo, dễ uốn, tạo hình theo ý muốn.

    Chủ cơ sở Đức Huy cho biết trên Zing, để làm một sản phẩm hình con dê cao 2 - 3 m phải tốn đến vài chục nhánh gừa tàu và khung sắt. Mỗi tác phẩm hoàn thiện, một nghệ nhận phải làm liên tục từ 5 -10 ngày.

    Hiện giá các cơ sở đưa ra khá mềm. Kiểng hình dê có chiều cao 1,2 m có giá 3 triệu đồng/cây, loại có chiều cao 2,5 – 3 m có giá trên dưới 4 triệu, những loại có kích thước lớn hơn giá có thể lên đến chục triệu đồng.

    Ngoài việc làm kiểng thú theo con giáp của năm, nhà vườn còn sản xuất nhiều kiểng thú khác như rồng, trâu, nai, voi... cả hình tháp Eiffel, hồ lô, chậu hoa, nhà mát…

    Kiểng thú thường có giá cao hơn rất nhiều so với kiểng hình. Như kiểng voi, rồng…hiện giá bán trên dưới 30 triệu đồng/cặp, còn các loại kiểng hình mức giá dưới 10 triệu đồng/cặp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-nhung-mon-qua-bieu-tet-co-gia-tren-troi-a77038.html
    Kiểm toán Nhà nước tặng quà tết cho người dân vùng lũ

    Kiểm toán Nhà nước tặng quà tết cho người dân vùng lũ

    (ĐS&PL) - Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán 2014, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh cơ quan kiểm toán Nhà nước và Kiểm toán Nhà nước khu vực II tại TP. Vinh (Nghệ An) đã về tặng quà cho nhân dân vùng lũ huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh).

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kiểm toán Nhà nước tặng quà tết cho người dân vùng lũ

    Kiểm toán Nhà nước tặng quà tết cho người dân vùng lũ

    (ĐS&PL) - Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán 2014, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh cơ quan kiểm toán Nhà nước và Kiểm toán Nhà nước khu vực II tại TP. Vinh (Nghệ An) đã về tặng quà cho nhân dân vùng lũ huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh).