+Aa-
    Zalo

    Chớ dại kết hợp thịt gà với những thực phẩm này kẻo “rước họa vào thân”

    (ĐS&PL) - Thịt gà là thực phẩm được nhiều bà nội trợ yêu thích vì có thể kết hợp chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Tuy nhiên nếu kết hợp thịt gà sai cách có thể khiến món ăn trở nên độc hại.

    Việc kết hợp thịt gà với các nhóm thực phẩm khác nhau sẽ giúp tăng hương vị món ăn, khiến người ta có cảm giác ngon hơn mà không bị ngán. Tuy nhiên thịt gà cũng tối kỵ với một số thực phẩm, nếu kết hợp sẽ gây bất lợi cho sức khỏe.

    Kiêng ăn thịt gà với tỏi và hành sống

    Rất nhiều vùng miền thói quen ăn thịt gà chấm muối kèm vài lát hành củ khô hay vài miếng tỏi, nhất là nam giới rất chuộng sự kết hợp này.

    Theo Đông y, thịt gà tính ngọt, ấm, tỏi tính nhiệt, còn hành tính hàn. Kết hợp với nhau sẽ khiến tăng nhiệt, hay nóng lạnh giao tranh làm khí huyết bị tổn thương.

    Kiêng ăn thịt gà với rau răm

    dung ket hop thit ga voi nhung thuc pham nay keo ruoc hoa vao than 4

    Rau răm rất tốt về tăng cường cơ bắp, thị lực. Tuy nhiên, hậu quả của việc ăn nhiều là khiến nam giới bị giảm ham muốn tình dục. Khi kết hợp với thịt gà thì chúng lại tạo nên chất có hại cho hệ tiêu hóa.

    Kiêng ăn thịt gà với thịt chó

    Thịt gà tính cam ôn, thịt chó, gan chó cũng cam ôn đại nhiệt. Ăn phải hai thứ bị nhiệt sinh ra kiết lỵ. Khi đó uống nước cam thảo sẽ khỏi.

    Thịt gà không nên trộn với bắp cải, hành lá

    dung ket hop thit ga voi nhung thuc pham nay keo ruoc hoa vao than 3

    Món gỏi bắp cải trộn thịt gà rất được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên, theo Đông Y, không nên trộn thịt gà và bắp cải, hành lá để tạo ra món gỏi hoặc món canh. Bởi bắp cải có tính hàn, trong khi thịt gà và hành lá lại có tính ôn nên chúng không hề hợp nhau.

    Việc kết hợp 3 loại thực phẩm này cùng nhau sẽ dẫn đến hiện tượng hàn nhiệt giao tranh, ăn nhiều có thể gây ra việc tổn thương khí huyết. Trường hợp người dùng bị ngộ độc do ăn quá nhiều thịt gà trộn bắp cải thì nên uống nước lá dâu để giải độc.

    Kiêng ăn thịt gà với rau cải bẹ xanh

    Trong Đông y, rau cải xanh có vị cay nhẹ, tính ôn, làm ấm tỳ vị và kích thích tiêu hóa, giúp giải cảm, thông đờm, ích khí… Cũng vì có vị đắng nên người ta thường gọi nó là cải đắng hoặc là cải bẹ xanh.

    Tuy thịt gà và rau cải đều có tác dụng tuyệt vời với sức khỏe, nhưng thịt gà có tính ôn, cải bẹ xanh cũng có tính ôn nên khi dùng chung thì tính ôn sẽ làm tăng nhiệt nhiều lên cơ thể, không tốt cho sức khỏe hoặc có thể gây ra bệnh lỵ.

    Kiêng ăn thịt gà với thịt ba ba

    Thịt ba ba là cái tên không thể thiếu trong danh sách này. Bởi các hoạt chất sinh học có trong thịt ba ba là khắc tinh với chất đạm có trong thịt gà. Khi dùng chung sẽ khiến chất đạm trong thịt gà bị biến chất, có thể gây bệnh, làm giảm giá trị dinh dưỡng.

    Đặc biệt, phụ nữ mang thai hoặc mới sinh nên tuyệt đối tránh ăn 2 thực phẩm này cùng một lúc.

    Không nên kết hợp thịt gà với muối vừng

    dung ket hop thit ga voi nhung thuc pham nay keo ruoc hoa vao than 1

    Theo Đông y, thịt gà có tác dụng trừ phong (nổi tiếng với món gà hầm chung các loại thảo dược như hải sâm, nhãn nhục, táo tàu,…) nhưng muối vừng (còn gọi là muối mè) có tác dụng dưỡng huyết khu phong. Ngoài ra, thịt gà có tính ôn, trong khi rau thơm có tính nóng.

    Khi kết hợp với thịt gà lại có hương vị kém hấp dẫn cho món ăn. Bên cạnh đó, khi kết hợp ăn cùng thịt gà với vừng có thể gây ra những triệu chứng như chóng mặt, run rẩy toàn thân, ù tai, ngứa ngáy…

    Kiêng ăn thịt gà với cá chép

    Thịt gà tính cam ôn, cá chép tính cam hàn, nếu ăn phải sinh ra chứng mụn nhọt. Nếu mắc phải lấy nước đậu đen uống sẽ khỏi.

    Kiêng ăn thịt gà với tôm

    dung ket hop thit ga voi nhung thuc pham nay keo ruoc hoa vao than 2

    Thịt gà và tôm khi kết hợp với nhau sẽ gây hiện tượng động phong - ngứa ngáy khắp người, vì cả hai thực phẩm đều thuộc tính ôn.

    Đặc biệt kiêng ăn thịt gà với rau kinh giới

    Thịt gà tính cam ôn, thuộc phong mộc còn kinh giới tân tán, cay nóng. Ăn phải sinh ra chứng phong ngứa.

    Lưu ý: Các chuyên gia cũng khuyến cáo, không chỉ những sự kết hợp như trên cần phải tránh mà những người có chứng dị ứng, cao huyết áp, bị sẹo lồi, người đang bị bệnh thủy đậu thì không nên ăn thịt gà.

    Thùy Dung(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-dai-ket-hop-thit-ga-voi-nhung-thuc-pham-nay-keo-ruoc-hoa-vao-than-a602505.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan