+Aa-
    Zalo

    Cây dao dài hơn 20cm đâm xuyên bụng người đàn ông 39 tuổi

    (ĐS&PL) - Bác sĩ cho biết trường hợp bệnh nhân Đ.V.T rất may mắn vì được người nhà sơ cứu đúng cách, băng cầm máu và đưa đến bệnh viện kịp thời.

    Báo Tiền Phong đưa tin, các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới vừa phẫu thuật, cứu sống bệnh nhân Đ.V.T (SN 1983, trú tại xã Nghĩa Ninh, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) bị dao đâm thủng bụng.

    Cụ thể, tối ngày 19/12, bệnh nhân được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, tỉnh, khó thở, da xanh niêm mạc nhạt màu, mạch nhanh, huyết áp tụt và vẫn còn nguyên cây dao dài hơn 20cm cắm xuyên giữa bụng.

    Theo bác sĩ Hoàng Minh Hùng – người trực tiếp phẫu thuật, bệnh nhân bị người khác dùng dao đâm xuyên thấu bụng gây thủng dạ dày, ruột non và đại tràng. Xác định tình trạng khẩn cấp, bệnh nhân đang mất nhiều máu, nguy cơ tử vong cao, các bác sĩ thống nhất chỉ định phẫu thuật, rút thành công con dao ra khỏi bụng người bệnh, truyền 4 đơn vị máu cùng nhóm cứu sống bệnh nhân.

    cay dao dai hon 20 cm cam xuyen giua bung nguoi dan ong 39 tuoi
    Ảnh chụp X-quang của bệnh nhân tại thời điểm mới nhập viện. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Hiện tại, người bệnh đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo và có thể nói chuyện được. Bác sĩ Hùng chia sẻ, bên trong ổ bụng có nhiều cơ quan quan trọng của hệ tiêu hóa, hệ tiết niệu, một số cơ quan khác như tuyến thượng thận và mạch máu lớn.

    Nếu vùng này có vết thương hoặc chấn thương thì sẽ dễ dẫn đến thủng, vỡ tạng gây chảy máu ồ ạt nguy hiểm tới tính mạng. Trường hợp bệnh nhân nói trên rất may mắn do được người nhà sơ cứu đúng cách, băng cầm máu và đưa đến bệnh viện kịp thời.

    Theo báo Công An Nhân Dân, trước thời điểm nhập viện, bệnh nhân ngồi nhậu cùng bạn và xảy ra mâu thuẫn lời qua tiếng lại trên bàn nhậu. Một người bạn bất ngờ cầm cây dao và đâm thẳng vào bụng bệnh nhân.

    Cách đây vài ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cũng tiếp nhận một bệnh nhân bị dao đâm xuyên bụng. Cụ thể, khoảng 20h30 ngày 13/12, bệnh nhân Đ.D (12 tuổi trú tại huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) được đưa đến bệnh viện trong tình trạng choáng nhẹ, vết thương do lưỡi dao cạo mủ cao su đâm xuyên từ giữa ức đến ngực trái. Lưỡi dao cạo mủ vẫn còn dính với đoạn tay cầm bằng sắt dài khoảng 1m.

    Kết quả siêu âm cho thấy người bệnh có tràn máu ổ bụng và màng phổi với dị vật xuyên thấu bụng ngực. Bệnh nhân được bác sĩ hồi sức tích cực, truyền máu và tiến hành phẫu thuật. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện lưỡi dao xuyên thủng gan trái, dạ dày và cơ hoành.

    Sau hơn 2 tiếng tiến hành phẫu thuật, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tiếp tục được các bác sĩ theo dõi hồi sức. VOV dẫn lời kể của gia đình cho biết trước đó, bệnh nhân được mẹ chở bằng xe máy đi cạo mủ cao su và gặp tai nạn trên đường đi, dẫn đến dao cạo mủ cao su đâm xuyên người.

    Bệnh nhân được bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Lộc Ninh sơ cứu, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương phẫu thuật lấy dao cạo mủ cao su ra khỏi bụng. Ngày 14/12, cập nhật về tình hình bệnh nhân, bác sĩ CKII Lê Ngọc Hà – Trưởng khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết sức khỏe người bệnh đã ổn định.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-dao-dai-hon-20cm-dam-xuyen-bung-nguoi-dan-ong-39-tuoi-a561055.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan