+Aa-
    Zalo

    ‘Chúc mừng năm mới’ - Bản hòa ca ấn tượng - Chào đón 2024

    (ĐS&PL) - Ca khúc ‘Chúc mừng năm mới’ do nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến sáng tác nằm trong dự án ‘Việt Nam - Tinh hoa khởi sắc’ được thể hiện bởi đông đảo các nghệ sĩ nhằm tri ân khán thính giả, cùng nhau đón chào năm mới Giáp Thìn 2024, Tết Nguyên Đán cổ truyền của dân tộc.

    Ca khúc mang giai điệu lãng mạn, nhẹ nhàng , đầy ấn tượng đón mùa xuân mới cùng những thông điệp ý nghĩa. Hơn 40 văn nghệ sĩ  đã cùng tham gia dự án nhằm mục đích tri ân tới khán thính giả cả nước. Đem đến những nguồn năng lượng mới, hy vọng mới, sức sống mới cho một năm 2024 thành công rực rỡ.

    chuc mung nam moi ban hoa ca an tuong chao don 20241

    Được biết bài hát sáng tác theo thể loại ‘Pop – Trữ tình’ gần gũi với đại đa số khán thính giả tại Việt Nam. Lời bài hát sâu sắc đầy sang trọng mang đậm phong cách rất riêng của kiến trúc sư, nhạc sĩ, nhà thơ Nguyễn Vĩnh Tiến

    Sản phẩm  âm nhạc lần này có sự tham gia đặc biệt của dàn Quán quân sao mai qua các năm (2003 - 2019):

    - Ca sĩ Hoàng Tùng (Quán quân sao mai 2003 dòng nhạc Thính Phòng)

    - Ca sĩ Lê Anh Dũng (Quán quân sao mai 2007 dòng nhạc Thính Phòng)

    - Ca sĩ Lê Xuân Hảo (Quán quân sao mai 2009 dòng nhạc Thính Phòng)

    - Ca sĩ Đào Tố Loan (Quán quân sao mai 2011 dòng nhạc Thính Phòng)

    - Ca sĩ Lương Nguyệt Anh (Quán quân sao mai 2011 dòng nhạc dân gian)

    - Ca sĩ Huyền Trang (Quán quân sao mai 2013 dòng nhạc dân gian)

    - Ca sĩ Bảo Yến (Quán quân sao mai 2015 dòng nhạc Thính phòng - Giải nhất cuộc thi thanh nhạc thính phòng hàn lâm tại Liên Bang Nga)

    - Ca sĩ Lương Hải Yến (Quán quân sao mai 2019 dòng nhạc Thính Phòng)

    - Ca sĩ Quách Mai Thy (Quán quân sao mai 2019 dòng nhạc dân gian)

    Sự xuất hiện của Giáo Sư, Nghệ sĩ Cello quốc tế Đinh Hoài Xuân, Nghệ sĩ Violin Tumie Nguyen, Drumer Trương Chính. 

    Cùng với đó phần 2 của ca khúc là sự góp mặt của những nghệ sĩ, diễn viên, MC đang được đông đảo khán thính giả ái mộ: NSND Trung Hiếu (Giám đốc nhà hát kịch Hà Nội), Nhà báo Ngô Bá Lục, MC Hạnh Phúc, Ca sĩ Minh Vương M4U, Ca sĩ Hồng Dương M4U, Ca sĩ Đình Dũng, Ca sĩ Nguyễn Xuân Tuấn Dương, Ca sĩ Ánh Xuân (Quán quân Tìm kiếm tài năng âm nhạc Việt), Ca sĩ Nguyễn Tuấn Ngọc,...

    chuc mung nam moi ban hoa ca an tuong chao don 20242

    Không dừng ở đó, dự án còn có đầy ắp lời chúc mừng năm mới, lời kính chúc sức khỏe được gửi từ các anh chị em nghệ sĩ nổi tiếng khác như: NSND Đỗ Quốc Hưng, Ca sĩ Anh Thơ, Nghệ sĩ Xuân Hinh, Nghệ sĩ Quang Tèo, Nghệ sĩ ưu tú Minh Phương, Nghệ sĩ Kim Xuyến, Ca sĩ Ngọc Ký, Ca sĩ Thu Hường, Ca sĩ Lê Việt Anh, Ca sĩ , Hoa Hậu doanh nhân Hoàng Thủy, Ca sĩ Thanh Nga, Ca sĩ Lương Hà Mỹ Anh, Ca sĩ Hồ Quang 8, Nghệ sĩ - Đạo diễn Nguyễn Love, Nghệ sĩ Bùi Xuân Nghĩa, Diễn giả - Doanh nhân Phan Phúc Thắng, Diễn viên Thái Dương, Diễn viên Phùng Đức Hiếu, MC Mỹ Vân, MC Hạnh Phúc, MC Thế Cương, Nhà báo Ngô Bá Lục, Cello Đinh Hoài Xuân, Violin Tumie Nguyen, Drumer Trương Chính, Nhạc sĩ - Nhà sản xuất âm nhạc Tuấn Hồ, Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, Nhạc sĩ hòa âm phối khí Chu Nguyễn Kiều Oanh đến Quý vị khán thính giả gần xa trong và ngoài nước cùng gia đình một năm mới An Khang - Thịnh Vượng!

    chuc mung nam moi ban hoa ca an tuong chao don 20243

    Bày tỏ về lý do sáng tác ca khúc ‘Chúc mừng năm mới’, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến cho biết:

    “Lý do lớn nhất khiến tôi viết ca khúc này là Việt nam chưa có 1 ca khúc nào có tên "Chúc Mừng Năm Mới". Đó là thời điểm 2012 và sau đó, bài hát cũng đã dần dần được công chúng đón nhận.”

    Hoàn cảnh ra đời cũng khá đặc biệt, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến chia sẻ:
    “Bài hát này được viết rất nhanh trong đúng dịp Mùa Xuân, tôi đi du Xuân trên cung đường miền nam nước Pháp và lên tận Thuỵ Sỹ cùng với 1 người bạn là nhà toán học Gilles Baroin. Có lẽ trong lúc xa nhà mới thấy thấm thía cái Tết cổ truyền của Việt Nam, vì thế nên giai điệu và ca từ quyện vào nhau với các hình ảnh về cái Tết, sự cầu mong hạnh phúc đến với gia đình, bạn bè.”

    chuc mung nam moi ban hoa ca an tuong chao don 20244

    “Lý do lớn nhất khiến tôi viết ca khúc này là Việt nam chưa có 1 ca khúc nào có tên "Chúc Mừng Năm Mới". Đó là thời điểm 2012 và sau đó, bài hát cũng đã dần dần được công chúng đón nhận.”  - Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến chia sẻ.

    “Với Xuân 2024, tôi rất vui khi bài hát "Chúc mừng năm mới" đã được vang lên với giọng hát tài năng và ngọt ngào của nhiều nghệ sĩ. Trong đó phải cảm ơn ca sĩ, người hát tình ca Nguyễn Xuân Tuấn Dương đã dành trọn tâm huyết tổng đạo diễn, biên kịch xây dựng lên MV Chúc mừng năm mới. Hi vọng rằng khán thính giả, người hâm mộ đón nhận và lan tỏa tình yêu với sản phẩm âm nhạc lần này.”

    Ca sĩ, ‘người hát tình ca’ Nguyễn Xuân Tuấn Dương – tổng đạo diễn của dự án ‘Việt Nam – Tinh hoa khởi sắc’ đã có những chia sẻ sâu sắc về thông điệp bài hát ‘Chúc mừng năm mới’ do nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến sáng tác.

    “Thông điệp của bài hát chính là câu kết của bài hát :”Mỗi trái tim là một bếp lửa cho nhau”. Mỗi khi được ở bên cạnh bất kỳ ai, chúng ta dành những tình cảm chân thành cho nhau, đó là những nguồn năng lượng tích cực giúp chúng ta đi qua bất cứ gian lao thử thách nào, giúp chúng ta có thêm niềm tin yêu vào cuộc sống và hạnh phúc trên đường đời.”

    chuc mung nam moi ban hoa ca an tuong chao don 2024

    Ca sĩ, ‘người hát tình ca’ Nguyễn Xuân Tuấn Dương – tổng đạo diễn của dự án ‘Việt Nam – Tinh hoa khởi sắc’.

    Thay mặt cho toàn bộ anh, chị em nghệ sĩ, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến cũng gửi lời chúc mừng năm mới 2024 đến với khán thính giả: 

    “Tôi mong bài hát cũng chính là lời chúc và ước ao hạnh phúc sẽ đến với tất cả quý khán thính giả.”

    Trong không khí “Xuân hạnh phúc – Tết an khang” cả nước đang hồi hộp đón chào Tết Nguyên Đán – Giáp Thìn 2024. Đây cũng là cơ hội để giới nghệ sĩ thể hiện lời tri ân tới khán thính giả, làm rộn ràng không khí thiêng liêng đất trời.

    chuc mung nam moi ban hoa ca an tuong chao don 20246

    Dự án “Việt Nam - Tinh hoa khởi sắc”: Kết nối giá trị tinh hoa Việt, lan toả những sản phẩm hình ảnh đẹp về quê hương đất nước con người Việt Nam tới bạn bè 5 châu. Xúc tiến thương mại đầu tư góp phần phát triển đất nước. Tên dự án đúng với những tính chất phát triển văn hóa, nghệ thuật Việt Nam ngày một đổi mới và tiến bộ, góp thêm âm sắc qua lời ca tiếng hát, mang đến những món ăn tinh thần cùng thông điệp thiêng liêng hướng đến những giá trị nhân văn sâu sắc, một mùa xuân yêu thương tràn ngập, tưng bừng hứng khởi. 

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuc-mung-nam-moi-ban-hoa-ca-an-tuong-chao-don-2024-a610358.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan