+Aa-
    Zalo

    Cháu bé có bố mẹ tử vong do tai nạn nhận hỗ trợ nuôi dưỡng và học bổng khi đi học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 13/6, Hội khuyến học tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm, trao tiền hỗ trợ nuôi dưỡng và học bổng khi đi học của doanh nhân Cao Văn Đạt cho cháu bé Hoàng Lê Đại Phúc.

    Sáng 13/6, Hội khuyến học tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm, trao tiền hỗ trợ nuôi dưỡng và học bổng khi đi học của doanh nhân Cao Văn Đạt cho cháu bé Hoàng Lê Đại Phúc.

    Báo Thanh Hóa đưa tin, doanh nhân Cao Văn Đạt là người con Thanh Hóa đang công tác, sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh. Biết được cảnh ngộ của cháu Hoàng Lê Đại Phúc, ở phường Hải An, thị xã Nghi Sơn, có bố mẹ và anh trai đều tử vong do tai nạn giao thông, anh đã hỗ trợ tiền nuôi dưỡng và học bổng khi đi học cho cháu.

    Cháu bé Hoàng Lê Đại Phúc hiện đang ở cùng bà nội đã 75 tuổi. Ảnh: Báo Thanh Hóa

    Sáng 13/6, Hội khuyến học tỉnh đã đến thăm gia đình và trao số tiền này cho bà nội của cháu Phúc, người đang nuôi cháu hiện nay.

    Cụ thể, mức hỗ trợ nuôi dưỡng và học bổng là 1 triệu đồng/tháng. Thời gian cấp từ tháng 7/2020 đến 31/12/2037. Cấp lần đầu vào tháng 6/2020 với mức 12 triệu đồng. Từ năm 2021 đến tháng 6/2036 cấp vào tháng 6 hằng năm với mức 12 triệu đồng; tháng 6/2037 cấp 6 triệu đồng. Tổng số tiền hỗ trợ nuôi dưỡng và học bổng từ nay đến năm 2037 là 210 triệu đồng. Việc trao hỗ trợ và học bổng khi đi học cho cháu Hoàng Lê Đại Phúc thể hiện tinh thần tương thân tương ái, qua đó, giúp gia đình vượt qua khó khăn sớm ổn định cuộc sống cũng như có nguồn kinh phí ổn định hằng tháng để nuôi dạy cháu Phúc ăn học.

    Trước đó, ngày 25/5, bố mẹ và người anh trai mới 4 tuổi của cháu Hoàng Lê Đại Phúc đang trên đường đến nhà ngoại thì gặp tai nạn giao thông khiến cả 3 người tử vong. Hiện cháu Phúc mới hơn 5 tháng tuổi, phải ở với bà nội đã 75 tuổi, già yếu và không đủ minh mẫn.

    Sau khi sự việc thương tâm xảy ra, đã có rất nhiều cơ quan đoàn thể, tổ chức báo đài truyền thông và cá nhân gửi tiền hỗ trợ cho cháu Phúc. Tổng số tiền hỗ trợ lên tới hàng trăm triệu đồng.

    Nhiều tổ chức cá nhân đã gửi tiền hỗ trợ cho hai bà cháu. Ảnh: Thời báo ngân hàng

    Mới gần nhất, ngày 12/6, theo Thời báo Ngân hàng, ban lãnh đạo, đoàn cơ sở Agribank Nam Thanh Hóa đã kêu gọi cán bộ, đoàn viên thanh niên trong toàn chi nhánh quyên góp ủng hộ gia đình cháu, trong thời gian 3 ngày số tiền quyên góp được 50 triệu đồng; ABIC Thanh Hóa hỗ trợ 5 triệu đồng góp phần giúp gia đình vơi bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-be-co-bo-me-tu-vong-do-tai-nan-nhan-ho-tro-nuoi-duong-va-hoc-bong-khi-di-hoc-a327065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan