+Aa-
    Zalo

    Cây cầu trong phim The Sandman được lấy cảm hứng từ Cầu Vàng của Việt Nam

    (ĐS&PL) - Hình ảnh chiếc cầu nối đến lâu đài của Morpheus trong phim The Sandman gây chú ý khi trông quá giống Cầu Vàng ở Việt Nam.

    Bộ phim The Sandman được phát hành trực tuyến vào đầu tháng 8/2022, nằm trong top phim được xem nhiều nhất trên Netflix tuần qua. Phim thuộc thể loại viễn tưởng, gồm 10 tập. Kịch bản dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của DC Comics do Neil Gaiman sáng tác.

    Ngay phân đoạn mở đầu tập 1 của The Sandman, nhiều khán giả Việt thích thú khi thấy hình ảnh chiếc cầu nối đến lâu đài của Morpheus (do Tom Sturridge thủ vai) có bàn tay nâng đỡ, gợi nhớ tới cây Cầu Vàng ở Đà Nẵng.

    ekip phim the sandman xac nhan lay cam hung tu cau vang cua viet nam
    Cây cầu trong bộ phim The Sandman. Ảnh: Netflix

    Ông Ian Markiewicz - phụ trách giám sát hiệu ứng hình ảnh phim The Sandman, chia sẻ với Tuổi Trẻ: "Cây cầu Vàng của Việt Nam (cầu Bàn Tay Vàng) thực sự là nguồn cảm hứng cho thiết kế của cây cầu có hai bàn tay nâng đỡ mà nhân vật Martin Tenbones đã chèo thuyền qua trong phần mở đầu của phim.

    Khi thiết kế Cõi Mộng, chúng tôi đề cao việc phát triển vương quốc này với tất cả nguồn cảm hứng được lấy từ mọi thời kỳ và mọi nền văn hóa, không chỉ bó hẹp trong ảnh hưởng từ nghệ thuật và kiến trúc truyền thống phương Tây.

    Tôi yêu thích chất liệu siêu thực của cây cầu và cách cây cầu được thể hiện qua quy mô cùng sự kết hợp giữa tự nhiên và nhân tạo".

    ekip phim the sandman xac nhan lay cam hung tu cau vang cua viet nam1
    Cây Cầu Vàng được xem là một trong những biểu tượng du lịch Đà Nẵng. Ảnh: Sun World BaNa Hills

    Được biết, cây Cầu Vàng ở Đà Nẵng được khánh thành vào năm 2018, gây chú ý với thiết kế là đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ con đường vòng cung màu vàng dài 150m. Cầu Vàng được xem là một trong những biểu tượng du lịch Đà Nẵng.

    Năm 2021, cây cầu này đã được Daily Mail xếp đầu trong danh sách "các kỳ quan nhân tạo mới của thế giới". Trang báo cho biết cư dân mạng phát hiện nhiều công trình ăn theo công trình của Việt Nam nhưng không phiên bản nào đặc sắc và nổi tiếng như bản gốc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-cau-trong-phim-the-sandman-duoc-lay-cam-hung-tu-cau-vang-cua-viet-nam-a547713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan