+Aa-
    Zalo

    Cảnh sex trên ghế sofa trong “Ký sinh trùng” gây tranh cãi, đạo diễn nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đạo diễn Bong Joon Ho khẳng định đó là cảnh nóng bị khán giả cho là thừa thãi trong “Ký sinh trùng” chính là cảnh quay quan trọng nhất phim.

    Đạo diễn Bong Joon Ho khẳng định đó là cảnh nóng bị khán giả cho là thừa thãi trong “Ký sinh trùng” chính là cảnh quay quan trọng nhất phim.

    Theo Bong Joon Ho, cảnh bị khán giả cho là thừa thãi lại là cảnh quan trọng nhất phim.

    Lễ trao giải Oscar 2020 kết thúc sáng 10/2 (theo giờ Việt Nam) với chiến thắng ấn tượng của “Ký sinh trùng. Siêu phẩm của đạo diễn Bong Joon Ho đoạt 4 giải Oscar bao gồm: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc, Phim quốc tế xuất sắc và Kịch bản gốc xuất sắc.

    Chiến thắng này được đánh giá là kỳ tích của điện ảnh châu Á và Hàn Quốc. “Ký sinh trùng” là bộ phim đầu tiên trong lịch sử không nói tiếng Anh trở thành Phim hay nhất tại Oscar.

    Ngay sau chiến thắng này, nhiều người đã tìm xem hoặc xem lại bộ phim và một lần nữa cảnh sex trên ghế sofa trong phòng khách của vợ chồng ông chủ Park bị mổ xẻ trở lại.

    Tại Việt Nam, khi phim trình chiếu hồi tháng 6/2019, cảnh này đã bị cắt gọt nên chỉ xuất hiện thoáng qua trên phim nên không đủ sức gây chú ý nhiều. Tuy nhiên với khán giả quốc tế lại khác.

    Nhiều khán giả cho biết họ không thấy cảnh này hấp dẫn mà chỉ thấy ngột ngạt, thậm chí xúc phạm khi xem. Có ý kiến cho rằng cảnh này là "không cần thiết" nhưng số khác lại cho rằng Bong Joon Ho thực sự là thiên tài vì thông qua cảnh phim ông muốn khán giả cảm nhận chính xác những gì đạo diễn muốn truyền tải.

    Đạo diễn Bong Joon Ho tự hào với giải Oscar Phim hay nhất 2020.

    Trong bài phỏng vấn trên tạp chí Korea’s FILO film critique, đạo diễn Bong Joon Ho khẳng định đây là cảnh quay quan trọng nhất phim.

    Đạo diễn 51 tuổi giải thích, “Ký sinh trùng” nói về các bi kịch xuất phát từ những người nhìn trộm, nghe trộm và xen vào cuộc sống của người khác. Trong cảnh phim này, ông Park phàn nàn với vợ về thứ mùi cơ thể của ông Kim, biểu thị thái độ có phần coi thường và phân biệt giai cấp, làm tổn thương lòng tự trọng của ông Kim. Bong Joon Ho gọi đây là điểm bùng phát của phim, gây nên cuộc xung đột và những bi kịch ở đoạn kết.

    Đạo diễn Bong còn cho biết thêm, cảm giác của một người cha chứng kiến cảnh "ân ái" của người khác cùng con mình là vô cùng khó chịu. Cũng qua câu thoại, ông chủ Park nói với vợ về chiếc quần lót, Bong Joon Ho lột trần sự thô tục bên trong vẻ ngoài hào nhoáng của nhân vật này. Bong Joon Ho tiết lộ, anh muốn tạo dựng không khí ngột ngạt cho cảnh phim này, tạo cảm giác như áp lực trong nồi áp suất tăng lên, để người xem đồng điệu với cảm giác của nhân vật ba cha con họ Kim.

    "Tôi đã yêu cầu đạo diễn âm thanh phải sử dụng phần âm nhạc đặc biệt cho cảnh quay này, làm sao để tạo nên một bầu không khí dồn nén giống như một nồi áp suất. Khán giả xem phim cũng phải có cảm giác xấu hổ, khó xử, căng thẳng và muốn cảnh quay nhanh chóng qua đi", vị đạo diễn 51 tuổi nói thêm.

    Được biết, ngày 10/2, CJ HK Entertainment - nhà phát hành “Ký sinh trùng” tại Việt Nam đã thông báo phim sẽ trở lại rạp Việt từ ngày 17/2. Đây là dịp để khán giả xem lần đầu hoặc xem lại bộ phim xuất sắc nhất Oscar 2020.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sex-tren-ghe-sofa-trong-ky-sinh-trung-gay-tranh-cai-dao-dien-noi-gi-a311327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan