+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 8/3: Yếu tố nào giúp T-72B3 Nga hạ gục xe tăng Abrams của Ukraine?

    (ĐS&PL) - Chuyên gia quân sự Nga Alexander Bartosh nêu nhận định về các yếu tố giúp xe tăng T-72B3 của Nga tiêu diệt xe tăng Abrams mà Mỹ cung cấp cho Ukraine chỉ bằng một phát bắn.

    Gần đây, xe tăng T-72B3 của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams mà Mỹ cung cấp cho Ukraine chỉ bằng một phát đạn. Được biết, đây là chiếc M1 Abrams thứ 3 bị tiêu diệt trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt trong vài tuần qua.

    Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, chuyên gia quân sự Nga Alexander Bartosh ở Trung tâm Phân tích và Đánh giá Quân sự - Ngoại giao của Liên đoàn các nhà ngoại giao quân sự cho hay, một số yếu tố chính, bao gồm cả kỹ năng và hoạt động tình báo của phi hành đoàn, đã góp phần giúp xe tăng T-72B3 giành chiến thắng khi đối đầu với xe tăng Abrams.

    cang thang nga ukraine ngay 83 yeu to nao giup t 72b3 nga ha guc xe tang abrams cua ukraine
    Hình ảnh xe tăng T-72B ở khu vực hoạt động quân sự đặc biệt. Ảnh: Sputnik

    Bên cạnh đó, các chuyên gia kỹ thuật quân sự Nga đã xác định rất chính xác các điểm yếu của xe tăng Abrams, tính toán cách thức và vị trí mà T-72B3 sẽ khai hỏa.

    Theo lý giải của ông Bartosh, “cần phải đánh vào khu vực giữa tháp pháo và thân của xe tăng Abrams, khiến phương tiện này có thể bị hư hại nghiêm trọng và không thể khắc phục, dẫn đến không thể di chuyển trên chiến trường hoặc thực hiện nhiệm vụ chiến đấu”.

    Một yếu tố quan trong khác là những đặc tính hoạt động của T-72B3, được trang bị “súng vượt trội và trang thiết bị đặc biệt”, giúp xe tăng này có thể hạ gục Abrams ngay từ phát súng đầu tiên.

    Chuyên gia Bartosh nhấn mạnh, khả năng tiêu diệt “siêu tăng” Abrams chỉ bằng một phát bắn của T-72B3 cho thấy tính chuyên nghiệp của quân đội Nga.

    Trước câu hỏi liệu chiếc xe tăng Abrams thứ 3 bị phá hủy có ảnh hưởng đến nỗ lực của phương Tây trong việc gửi thêm nhiều phương tiện vũ trang tương tự đến Ukraine hay không, ông Bartosh cho biết quyết tâm của các nước phương Tây “đã bị lung lay”.

    Vị chuyên gia giải thích rằng thứ nhất, việc những chiếc xe tăng Abrams và Leopards bị phá hủy là “đòn giáng nghiêm trọng vào khả năng cạnh tranh của các công ty phương Tây”.

    Thứ hai, phương Tây nhận thấy trang thiết bị quân sự của họ được sử dụng trên chiến trường ở Ukraine không như họ mong đợi, khi chúng “có thể bị tấn công”.

    Cũng theo chuyên gia Bartosh, về tổng thể, tổ hợp công nghiệp quân sự Nga cho thấy sự vượt trội của mình, khi nói đến cả xe tăng và máy bay, so với các thiết bị mà phương Tây cung cấp cho Ukraine.

    Một điều đáng chú ý là hai chiếc xe tăng Abrams đầu tiên đã bị lực lượng Nga phá hủy với sự hỗ trợ của máy bay không người lái cảm tử, vốn được sử dụng rộng rãi trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt.

    Đinh Kim (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-8-3-yeu-to-nao-giup-t-72b3-nga-ha-guc-xe-tang-abrams-cua-ukraine-a613524.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan