+Aa-
    Zalo

    Chính phủ Mỹ nói 1 câu, giá cổ phiếu hàng loạt hãng vaccine ngừa COVID-19 giảm mạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi Chính phủ Mỹ đưa ra tuyên bố về quyền sở hữu trí tuệ vaccine ngừa COVID-19, giá cổ phiếu hàng loạt hãng dược phẩm Mỹ đã giảm mạnh.

    Sau khi Chính phủ Mỹ đưa ra tuyên bố về quyền sở hữu trí tuệ vaccine ngừa COVID-19, giá cổ phiếu hàng loạt hãng dược phẩm Mỹ đã giảm mạnh.

    Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai. Ảnh: New York Times

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, Ngày 5/5 (giờ Mỹ), Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai đã thông báo trong một tuyên bố rằng, chính phủ Mỹ sẽ "ủng hộ việc từ bỏ các bằng sáng chế" về sở hữu trí tuệ đối với vaccine ngừa COVID-19.

    Bị ảnh hưởng bởi tin tức này, cổ phiếu khái niệm chống dịch của Mỹ đã giảm mạnh trong hai ngày giao dịch liên tiếp. Cuối ngày 5/5, OCGN đóng cửa giảm 12,79%, BioNTech đóng cửa giảm 3,45% và Moderna đóng cửa giảm 6,19%.

    Trước đó, các nhà sản xuất dược phẩm Mỹ đã tiến hành các cuộc tranh luận nội bộ gay gắt và đấu tranh quyết liệt về vấn đề này. bà Tai nói rằng động thái của chính phủ Mỹ là phổ biến các loại vaccine an toàn và hiệu quả càng sớm càng tốt nhằm chấm dứt dịch bệnh COVID-19.

    Bà Tai cũng cho biết Chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với khu vực tư nhân và tất cả các đối tác có thể, mở rộng sản xuất và phân phối vaccine, đồng thời nỗ lực tăng nguyên liệu thô cần thiết để sản xuất các loại vaccine ngừa COVID-19.

    Theo các báo cáo, động thái này của Mỹ có thể mở rộng nguồn cung cấp vaccine ngừa COVID-19 trên toàn cầu và thu hẹp khoảng cách tiêm chủng giữa các quốc gia giàu và nghèo.

    Trước đó, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mỹ Ron Klein ngày 2/5, nói rằng quyền sở hữu trí tuệ là một phần của sự thiếu hụt toàn cầu về vaccine ngừa COVID-19 nhưng vấn đề lớn hơn nằm ở khâu sản xuất. Ông cho biết Nhà Trắng sẽ tiết lộ thêm thông tin trong những ngày tới.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-my-noi-1-cau-gia-co-phieu-hang-loat-hang-vaccine-ngua-covid-19-giam-manh-a364759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan