+Aa-
    Zalo

    “Cha đẻ” ca khúc “Mong ước kỷ niệm xưa” qua đời ở tuổi 50

    (ĐS&PL) - Nhạc sĩ Xuân Phương - tác giả ca khúc “Mong ước kỷ niệm xưa” - ra đi ở tuổi 50 khi nhiều kế hoạch còn dở dang, khiến người thân, bạn bè cùng người hâm mộ vô cùng đau xót và thương tiếc.

    VietNamNet đưa tin cách đây ít phút, ca sĩ Minh Quân đăng tải bức ảnh đen trắng của nhạc sĩ Xuân Phương, cùng dòng chia sẻ: "Vĩnh biệt anh! Nhạc sĩ Xuân Phương. Người nhạc sĩ - người thầy của biết bao thế hệ học trò! Tác giả của rất nhiều những ca khúc nổi tiếng: Mong ước kỷ niệm xưa, Nếu phải xa nhau, Anh…”.

    “Em vô cùng đau xót và bàng hoàng khi nghe tin ra đi đột ngột như thế. Xin vĩnh biệt anh. Xin thành kính tri ân những gì anh đã dạy bảo em và cho em hát ca khúc Nếu phải xa nhau của anh. Viết những dòng chữ này mà tay em vẫn còn run vì quá đỗi bành hoàng và buồn quá anh ơi", ca sĩ Minh Quân chia sẻ thêm.

    Theo thông tin từ ca sĩ Minh Quân, nhạc sĩ Xuân Phương qua đời lúc 9h ngày 29/11. "Gần đây tôi mới biết anh bị bạo bệnh, vẫn nghĩ anh sẽ chống chọi thêm một thời gian", VnExpress dẫn lời ca sĩ Minh Quân.

    cha de ca khuc mong uoc ky niem xua qua doi o tuoi 50
    Nhạc sĩ Xuân Phương nổi tiếng với các ca khúc Lời ru cho con, Nếu phải xa nhau và Mong ước kỷ niệm xưa... Ảnh: VietNamNet

    Nhạc sĩ Xuân Phương sinh năm 1973 ở Hưng Yên, tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Anh nổi tiếng qua các ca khúc Lời ru cho con, Nếu phải xa nhau và Mong ước kỷ niệm xưa. Những năm gần đây, nam nhạc sĩ sống kín tiếng, ít xuất hiện trên truyền thông.

    Nhạc sĩ Xuân Phương từng tiết lộ, Mong ước kỷ niệm xưa là một trong những ca khúc khiến anh ấn tượng nhất sự nghiệp sáng tác của mình. Được biết, ca khúc này do Tam ca 3A thể hiện, đã được sử dụng trong phim Xin hãy tin em, Lời ru cho con (phim Của để dành) và Lời chưa nói trong phim Phía trước là bầu trời của đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

    "Khi sáng tác bài hát này tôi còn rất trẻ, khoảng 23-24 tuổi. Hồi ấy, tôi mới tốt nghiệp ra trường nên có rất nhiều cảm xúc và kỷ niệm. Ca từ và giai điệu trong bài hát dường như có sẵn trong đầu, tôi chỉ làm nhiệm vụ duy nhất là ghi chúng ra thành bài hoàn chỉnh", anh nói.

    XEM THÊM: 3 diễn viên nổi tiếng "trượt" danh hiệu NSND: 2 người luôn góp mặt trong Táo quân

    Theo VietNamNet, nhạc sĩ Xuân Phương từng được coi là cặp bài trùng với đạo diện Đỗ Thanh Hải. Tác giả Lời ru cho con không chỉ sáng tác ca khúc và lo phần nhạc cho các phim Đỗ Thanh Hải đạo diễn mà còn đảm nhiệm nhạc phim cho rất nhiều bộ phim của VFC hàng chục năm qua. 

    Trên trang cá nhân, đạo diễn Đỗ Thanh Hải lặng lẽ chia sẻ bản nhạc phim Mong ước kỷ niệm xưa như lời tiễn biệt người bạn thân. Nhạc sĩ Xuân Phương ra đi ở tuổi 50 khi nhiều kế hoạch còn dở dang, khiến người thân, bạn bè cùng người hâm mộ vô cùng đau xót và thương tiếc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-de-ca-khuc-mong-uoc-ky-niem-xua-qua-doi-o-tuoi-50-a601526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan