+Aa-
    Zalo

    Bé trai 10 tháng tuổi bị xịt sơn bạc khắp người, cảnh sát lập tức bắt giữ bà mẹ khi biết chân tướng

    (ĐS&PL) - Cảnh sát nhanh chóng chú ý tới hình ảnh bé trai 10 tháng tuổi cả người dính đầy sơn bạc lan truyền trên mạng, vào cuộc điều tra thì phát hiện sự thật đáng lên án.

    The Sun đưa tin, hình ảnh một cậu bé bị xịt sơn bạc khắp người nằm trong lòng người phụ nữ mới đây đã được đăng tải trên mạng xã hội, nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với nhiều ý kiến khác nhau.

    Hình ảnh gây xôn xao dư luận nhanh chóng thu hút sự chú ý của cảnh sát. Qua quá trình điều tra, cảnh sát xác định được bé trai trong bức ảnh mới 10 tháng tuổi. Người phụ nữ ôm cậu bé trong lòng không phải mẹ ruột mà chỉ là một thành viên trong đoàn hát rong.

    Hóa ra, mẹ của bé trai đã nhận tiền của một đoàn hát rong, đồng ý để họ xịt sơn màu bạc lên khắp cơ thể con mình. Đứa trẻ sau đó bị bế ra đường, ngồi bất động trên hè phố như những bức tượng để xin tiền người qua đường.

    be trai 10 thang tuoi bi xit son bac khap nguoi canh sat lap tuc bat giu ba me khi biet chan tuong
    Hình ảnh bé trai 10 tháng tuổi bị xịt sơn bạc khắp người lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Instagram/ The Sun

    Mẹ của bé trai lâp tức bị cảnh sát bắt giữ khi đang ở Nam Tangerang, cách Jakarta (Indonesia) 2 giờ lái xe về phía Nam. Tờ Mail Online cho biết, người mẹ đã nhận 20.000 Rupiah (khoảng 31.000 đồng) để “cho mượn” con trai.

    “Chúng tôi đã theo dõi vụ việc sau khi bức ảnh chụp đứa trẻ được lan truyền trên mạng xã hội. Hai mẹ con đứa trẻ đã được các nhà chức trách đưa đến nơi an toàn. Các nhà chức trách sẽ can thiệp và giúp đỡ mẹ con cậu bé. Dù đi ăn xin với lý do gì thì đây cũng là hành vi bóc lột trẻ em”, ông Wahyunoto Lukman, người đứng đầu Sở Dịch vụ Xã hội Nam Tangerang cho biết.

    Ông nói thêm: “Chúng tôi sẽ đánh giá tình hình và xem liệu bố mẹ của đứa trẻ có cần được trang bị các kỹ năng để có thể tìm được công việc tốt hơn hoặc cần giới thiệu một công việc như bán hàng tạp hóa”.

    Số lượng “người xịt sơn bạc” trên đường phố Indonesia tăng vọt trong những tháng gần đây. Cơ quan phúc lợi xã hội của Jakarta cho biết, đại dịch tác động tới việc làm, buộc những người đang gặp khó khăn phải tìm kiếm cách khác để mưu sinh.

    Nhiều thanh thiếu niên tự phun sơn bạc lên người, sau đó ngồi trên vỉa hè, bên cạnh là một chiếc hộp carton để xin tiền người qua đường. Theo Mail Online, lớp phủ kim loại được tạo ra từ hỗn hợp nguy hiểm gồm bột in lụa và dầu hỏa, chỉ có thể rửa sạch bằng chất tẩy rửa hoặc nước rửa bát. Hóa chất trong sơn có thể gây phát ban, ngứa và nhiễm trùng da.

    Bà Rita Pranawati – đại diện Ủy ban Bảo vệ Trẻ em Indonesia kêu gọi mọi người báo cáo ngay cho các nhà chức trách khi phát hiện những trường hợp trẻ em phải đi ăn xin hoặc bị đưa vào “tình trạng nguy hiểm”.

    “Đưa những đứa trẻ ra đường sẽ gây tổn hại tới sức khỏe thể chất và tâm lý của chúng. Chúng ta cần chung tay để giúp trẻ em không bị lạm dụng. Nếu phát hiện những trường hợp tương tự, bạn hãy báo ngay cho các nhà chức trách địa phương”, bà Rita chia sẻ với tờ The Australian.

    Đinh Kim(Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-bat-ngay-ba-me-khi-biet-nguyen-nhan-be-trai-10-thang-tuoi-bi-xit-son-bac-khap-nguoi-a514713.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan