+Aa-
    Zalo

    Cấp cứu bé trai 16 tháng tuổi bị chó cắn chảy máu nhiều vùng tai

    (ĐS&PL) - Bệnh nhi được gia đình đưa vào viện trong tình trạng hoảng loạn, tổn thương vùng tai và chảy máu nhiều vùng tai.

    Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết, Phòng khám Đa khoa Hùng Vương Kim Xuyên vừa tiếp nhận và cấp cứu bé trai 16 tháng tuổi bị chó cắn chảy máu nhiều vùng tai

    Bệnh nhi được gia đình đưa vào viện trong tình trạng hoảng loạn, tổn thương vùng tai và chảy máu nhiều vùng tai.

    cap cuu be trai 16 thang tuoi bi cho can chay mau nhieu vung tai
     Bé trai 16 tháng tuổi bị chó cắn chảy máu nhiều vùng tai. Ảnh: BVCC.

    Sau khi được cấp cứu cầm máu, lau rửa vết thương, ngay lập tức bé được ekip Trung tâm Cấp cứu 115 của phòng khám chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương tiếp tục xử lý, tiêm vaccine phòng bệnh dại, phẫu thuật cấp cứu xử trí theo tổn thương.

    Mỗi năm, Hệ thống Y tế Hùng Vương tiếp nhận hàng chục ca tai nạn do chó cắn xảy ra ở trẻ nhỏ, rất nhiều trường hợp trẻ bị chó cắn đều là do vật nuôi trong nhà hoặc vật nuôi của nhà hàng xóm, các trẻ bị chó tấn công chủ yếu trong độ tuổi từ 1 đến 6 tuổi, chưa có kỹ năng phòng vệ cho bản thân.

    Bác sĩ khuyến cáo, những gia đình có trẻ nhỏ cần lưu ý, quan tâm để trẻ chơi trong khu vực an toàn, tránh xa các vật nuôi có thể làm tổn thương cho trẻ nhỏ.

    Như Quỳnh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-cuu-be-trai-16-thang-tuoi-bi-cho-can-chay-mau-nhieu-vung-tai-a613237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Người đàn ông tử vong sau khi bị chó cắn 15 ngày

    Người đàn ông tử vong sau khi bị chó cắn 15 ngày

    Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên đã tiến hành điều tra, giám sát ca bệnh, đồng thời tư vấn cho người nhà và người tiếp xúc gần với người đàn ông nên đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị dự phòng bệnh dại.